Chương 55: Bị đưa vào tròng

958 89 48
                                    



Nửa tháng nữa lại trôi qua:

Bốn người họ cũng định quay về Vĩnh Long vì vết thương của Trí Tú dưới sự chăm sóc hết sức là chu đáo của Trân Ni thì cũng đã lành.

Nhưng mà dì tư Thêm còn giữ bọn họ lại. Một phần vì lưu luyến đám trẻ này thật sự rất ngoan. Ngày nào mà chẳng tụm lại giúp dì đâu. Lúc thì nấu thuốc, bóc thuốc, lúc thì đi tuốt lên núi hái dược liệu cho dì.

Từ lâu dì đã xem bốn người họ như con cháu trong nhà mà đối đãi rồi, việc khám chữa bệnh cũng dễ dàng hơn khi có người phụ giúp. Nhà dì thỉnh thoảng cũng náo nhiệt hơn vì Trí Tú với Lệ Sa:

Giả dụ như là:

Một ngày nọ, cả hai đang ở trước sân sắp xếp lại mớ thuốc vừa hái về cho dì tư

-Chèn ơi, cái này để vào rổ này, chứ hông phải bên đó

-Biết rồi mà

-Còn cái này đem đi phơi chứ không phải đem vào tủ cất. Nảy giờ cô có nghe dì tư dặn không vậy hả ?

-Từ từ "báo con" tôi nhớ mà, cậu im lặng xíu coi, làm gì la làng dữ vậy ?

-Này, cô gọi ai "báo con" hả ?

-Thì gọi cậu đó cái đồ " báo con" báo ai không báo toàn báo tôi thôi....

-Lạp Lệ Sa

-Liu...liu...liu

-Đứng lại coi cái đồ "không biết lớn nhỏ" cô còn phải gọi tôi một tiếng "anh vợ" đó đa....

-Xía....giờ phút này đừng lấy danh xưng đó ra với tôi, tôi không sợ đâu liu liu...

Thế là hai người họ rượt đuổi nhau khắp sân nhà dì tư Thêm, đợi đến khi cả Trân Ni và Thái Anh chạy ra can thì mới dừng " cuộc chiến" anh em chí cốt này lại....cũng định là "đánh tiếp" đó nhưng mà họ bị "vợ" hâm he là nếu mà tiếp tục nữa thì tối cho ra ngoài sân ngủ với muỗi. Nên thôi, họ đủ thông minh để " dừng đúng lúc".

Nhưng mà chỉ cãi nhau chí choé cho vui nhà vui cửa thế thôi chứ dì tư biết hai người họ thân nhau lắm, nhìn như ''anh em cột chèo'' ?

.

.

Dạo gần đây Hương cũng khá là ''ngoan'', những lúc vợ chồng Tú Ni qua nhà giúp thì khỏi cần Trân Ni giữ chồng mà Hương cũng giữ đúng khoảng cách với Trí Tú, điều này làm Trân Ni thấy hơi lạ chẳng phải lúc trước vồ dập lắm sao hay là tìm được mối mới hời hơn rồi ? Nếu được vậy thì cũng tốt....

Ờm thì chỉ là yên ổn một khoảng thời gian thế thôi cho tới hôm nay....

Sáng hôm nay:

Thái Anh đang ở bếp nhà dì tư Thêm mà nấu tiếp dì nồi thuốc, dì tư thì đang ngoài trước khám bệnh. Lệ Sa cũng qua phụ nhưng Thái Anh nói để mình nấu được rồi kêu Lệ Sa ra trước phụ dì tư Thêm đi. Lệ Sa cũng ngoan ngoãn nghe lời đi ra ngoài trước bóc thuốc tiếp dì tư.

Dì tư Thêm nhìn trời một chút để đoán giờ thì cất giọng nói với Lệ Sa:

-Sa con giỏi cái dò con chạy lên trên thị trấn mà lấy giùm dì mớ thuốc dì nhờ mấy người đi Sài Thành gửi về nhen con... chắc cũng sắp tới nơi rồi.

[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ