Untold - IV

Author's note: This chapter is not suitable for minors, if you're under the age of 18, let us not be curious nor horn dogs. 😊 Enjoy!

Third person.

Happiness at it's best. That's what he is feeling. Chinno was looking at her bride-to-be who is now looking at her finger with his ring. She smiled and said, "Thank you." He then asked the universe what good things he possibly did for giving Pammy back to his arms. Posible palang magmahal ng ganito.

"Hey what are you thinking?" Pammy asked. They were on Adrian's yacht, nasa top deck admiring the scenic view. The gang, even the newly weds decided to enjoy Boracay's night life kaya naman they had to go to the main island. Nagpumilit si Chinno na maiwan sila ni Pammy even if everyone disagreed and I'm not sure what bribe he did to make everyone agree.

He was still in his suit and she, in that red flowing gown. Man, she is beautiful! Probably the most beautiful woman in the universe. Pammy was resting her back on him while he hugs her from behind. He just kissed one shoulder and didn't answer.

"Babe c'mon. I don't read minds kaya hindi ko mahuhulaan ang iniisip mo." kulit pa rin ng nobya kay Chinno.

"Well... iniisip ko kung ano bang nagawa ko sa mundo at binalik ka Niya sa akin. I am grateful to God because of you. Tska kung gaano ako kasaya at kaswerte dahil mahal mo ko."

"Asus naman! Nambola pa eh pumayag na naman na akong magpakasal." she rolled her eyes to him.

"Aminin mo nang kinikilig ka kasi ang gwapo ko." hirit ni Chinno and Pammy just laughed at him.

Tumawa na din siya pagkatapos ay saglit na natigilan silang pareho. Sa nangyari ngayong gabi, napatunayan ni Chinno na wala na siyang mahihiling pa kundi ang maayos at masayang buhay kasama ang babaeng mahal niya.

Pammy broke the silence, "Anong plano mo? Anong gameplan once we get back?"

"Well... papakasalan kita once we get off of this island," he hugged her tighter, "... magtatapos tayong dalawa then after graduation, we'll start making the basketball team I have in mind. I will make love to you until there's no tomorrow and I won't stop making love to you until you're spent every f*cking night."

"Chinno!!! Ang bastos mo! Seryoso nga!" he knew in that moment she was blushing.

"Joke lang babe." he gave her a peck on her lips and continued, "... we'll tell your dad the moment we go back to the city. Uuwi tayo sa inyo to get his approval tapos sabihin natin sa kuya mo."

Chinno felt Pammy stiffened and that's the reason why he pulled her closer and kissed her temple.

"Are you scared?" he asked.

"I am. Sobra. Baka maulit yung dati."

He kissed her lips again, "Alam mo ang pinagkaiba ng ngayon sa dati?" Umiling si Pammy. "Ngayon, ilalaban na kita ng patayan. Wala na kong pakialam sa kung ano mang opinyon o nararamdaman ng iba. Hindi na ko papayag na hindi sila pumayag. Kahit ipapatay pa ako ng kapatid mo, kahit magalit sa akin lahat ng tao at higit sa lahat, kahit ikaw mismo ang umayaw... hindi na ko papayag mawala ka sakin. Hinding hindi na. I've regretted what I've done and hinding hindi ko mapapatawad ang sarili ko kung mangyayari ulit iyong nagawa ko."

"Yun ba yung dahilan mo dati? Dahil ipapatay ka ni Kuya? Na magagalit sa'yo lahat ng tao? Na baka ayawan kita? Yun ba ang rason mo Chinno?"

"Hindi, wala sa tatlo."

"Kung hindi... bakit? Bakit mo ko ibinalik?" There was hope in Pammy's eyes. She felt that she deserves to know the truth.