[07]

464 10 3
                                    

Chapter 7.

Kahel



Nang ngumisi at umalis ay hinawakan ko kamay niya nang mapatingin siya sa akin.

" Don't touch me."

" Kung akala mo lang na kinalimutan ko ang ginawa mo sa akin..."

Diniinan ko ang paghawak sa kamay niya sanhi para mapa aray siya. Ngayon ako naman ang nakangiti.


" Nagkakamali ka." Sabi ko na may diin sa pagkakabigkas. Umalis ako sa harapan niya at bumalik ako sa tent.


Nagsimula na ang laro at mukhang masaya sila sa laro. Treasure hunt ang theme ng laro. Habang ako ay nakaupo lang sa kahoy habang pinagmamasdan sila.


Hindi ko maiwasan na di tignan sina Yuno at Samantha na masaya habang naghahanap while they're holding each others hands. Required kasi sa games especially nakatali pa yon.


" HAHAHAHAHAHAHAHA" para akong nabingi nang magtawanan ang dalawa. Magkababata nga talaga sila.

" Haha, pasensya ka na. Oh ito bulaklak para sa'yo yan."


Ano yun? Bigla akong may naalala. May nagbigay daw sa akin ng orchids.


" Hala orchids! Lagot ka kay mama nito!"


Napatayo ako dahil may naalala na naman ako. Parang bumabalik na ang mga ala-ala ko.

Yes, na aksidente ako nung 15 years old ako. Nabangga ako ng kotse, nung una ay wala talaga akong naalala pero dahil sa tulong nina mama ay unti-unting bumabalik ito.


Ngunit may mga memories akong hindi pa bumabalik dahil hindi ko naman daw kontrolado to.

" May lover ako noon?" Tanging nasabi ko habang nakaupo ulit sa kahoy. Hindi talaga agad mababalik lahat.


Atat na ako kung sino siya. Kung sino ba talaga ang taong yun!


" May I?" Isang boses ang narinig ko mula sa tabi ko. Si Kaizen kalmadong umupo sa tabi ko. Ni hindi man lang hinintay ang sasagutin ko.


" Ba't hindi ka sumali?" Tanong ko sa kanya habang nakatingin sa mga naglalaro.

" It's boring and I can fish tomorrow." Bakas sa boses niya ang lungkot na para bang may dinadamdam siyang mabigat na problema.


" Okay ka lang?" Bigla kong natanong.

" My bro use to make Samantha's happy." Nagulat ako sa sinabi niya. Ang layo naman sa tanong ko.

" Okay, who cares." Agad kong sabi. I heard him chuckled.

" You like him di ba?" Natigilan ako sa sinabi niya. Hindi muna ako umimik. " Am I right?"

" A-ah hindi ah. Wala naman akong karapatan para magkagusto sa kanya."

" Sabagay tama ka. Alam mo dami na niyang naging girlfriend but still Samantha is there. Hindi na ako magugulat kung bukas makalawa-sila na."

Natigil ako sa sinabi niya. He's right, he has the point. I'm just a boy who like Yuno. Samantha is girl-who loves Yuno too.

Argh Kahel ilang araw ka palang dito sa Maynila lalaki agad pinoproblema mo.

[BLHS1] We Met AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon