-Ông ơi, có quan tri huyện tới ạ-Mời quan vào đi
-Dạ
Quan tri huyện xuống đây làm gì ? Không phải biết hết rồi chứ? Kim Trí Thành sợ hãi mà nắm tay bà cả "má" Bà cả quay sang nhăn nào nhìn Trí Thành, ý bảo hắn bình tỉnh.
-Chào ông hội đồng Kim, hôm nay tôi xuống đây để báo cho ông biết, cái chết cậu ba Tú đã tìm được hung thủ. Nay tôi tới đây để bắt hung thủ về quy án.
-Được, mọi chuyện trông cậy vào quan, hãy đòi lại công bằng cho con tôi._ Ông hội khuôn mặt lạnh tanh nhìn má con bà cả.
-À tôi xuống đây còn mần một chuyện nữa
-Chuyện là tôi còn muốn điều tra về cái chết lúc nhỏ của cậu Thiên Hưng con ông tá điền Kim*, tôi nghi ngờ người giết cậu Thiên Hưng là cậu tư Trí Hùng
-Không phải.._ Bà cả mất bình tĩnh mà quát
-Phải
Đây là giọng của ông Kiên
Ông Kiên đi tập tễnh bước vào, khuôn mặt đã cháy xén một nữa, đôi chân cũng không còn lành lặn nữa, giữ được cái mạng trong đám cháy đó cũng là may lắm rồi....
-Không phải ông chết rồi sao ?_ Bà cả run rẩy mà cất lời. Tại sao vậy, bà không hiểu gì hết ? Ngày đó rõ ràng bà đã kiểm chứng, có một xác chết cháy đen trong căn nhà đó mà ?
-Tôi vẫn còn sống để về đây chỉ trích con đàn bà tâm cơ như bà, bà không thể dùng một tay che trời được.
Hôm ở nhà ông Kiên:
-Trí Tú tỉnh dậy đi, khụ khụ
Lệ Sa lay người Trí Tú dậy
Trí Tú khẽ mở mắt
-Chời ơi chậm chạp quá muốn chết hả, đứng lên đi, muốn chết chùm hả ?
Lệ Sa vừa nói vừa đẩy cái cây trên người Trí Tú ra, rồi đỡ Trí Tú đứng dậy choàng tay lên vai mình định dẫn Trí Tú ra ngoài
Trí Tú đã kịp thanh tỉnh lại, tay đánh vào đầu một cái cho tỉnh hẳn.
-Lệ Sa không được, hãy để tôi tự ra ngoài, cô đưa ông Kiên ra ngoài từ cửa sau đi, rồi đem một cái xác chết cháy tôi nhờ cô chuẩn bị đó để vào đây.
-Được
Rồi Lệ Sa dìu ông Kiên đang ngất xỉu đó mà đi bằng cửa sau. Trí Tú thì thất thỉu đi nghiên vẹo ra bằng cửa trước, để Trọng Tiến cùng Trân Ni thấy.
...........-Quan Tri huyện, ngày đó tôi là người ngăn những người nông dân không cho đi qua con đường đó cũng là người tiếp tay cho Trí Hùng làm cái trò đùa quái ác đó, đã khiến Thiên Hưng phải chết oan uổng, tôi nhận tội...
-Bằng chứng đâu ? Quan tri huyện quan đừng nghe lời từ một phía của ông ta, là ông ta căm ghét gia đình tôi, căm ghét Trí Hùng nên mới bịa đặt vu khống như vậy ....
-Tôi không có căm ghét con tôi...
-Ông hội ....Trí Hùng là con trai của tôi và bà cả chứ không phải con ông. Ngày đó là do bà ta quá đau buồn vì ông cưng sủng Trí Tú và bà hai mà quên mất đi bà ta nên bà ta đã tìm rượu để giải sầu và trong đêm lầm lỡ đó, tôi và bà ta đã nảy sinh quan hệ, rồi bà ta mang thai Trí Hùng....
BẠN ĐANG ĐỌC
[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương Tư
FanficThể loại: nữ x nữ, thuần Việt, sủng, lấy bối cảnh Việt Nam xưa. Tác giả : Portia0301 Nhân vật chính : Kim Trí Tú( cậu ba Tú) x Kim* Trân Ni( mợ ba Ni) Nhân vật phụ : Thái Anh x Lạp Lệ Sa #Mọi tình tiết trong truyện đều là do trí tưởng tượng của tác...