Tối nay Trí Tú có một chuyến ghe đi tỉnh lân cận, chuyến hàng khá lớn nên cô phải trực tiếp giám sát...Trí Tú đang ngồi ở mũi ghe ngồi ngắm bầu trời, trăng hôm nay lại khuyết rồi, không có một ánh sao, gió lớn quá chắc sắp có bão...
Tấm lưng gầy trong mảnh áo bà ba đang liu riu dưới gió, gió mạnh lắm, dường như nó có thể thổi bay con người gầy yếu đó bất cứ lúc nào nó muốn, chiếc ghe thì đang lắc lư chập chùng theo cơn sóng lượn.
-Cậu ba
-Chuyện gì?
-Cậu đang nhớ mợ ba hả ?_ Thằng Tí hỏi trong khi thấy ánh mắt của cậu nó cứ nhìn mãi một điểm trên trời
-Không có
-Trên mặt cậu hiện rõ chữ " nhớ vợ" rồi kìa
-Ừ, nhớ vợ rồi...
Thì nhớ thiệt mà....
-Hihi, cậu yên tâm sáng mai là về với vợ được rồi, đến lúc đó tha hồ mà ôm vợ...
-Mà nay ngày vui quá chừng mà tối cậu phải đi công chiện thế này, tiếc ghê, nếu hông là được ôm vợ ngủ ngon lành rồi_ Thằng Tí hồn nhiên mà chọc Trí Tú, nó có biết hai người mới trải qua một cuộc cãi vã lớn đâu, nó còn tưởng vợ chồng cậu mợ nó còn rất mặn nồng sao một cuộc tỏ tình lãng mạn của mợ ba nó nữa kìa....
-Ừ _ Trí Tú chẳng nghe hết lời nó nói, chỉ "ừ" đáp lại cái câu " sáng mai được về với vợ thôi"
" Nhưng chả biết có gặp lại nhau được không, lấy gì mà ôm ấp ?"
-Cậu...cậu ba
-Chuyện gì nữa ?_ Trí Tú trả lời với giọng lười nhác, trong khi mắt vẫn nhìn bầu trời tối đen như mực, ánh mắt không dấu được nỗi xót xa, thầm mong mọi chuyện sẽ ổn thoả....
-Có một chiếc ghe hình như đang muốn đâm vào ghe mình kìa cậu.
Trí Tú khẽ nhíu mài nhìn chiếc ghe đang đi ngược chiều với ghe mình, ghe đó lớn lắm nhưng không chở hàng hoá mà hình như chở toàn người thôi, là ai vậy ?
Đúng là chiếc ghe đó muốn tông vào đây thật...
"Đùng "
Quá nhanh cô không biết phải phản ứng thế nào.... Hai chiếc ghe tông vào nhau, mặt nước phẳng lặng bỗng nổi cơn sóng lớn, hai chiếc ghe chao đảo. Trí Tú phải vịn vào mép ghe để giữ thăng bằng, là đủ biết cú tông đó lớn đến độ nào rồi.
Rồi những người trên chiếc ghe kia chạy ào qua ghe Trí Tú, đám người họ đông lắm tầm hai ba chục người, lại còn bịch mặt nữa, còn bên cô chỉ tầm tám chín người thôi, là cướp hàng sao ?
Trên tay đám người họ là cây, là dao, rất nhiều vũ khí, chuẩn bị rất kĩ càng còn bên cô không có gì cả... nhưng làm sao bọn họ biết chuyến hàng này dẫn đi đâu mà cướp ? Chuyến hàng này chỉ mới kí lúc sáng thôi ? Không thể nhanh thế được, phải chăng mọi thứ đang nằm trong kế hoạch rồi....và phải chăng mục đích của họ không phải là cướp hàng ?
Một trận đẫm máu diễn ra, người bên cô thiệt thòi rất lớn bởi phải dùng tay không để đánh trả, nhưng mà dường như mấy người đó không nhắm đến hàng hoá, càng không phải bọn gia nhân họ Kim mà là nhắm vào cậu ba Kim- Kim Trí Tú
BẠN ĐANG ĐỌC
[JENSOO] [LICHAENG] Một Đời Tương Tư
FanficThể loại: nữ x nữ, thuần Việt, sủng, lấy bối cảnh Việt Nam xưa. Tác giả : Portia0301 Nhân vật chính : Kim Trí Tú( cậu ba Tú) x Kim* Trân Ni( mợ ba Ni) Nhân vật phụ : Thái Anh x Lạp Lệ Sa #Mọi tình tiết trong truyện đều là do trí tưởng tượng của tác...