giao thừa

390 14 0
                                    

Từ cửa cục dân chính đi ra, Kim Thái Hanh cẩn thận tỉ mỉ quan sát hai con dấu đỏ nhỏ trong tay mình nửa ngày, bức ảnh phía trên là ảnh chụp giấy tờ tùy thân bọn họ đặc biệt đi chụp thời gian trước, trên cổ áo sơ mi trắng dán chữ hỉ truyền thống của người Hoa, hai người cười nhẹ nhàng nhìn về phía ống kính, vẻ mặt đều viết lên hạnh phúc.

Điền Chính Quốc gọi hắn: "Được rồi, về nhà rồi xem tiếp, mau lên xe đi."

Kim Thái Hanh ngẩng đầu cười cười, đặt mông ngồi vào ghế phụ, cầm lấy điện thoại đùa nghịch, rốt cuộc chụp mấy tấm ảnh vừa lòng, sau đó cẩn thận ghép lại nội dung tin nhắn riêng rồi đăng lên vòng bạn bè.

Đăng xong hắn liền tắt màn hình điện thoại, không để ý tới những lượt like và bình luận điên cuồng oanh tạc, tiếp tục sờ hai quyển giấy chứng nhận kết hôn âm thầm vui vẻ, Điền Chính Quốc vừa lái xe vừa thỉnh thoảng nhìn hắn một cái, nhịn không được cười hắn ngây thơ, rồi lại cực kỳ yêu bộ dáng đứa nhỏ này của anh.

Anh đột nhiên nhớ lại một điều rồi hỏi: "À, em định làm gì cho năm mới chưa?"

Người Hoa vẫn tiếp tục phong tục đón Tết Nguyên Đán, quê hương Điền Chính Quốc càng không ngoại lệ, bởi vì sau tết họ sẽ tổ chức hôn lễ, ba Kim cũng phá lệ hẹn Lý Mạn Hi cùng hai vợ chồng nhỏ đã được cấp giấy chứng nhận đón giáng sinh, nhưng mà Tết Nguyên Đán phải sắp xếp như thế nào thì anh vẫn muốn thương lượng trước với hắn.

Cuối cùng Kim Thái Hanh cũng rút mình ra khỏi giấy chứng nhận kết hôn, suy nghĩ một chút trả lời: "Mẹ nói hai ngày đó có chút lạnh nên bà ấy muốn đi Đông Nam Á vào mùa đông, để em tự xem rồi làm."

Ngón trỏ của anh gõ tay lái: "Vậy Tết Nguyên Đán em theo anh về nhà ba mẹ ăn đi."

"Tết nguyên đán ạ?"

"Đúng vậy. Không phải trước đây vẫn làm à?"

Kim Thái Hanh lắc đầu: "Không có ạ, vui lắm à anh?"

Điền Chính Quốc kinh ngạc nhìn hắn một cái, không nhịn được cười: "Vậy cứ quyết định như thế, năm mới theo anh về quê đi. À đúng rồi, ba mẹ anh còn chuẩn bị một ít đồ tết, cũng không biết mẹ em có ăn hay không, đến lúc đó em gửi cho anh địa chỉ đi."

Hắn tò mò: "Long trọng như vậy sao anh?"

Ấn tượng của hắn về Tết Nguyên Đán chỉ dừng lại ở việc ngắm pháo hoa từ xa trong trang viên, cùng chú Lê xem một chút tiệc tất niên nhàm chán là nghỉ ngơi sớm. Khi lớn lên đi ngang qua siêu thị trước và sau Tết Nguyên Đán, thỉnh thoảng Kim Thái Hanh cũng chú ý đến các cửa hàng bách hóa trong khu vực hàng hóa tết với những đồ trang trí vui vẻ, nhưng chưa bao giờ hắn cảm nhận được rốt cuộc Tết Nguyên Đán như thế nào.

Ôm chờ mong như vậy, hắn cũng nghênh đón ngày cùng anh trở về quê.

Điền Chính Quốc đặc biệt lôi kéo Kim Thái Hanh đi mua một đôi hoodie tình nhân màu đỏ, vui vẻ kéo một cốp xe ăn uống về quê, gần đây hắn đang bận làm một hạng mục lớn, thật vất vả mới bứt được thân ra vào đêm giao thừa, cả hai vội vàng chạy về nhà, lúc chạng vạng là tới khu.

taekookᵕ̈ ăn trước rồi tính sau𓍯Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ