Chương 16: Lễ cưới

1.1K 99 15
                                    



Từ sáng sớm trên con đường làng đã có 5 chiếc xe hơi sang trọng, trên cửa trang trí những bông hoa hồng đỏ rất to, những chiếc xe bóng loáng cùng một đoàn gia nhân rất đông bưng lễ vật phía sau,báo hiệu rằng một lễ cưới hoành tráng nhất cái lục tỉnh Nam Kì này sắp diễn ra. Xe dừng lại trước căn nhà cuối làng. Trước cổng chỉ có một cổng hoa cưới được làm bằng thủ công, tuy đơn giản nhưng cũng khá bắt mắt.

Bước xuống chiếc xe cưới là một 'cậu con trai' đang trong một bộ áo dài nam thanh tú màu đỏ, mái tóc ngắn được chải chuốt gọn gàng, trên đôi môi trái tim là một nụ cười tươi rói. Trí Tú cười rất tươi, từng bước tiến vào căn nhà trước mặt. Trí Tú dẫn đầu đàn trai đi trước,lễ cưới của cô có thể nói là đông đủ tất cả mọi người trong nhà.

Ông hội đồng, bà cả, má cô, cậu hai Thành,mợ hai Liên, cậu tư Hùng, Thái Anh và có cả Lệ Sa. Đắng lẽ má con bà cả cũng chẳng có ý định tham dự làm gì nhưng để đóng tròn vai của một người 'mẹ kế' hiền lành, một người anh/em trai mẫu mực nên đành tới tham dự, chung quy thì cũng vì mặt mũi, sợ lời ra tiếng vào cả thôi. Đoàn người ăn mặc sang trọng, trên người toàn gấm vóc lụa là quyền quý.

Tía Trân Ni cũng ra tiếp đón nhiệt tình, một căn nhà nhỏ nhưng đãi khá nhiều bàn, bà con hàng xóm và cả họ hàng hai bên nội ngoại Trân Ni đều tới đông đủ. Trí Tú muốn đông đủ như thế để tất cả mọi người đều biết rằng từ hôm nay Trân Ni sẽ là vợ cô, là một người vợ danh chính ngôn thuận.

Trân Ni trong phòng cũng đang trong một bộ áo dài đỏ, ngồi trước gương khẽ rơi nước mắt.

Má nàng bước vào phòng thấy nàng khóc thì nắm tay nàng nhẹ giọng an ủi:

-Trân Ni của má, hôm nay là ngày vui của con, con đừng khóc....má xin lỗi vì đã không để con lựa chọn hạnh phúc của mình.

Nàng lau vội giọt nước mắt, mỉm cười đáp:

-Không sao đâu má, Trí Tú tốt với con lắm, má yên tâm nha, tía má nhớ giữ gìn sức khỏe nha, má chỉ vừa khỏi bệnh thôi đừng làm việc quá nặng nhọc, con sẽ về nhà thường xuyên thăm tía má mà...

Má nàng cũng ngậm ngùi không để nước mắt trực trào rơi, má nàng gật gật đầu nhưng má nàng biết về bên đó làm dâu sao có thể nói muốn về thăm nhà lúc nào là thăm chứ.

Làm dâu nhà dân thường đã thế đằng này còn làm dâu nhà quyền quý...Mong cho con gái bà không bị người ta nề hà vì con của kẻ bần hèn, mong Trí Tú đối xử tốt với con gái bà là bà mừng lắm rồi...

.

.

.

.

Trân Ni từ trong bước ra nhà trước làm lễ. Từ khi Trân Ni bước ra Trí Tú cứ nhìn Trân Ni ngây ngốc, vợ cô nay xinh đẹp quá đa, dáng người mảnh mai trong tà áo dài đỏ cùng màu với cô, gương mặt mĩ lệ đó trang điểm nhẹ nhàng nhưng cực kì là cuốn hút. Nhìn vào đôi môi đỏ mọng của Trân Ni sao mà cô muốn hôn quá ! Nhưng không được, phải kiềm chế lại...

Hình như đâu đó lớp trang điểm của nàng đã bị phai nhẹ, khóe mi nàng vẫn còn đọng vài giọt nước mắt, có lẽ lớp trang điểm bị trôi bớt vì những giọt nước mắt nàng đã vội vàng lau.

[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ