Trần Kha sắp xếp để hai gia đình cùng ăn cơm, dụng ý cùng Đan Ny ra ngoài ở lâu như vậy, vì những chuyện như thế mà hai gia đình chưa cùng nhau tụ hợp ăn cơm.
Có thể nói từ khi hai người kết hôn đến nay đều không tụ hợp qua, việc này không thể biện minh nổi, nhân lúc Đan Ny đang không bận rộn liền sắp xếp một bữa cơm như vậy.
Chiều thứ sáu, Trần Kha tan sở về nhà đón Đan Ny, đến nhà hàng, ba mẹ hai bên đã đến rồi, trên bàn còn bày cả nồi cùng mấy món ăn kèm.
"Ba, mẹ, sao lại đến sớm vậy?" Đan Ny ngồi bên cạnh Đường Tuệ Mẫn, ôm ôm cánh tay bà ra dáng tiểu nữ nhi.
Đường Tuệ Mẫn xoa xoa đầu Đan Ny nói: "Tới sớm, trước hết để phục vụ đặt nồi cùng món ăn lên, khi nào hai đứa đến vừa vặn ăn được."
Dù hai đứa nhỏ đã lập gia đình thì trong mắt ba mẹ, chúng vẫn là hài tử, đã quen với việc vì con mà nghĩ mọi thứ.
Trịnh Thành Lãng đem một chai rượu từ bên cạnh mở ra: "Ai nha, đêm nay người trong nhà ăn cơm, có thể uống chút rượu. Người già chúng ta để lại một người không uống rượu lái xe, còn người trẻ hai đứa tự thương lượng đi."
Trần Kha ngồi bên cạnh Đan Ny, cởi áo tây trang vắt lên lưng ghế, tay áo xắn đến khuỷu tay, không chút do dự nói: "Con uống rượu, lát nữa Đan Ny lái xe về nhà."
Đầu tiên, Trịnh Thành Lãng rót đầy cho Trần Hồng Khiên, sau đó rót đầy cho bản thân và vợ, cuối cùng bỏ qua Tô Cẩm Loan, việc này giống như đã thương lượng trước rồi.
Chai rượu bị đẩy đến bên này, Đan Ny tới lấy rót cho Trần Kha, nói nhỏ: "Cậu uống ít một chút."
Trần Kha vươn tay vỗ vỗ đùi nàng, khóe môi hơi câu lên nói: "Tôi biết rồi."
Nồi lẩu đặt giữa bàn ăn bắt đầu sôi lên, khói bốc lên nghi ngút, giống như cũng khơi dậy bầu không khí trong phòng.
Trần Hồng Khiên cùng Trịnh Thành Lãng cụng ly, nhấp một ngụm rượu, hơi cau mày hỏi: "Trần Kha, dạo này công việc của con thế nào? Trong khoảng thời gian cùng Đan Ny trở về không nghe con nói."
Trần Kha vừa gắp một miếng rau xanh vừa ăn, trầm mặc một hồi liền nuốt xuống, mới bình tĩnh đáp: "Rất tốt, ba không cần lo lắng, không có vụ án nào khó giải quyết. Chỉ có con cùng Sở Văn gần nhất muốn mở rộng quy mô của sở sư vụ, cũng đã lập kế hoạch rồi."
Trần Hồng Khiên hiếu kỳ hỏi: "Hửm? Có suy nghĩ gì không?"
"Vâng, chính là..."
"Aiz, hai cha con này." Trịnh Thành Lãng giả bộ nghiêm túc ngắt lời, "Người trong nhà ăn cơm, sao còn nói tới chính sự? Hai người nói chuyện này, nhìn xem chúng ta làm sao xen vào."
Trần Kha mỉm cười, Trần Hồng Khiên liếc nhìn Trịnh Thành Lãng, suy nghĩ xong liền sửa miệng: "Vậy thì nói chuyện mọi người có thể tiếp được đi. Hai đứa nhỏ đừng quên chuẩn bị hôn lễ, còn có, đến lúc nào có con đây?"
Vừa nói xong, căn phòng liền chìm vào yên tĩnh quỷ dị.
Tô Cẩm Loan ngồi gần Trần Kha, thấy vẻ mặt của Trần Kha bình thản, không khỏi đưa tay đụng cô, hỏi: "Trần Kha, đừng nói với mẹ là hai đứa chưa thương lượng chuyện này nhé? Ba mẹ đều đang chờ đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Đản Xác] Tình Thâm Phùng Thời [cover]
Roman d'amourBối cảnh của bài viết này là tổng quát, hôn nhân đồng giới, cưới trước yêu sau. Hầu hết các bối cảnh xung đột với hoàn cảnh xã hội hiện tại và các quy tắc khác nhau, dễ gây khó chịu, vì vậy hãy cẩn thận. Giới thiệu: Tác Phẩm: [BHTT] Tình Thâm Phùng...