Chapter 31

18 3 0
                                    

Chapter 31


"Should I break my rule for you?"

Tumawa ako kaya kumunot ang noo niya.

"You don't need to that Mr. Lavarez or Zack na lang ba?" I asked sarcastic.

Umupo siya sa may upuan. "Kung saan ka kumportable."

Iniinis niya ba ako!

"Lalabas na ako. Excuse me!" Ngumiti ako ng pilit at nag lakad na palabas sa room niya.

Pagkalabas ko tumingin uli' ako sa pintuan niya.

"Should I break my rule for you, mukha mo! Hindi na uli' ako mahuhulog sa mga ganyan mo!"

Tse!


Naglakad na ako pabalik sa counter.

Pakababa ko ay nakita ko na ang babae na hinihintay ako at halatang nairaos niya na kaya ngumiti ako. Lumapit ako sa kanya at ngumiti siya sakin.

"Sorry po ma'am sa abala pero thank you po talaga!" Yumuko pa siya tanda ng pasasalamat kaya tumango na lang ako at pumasok na sa counter.

Aalis na sana siya pero bigla siyang bumalik.

"Bakit? May problema ka pa?" Tanong ko.

"Ma'am hindi po ba nagalit si Mr. Lavarez? Marami na po kasi siyang napatanggal kapag nahuhuli sa mga inuutos niya," kinakabahang tanong ng babae.

Tumingin ako sa may papel.

"Si Mr. Lavarez pala ang naka room do'n? Hindi ko kasi naabutan ang tao dun kaya walang magagalit," pagsisinungaling ko.

"Pero paano niyo po naihatid ang pag--"

Abat!

Ang dami pang tinatanong eh...

"Wala ka na bang gagawin?" Tumingin ako sa kanya.

Yumuko siya. "Sorry po! Aalis na po ako ma'am."

Ano naman ang big deal kung nalate ng kaunti ang paghahatid sa pagkain?

Galit siya sa paghihintay?

Dapat nga ako yun eh dahil matagal ko siyang hinihintay sa mga oras na yun pero ni anino niya walang nagpakita!

Kung hindi niya ako paparusahan hindi ko maituturing na swerte yun. Subukan niya akong tanggalin hindi niya makakaya ang consequences at isa pa malakas ang kapit ko kay tita no!

Umupo ako sa may upuan dahil nakaramdam ako ng pangmamanhid ng paa siguro dahil ilang oras na din akong nakatayo. Tumingin ako sa paligid at nagsisimula ng maging abala ang lahat.

Kanina pa sila pabalik balik nahihilo na nga akong kakamasid sa kanila eh...

Ang mga stuff sa pag sho-shooting ay isa isa ng nilalabas ang mga gamit nila. Ginamit din nila ang private cottage para may masilungan ang artist sa break time grabe kaya ang init ngayon at dagdag pa na nasa isla sila at kahit mahangain ramdam pa din ang init.

Bakit kasi ang dami daming lugar dito pa talaga nila napili na mag shoot?

Tago na nga ang isla na 'to kaya hindi naman masyadong nadadayo pero nahanap pa din nila at ang malala pa ang bida pa ay ang magaling ko na ex.

Grabe nakakatawa talaga ang tadhana masyado kaming pinaglalaruan. Kulang na lang palakpakan ko ang gumawa nito dahil pinapaikot ikot niya lang ang mga pangyayari.

Paano nga ba siya naging aktor?

Tinalikuran niya na ang pagiging tour guider ganun?

Kung iisipin kasi subrang layo ng siya ngayon sa Zack na dati kung nakikilala.

Love in the meantime Where stories live. Discover now