Bữa cơm trưa hôm nào đó:Tại gian nhà trước:
Cả nhà hội đồng Kim hôm nay ăn cơm rất đông đủ không thiếu một thành viên nào. Cả cậu tư Hùng suốt ngày lêu lỏng mà nay cũng đã có mặt...
-Cha..con có chuyện muốn thưa
Là tiếng của cậu hai Thành
-Chuyện gì?
-Con muốn cưới thêm vợ...
Đôi đũa trên tay mợ hai đột nhiên rớt xuống. Mọi ánh mắt đều nhìn vào mợ hai
-Con xin lỗi
Mợ hai cúi đầu xin lỗi, hai tay bấu chặt vạt áo, hình như đôi vai gầy của mợ hai còn run rẩy nữa.
-Hạnh, đi vào trong lấy cho mợ hai đôi đũa mới đi_Trân Ni nói
Rồi con Hạnh cũng vào trong lấy đũa mới cho mợ hai
Quay lại câu chuyện dang dở vừa rồi
-Con muốn lấy ai?
-Là ...là một cô gái làng bên, nhà chỉ làm nông bình thường thôi cha .... nhưng con lỡ làm người ta có bầu rồi.
Ánh mắt mọi người đều dồn lên người Trí Thành
Bà cả cũng bất ngờ, tại sao Trí Thành lại muốn cưới thêm vợ? Đó cũng chẳng phải tiểu thư con nhà bá hộ mà lại là một người nông dân bình thường, nhưng mà chỉ cần có cháu cho bà thì lấy ai cũng được...
Bà cả quay sang ông hội:
-Mình, mọi chuyện đã lỡ thôi cho nó cưới người ta về nhà đi, dù gì đó cũng là con Trí Thành, là cháu nội của mình đó đa...
Ông hội đồng Kim nghe thế thì cũng đành chấp nhận, ông cũng mong có cháu nội lắm rồi
-Thôi được rồi, cưới thì cưới
Mợ hai hoàn toàn chẳng được nêu ý kiến, mợ có quyền từ chối đâu, kiếp chồng chung chỉ là sớm hay muộn thôi. Ấy vậy mà mợ cứ ngỡ cậu hai chỉ tánh khí hơi thất thường chứ không có cưới thêm vợ đâu, dù gì chung sống cũng gần ba năm....ừ thì ba năm, ba năm thôi thì mợ đã chịu cảnh kiếp chung chồng rồi, mợ cười chua chát cho số phận của mình...
Trân Ni thấy mợ hai như thế thì cũng không khỏi xót xa, bữa cơm vẫn tiếp tục, trong không khí im lặng, chỉ còn tiếng bát đũa chạm nhau, không còn ai nói với ai lời nào nữa.....
"Liệu Trí Tú có như cậu hai không ?"
Bỗng thấy một miếng cá đã được lóc xương đặt vào chén
Là Trí Tú
Cô theo thói quen cứ lóc xong miếng xương cá sẽ đặt cá vào chén nàng nhưng cô quên mất, thói quen này nên bỏ từ lâu rồi, nàng sẽ khó chịu...
Thấy Trân Ni nhìn mình như vậy sợ nàng sẽ khó chịu nhưng cô không thể gấp lại miếng cá được, trên bàn này rất nhiều người, hành động kì lạ như vậy sẽ bị để ý...
Trí Tú nói nhỏ vào tai Trân Ni
-Xin lỗi em, lần sau tôi sẽ hông như vậy nữa...
Tự dưng nghe câu này, tim nàng lại nhói lên một cái, một Trí Tú ngọt ngào, cưng chiều nàng đâu rồi mà giờ đây nét mặt người ta chỉ còn là ủy mị, quan tâm nàng thôi cũng sợ nàng không thoải mái....
BẠN ĐANG ĐỌC
[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương Tư
FanfictionThể loại: nữ x nữ, thuần Việt, sủng, lấy bối cảnh Việt Nam xưa. Tác giả : Portia0301 Nhân vật chính : Kim Trí Tú( cậu ba Tú) x Kim* Trân Ni( mợ ba Ni) Nhân vật phụ : Thái Anh x Lạp Lệ Sa #Mọi tình tiết trong truyện đều là do trí tưởng tượng của tác...