JN69
Alice pov
"Kuyaaa..."
Niyakap ko siya, kanina pa kasi umiiyak..umiinom mag-isa...
Hindi nagsasalita..
"Mahal mo paba si ate kuya??"
Naiiyak narin ako.. Naaawa ako kay ate at kuya kahit hindi ko naman talaga maintindihan ang nangayre kanina, ramdam ko ang lungkot nila.. Maghihiwalay na ba sila? Wag naman sana.. :(
"Sobra.." maikling sagot niya at kumalas sakin.. Hinawakan niya ang mukha ko at tinitigan ako sa mga mata.. Tumutulo parin ang mga luha niya.. Kanina pa ako nag-aalala kasi ilang oras na siyang ganito eh.. Naka hindi niya kayanin..
"Bunso.. Mahal na mahal ko ang ate mo, mahal ko kayo... Patawarin mo'ko ha kung nasaktan ko siya... Pero maniwala ka, mahal ko siya..."
"Opo kuya. Alam ko po yun..."
"Wag mong iwan si kuya ah?? Princess??"
Princess?
Tinawag rin kasi ako ni kuya enzo kanina ng princess. Siguro princess kasi prinsesa nila ako.
"Opo kuya.. Hindi po kita iiwan..."
Pareho akong naaawa sa kanila ni ate. Bakit nagkaganito bigla?
Sobrang saya naming lahat.. Sobra. Yung wala na akong mahihiling pa...
Tapos isang iglap lang.. Nawala na.
******
Stella's pov
"Ano? Hinayaan mo lang si natasha? Dapat sinundan mo siya at pinatay.. Para wala ka na talagang kahati. Ang bobo mo stella!"
Nagulat ako sa sinabi ni dad.
Aminado akong may pagkamaldita talaga ako, pero pumatay? Hindi ko kaya.
Hindi ako mamamatay tao. Siguro minsan bina-blackmail ko silang patayin ang baby ko pero hindi ko naman talaga kayang gawin..
"Hanapin mo siya.. Baka maunahan kapa nila.. Patayin mo.. Dapat masolo mo na talaga si echael..at ang lahat ng meron siya. Dapat sayo lang."
Desperado si dad. Desidido siya.
Hindi ako naimik.
"Anak.. Kung matalino ka talaga gagawin mo yun... Mahal mo si echael, pero pano kung bumalik si natasha na yun?? Itsapwera kana?"
Hindi.
Hindi mangyayare yun.
Hindi ako papayag.
"Ok dad. I'll do it."
*****
May mga tauhan si dad.
Kaya pinahanap na namin sa kanila si natasha.
Sana talaga mawala nalang siya.
-----------------
Gab's pov
"Wala talaga..."
.
.
.
.
Kahit saan wala.
Ang hirap talagang hanapin ng taong ayaw magpahanap.
"This will work.." si ayen
Nilapag niya sa harapan namin ang isang kahon ng mga papel.. White papers na may nakaprintang mukha ni natasha..