JN63
Betty's pov
"Alam kong hindi mo kayang sabihin sa kanya nate.. Pero kailangan niyang malaman.."
Kanina ko pa siya pinapatahan hanggang dito sa kotse niya, hindi siya matigil sa pag-iyak. Kahit anong sabihin ko, hindi siya nakikinig at puro nega thoughts ang lumalabas sa bibig niya. Baka daw kasi iwan siya ni kael.. Hindi niya raw kaya.
Siyempre, malungkot ako para sa bff ko. Eto na yun eh! Pero, hindi siya makaanak.
"Betty, iiwan ako ni kael.. Maghahanap siya ng ibang babaeng kayang ibigay ang gusto niya.. Paano na ako?? Hindi ko kaya..."
"Sshh.. Tahan na bestiee, uuwi na tayo baka magtaka yang asawa mo kung bakit namumugto ang mga mata mo.. Kaya tahan na.."
Ano bang gagawin ko para tumigil na siya kaiiyak? Tsk
Phone rings***
GAB Calling......
"Hello Gab?"
("Nasan ka? Bat hin-------- si natasha ba yang umiiyak??")
"Oo eh.. Sige gab, mamaya na tayo mag-usap.."
("Anong nangyare sa kanya?? Teka, nasan ba kayo?")
"Mamaya ko na ipapaliwanag.. Bye."
*end of call*
"Natasha.. Ako ng magda-drive..."
--------------------
Ayen's pov
"Gagawin ko sanang brides maid si betty at nate.. What do you think??"
"I think kael will disagree.. Wag mo na silang asahan ayen.. Imposible talaga. He hates me.."
"Ikaw naman kasi! Kung hindi mo inaaway si natasha hindi sasama ang loob sayo ng kapatid mo! Mahal ni kael si nate kaya dapat mahalin mo rin siya, that's it. Para matapos na. Kausapin mo si natasha.. Mabait siya hon.." sabi ko habang finafinalize na lahat para sa kasal. Check na lahat. Sila natasha nalang talaga, sana makapunta sila..
"Hon.. May sasabihin ako..."
"What??" tinignan ko ang seryoso niyang mukha
"Stella texted me.. She's pregnant..."
"WHAT?!!"
Oh no. Paano na si natasha?!
"Don't tell her hon, baka masaktan mo lang siya.. If you really cares for natasha, zipper your mouth..."
"NO! Niloko na nga niya si natasha! Binuntis pa niya si stella! Alam mo, sobra na eh! Sobra na yang kapatid mo!! Kung may naging kasalanan sa kanya si natasha noon I think this is not the best revenge enzo, masakit to para sa isang asawa..lalo na't si nate naman talaga ang legal! Babae rin ako, kaya kung ako si nate hindi ko kakayanin yun!"
Nagwalk-out ako. I need to see natasha.. I need to talk to her and tell everything hangga't maaga pa.
This is so fucking serious. Etong enzo naman kinukunsenti ang kapatid niya! Bweset talaga!
------------------
Echael's pov
"So Mr. Buenavista.. Dahil unang araw mo dito sa kompanya ko, I'm giving you a task.. Contact this person... At pakibigay to.."
Binigay ko na ang isang green envelope sa kanya..
"Make sure, makukuha mo ang OO niya.. At ang pirma niya dahil siya nalang ang kulang sa list ko.. Here's the calling card.."