-Tú ơi, mình chơi cái này đi_ Trân Ni chỉ vào một cái trò ném vòng trúng thưởngHôm nay họ đang có mặt tại lễ hội ở An Giang, mỗi năm diễn ra một lần, lễ hội này thường diễn ra vào buổi tối dịp cuối năm. Những người dân An Giang hoặc những tỉnh lân cận có thể đi chơi lễ, đi cúng đình, cầu nguyện mọi chuyện thuận lợi vào dịp cuối năm. Vô số những trò chơi dân gian, những món ăn ngon mắt được bày biện.
Trân Ni với Trí Tú vừa cúng đình xong nên đang đan tay nhau đi chơi
-Được, em thích cái nào?
Ở đây có rất nhiều đồ thủ công mĩ nghệ, trông rất đẹp mắt, khoảng cách ném lại gần, ai mà không ham chớ nhưng mà nhìn xem chiếc vòng nó nhỏ như vòng tay í, nhìn là biết ông chủ chơi chiêu rồi, ném trúng đường nào ? Đồ tốt chỉ để ngắm thôi.
-Thích nào Tú cũng ném được hả ?
-Tất nhiên
-Vậy em muốn cái vòng quay ngựa gỗ đó, còn cái đó, đó , đó nữa...
Trân Ni hào hứng đưa tay chỉ những món mình thích cho Trí Tú.
-Chàng trai trẻ, tôi biết cậu muốn lấy le với gái nhưng mà đừng tự tin như vậy, những người giỏi nhất ném cũng chưa chắc ném đâu trúng đó đâu nhé!
Ông chủ nhìn Trí Tú, một dáng người thư sinh như vậy, vẻ mặt non nớt còn có thể búng ra sữa, nhìn là biết chưa trải sự đời nên có vẻ khinh thường, ông từng chứng kiến nhiều người ra oai trước mặt con gái như vậy rồi, kết quả thì thế nào ? Là quê đó, chỗ mần ăn của ông mà, đâu dễ ăn dị được, vì vậy năm nào vào dịp này ông cũng lời to lắm !!! Nên ông mới lên tiếng nhắc trước
-Đây là vợ tôi_ Trí Tú không quan tâm những gì ông ấy nói lắm nhưng chỉ muốn khẳng định một điều Trân Ni là vợ cô thôi
Trân Ni cười ngại ngùng, có cần phải công khai vậy hông ? Biết nàng thích lắm hông ?
Càng nhiều người tới xem càng nhiều, một phần vì trò chơi hấp dẫn, bao năm lễ hội cũng có mấy ai chơi mà thắng vẻ vang đâu, họ muốn xem thử hôm nay " cậu trai trẻ" này có lập nên lịch sử không ?
-Ông chủ cho tôi 5 vòng nhé!!
-Chỉ 5 vòng thôi sao ? Đây của cậu 5 đồng
Ông chủ đếm 5 vòng đưa Trí Tú
Trí Tú đưa 5 đồng cho ông chủ rồi nhận lấy 5 chiếc vòng cô nhàn nhạt đáp lời:
-Tại vợ tôi chỉ muốn 5 món thôi, 5 vòng là đủ.
Rồi Trí Tú bắt đầu ném vòng, canh chuẩn xác mà ném 1,2,3,4,5 mọi người xung quanh mắt chữ A mòm chữ O vì Trí Tú ném bách phát bách trúng không trượt cái nào !!! Là không trượt cái nào luôn đó, còn cái vẻ mặt ''điển trai'' đó nữa, trời ơi nhiều người lại điêu đứng nữa rồi...
Một tràn pháo tay vang lên, cùng những câu khen ngợi không ngừng. Trân Ni cũng chu chu môi mà vỗ tay khen ngợi chồng mình. Chồng ai mà giỏi quá vậy nè ? Chồng Trân Ni đó !!!
Ông chủ cũng mở to mắt như không tin vào những gì mình chứng kiến, gì thật hả trời ?
Hay do cái vòng chưa đủ nhỏ hả ? Ông nhìn lại mấy cái vòng còn cầm trên tay, gì vậy nè...
BẠN ĐANG ĐỌC
[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương Tư
FanfictionThể loại: nữ x nữ, thuần Việt, sủng, lấy bối cảnh Việt Nam xưa. Tác giả : Portia0301 Nhân vật chính : Kim Trí Tú( cậu ba Tú) x Kim* Trân Ni( mợ ba Ni) Nhân vật phụ : Thái Anh x Lạp Lệ Sa #Mọi tình tiết trong truyện đều là do trí tưởng tượng của tác...