[41]

326 7 20
                                    

Chapter 41.

Kahel




Abala ang lahat sa pag aasikaso para sa birthday ni Lemon. Nandito na ako sa bahay mga ilang araw na rin matapos ang malagim na trahedyang nangyari sa amin.

Ang daming ganap noong nagising ako. Nag-iyakan, nagkapatawaran, nagtawanan, basta ang dami. Nag-usap na rin kami ni mama tungkol sa nangyari at pinatawad ko naman siya kahit naglihim siya. Kahit hindi ko talaga tunay na kapatid si Geo. Tinanggap na rin kami ni tita Malet kaya natatawag ko na siyang tita hehe.

Si Yuno naman habangbuhay nang nakakulong sa bilangguan. Si Auntie Eula naman hindi namin alam kung ano nang nangyari sa kanya. Ang daming nangyari pero isa lang masasabi ko, nagkapatawaran kami.

" Your favorite!" Masiglang sabi niya nang ilapag niya ang fried tilapia sa harap ko. Hinawakan ko ang mukha niya at ngumiti.



" Nagpapaka husband ka na ah," biro ko. Nagtawanan naman ang iba dahil kasama namin sila sa hapag kainan. " Happy birthday, Lemon."


Nagulat ako nang halikan niya ako sa labi. Tinulak ko pa nga siya kasi naman nakakahiya sa harap pa talaga nila.


" Nakakahiya," Nag aalalang sabi ko.


" No it's not. Right? Come on." Tumango ang lahat nang magsalita ang lalaking to.

" It's okay ang mahalaga nagmamahalan kayo." Napangiti naman ako sa sinabi ni tita Malet.

" Hindi ba yan eme eme?" Sabat ni mama. Nagtawanan kami saka umiling si tita Malet.


" Si mama kung anong word ang pinagsasabi." Natatawang sambit ni Geo. Napangiti ako kasi ngayon may kuya na siyang kinikilala—kadugong kuya.



Hindi ko alam. Awkward ba na ganito ang set-up, I mean si Geo tinuring ko kapatid tapos yung soon to be husband ko half blood niya pala? Haha. Huh?



Napatingin naman sila sa akin nang tumawa ako nang malakas. Shit, tumatawa pala ako mag-isa. Saktong dumating si Orange na kumakahol na agad kong dinampot.



" Natawa ako kasi ang funny niya tumakbo," palusot ko. Bumalik sila sa dati at nagsimula nang maghain. Hinawakan ako ni Lemon sa kamay at ngumisi na parang aso.



" Baliw." Ngumisi siya at tinarayan ko lang.



" Ehhh.."



Nang matapos ang celebration ay umakyat kami ni Lemon habang bitbit ko si Orange. Nang makarating kami ay binaba ko siya sa higaan niya. Nagulat ako nang yakapin ako ni Lemon, well I miss this. Humarap ako sa kanya at niyakap siya pabalik.



" Nasaan ang birthday gift ko?" Naka pout niyang sabi habang nakayakap pa rin sakin. Kinarga niya ako at hiniga sa kama.


" Meron naman akong regalo sayo." Nakangiti kong sabi. Hinawakan ko siya sa leeg at hinila saka ko siya hinalikan sa labi.


That was intense. I never do that. Pinatong ko ang dalawa kong paa sa may bandang likod niya at patuloy lang kami sa mukbangan.


Tinanggal niya ang kanyang suot na damit at hinawakan ang kamay ko. Pinahawak niya ang kamay ko sa abs niya na parang hindi ko pa nahahawakan.


" Na miss ko ang paghaplos mo pandesal ko." Ngumiti lang ako at pinisil pa ang abs niya.



Hinubad ko na rin ang suot kong damit at siya rin inalis na rin ang kanyang short na tanging brief na lang ang natitira. Napangiwi naman ako nang magkamot siya.



[BLHS1] We Met AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon