Chapter 36
I looked at the window,
Sumilaw ang liwanag mula sa buwan. Napapikit ako ng maramdam ko ang malamig na ihip ng hangin kaya naman mabilis akong lumapit sa bintana para maisara 'yon.
After what happened lately mabilis kami na umuwi ni Zack at dahil wala akong ibang mapupuntahan wala akong choice kundi mag stay sa condo niya.
Naligo ako at nagpalit ng damit. Nagtaka nga din ako kung bakit may damit siya ng babae sa closet niya. Napaisip tuloy ako kung totoo ba ang sinabi niya na hindi siya nagmahal uli' dahil sakin.
Umupo ako sa may upuan at dahan dahang sinuklay ang buhok ko.
I look at the mirror,
Mapupungay ang mga mata ko at namula ng kaunti at pansin din ang pamamaga nito dahil sa pag-iyak ko kanina.
Hindi maitatanggi dahil pagkadating ko pa lang dito puro na lang ako iyak at wala ng katapusan dahil sa mga nangyari.
My body feels so tired,
Maraming nangyari, marami akong natuklasan, at marami akong ikinagulat.
Everything was feel in nightmare,
The question between...
Why did it happen, or if it really happened?
Nakakatakot na bangongot at hindi mo alam kung magigising ka pa ba o kung hindi na.
Nakakagulat nga lang dahil sana panaginip na lang ang lahat kaso hindi natin ito mababago dahil ito ang reyalidad at dahil dun mas lalong nakakatakot.
Bumagsak ang company namin at halos lahat ng business wala na din at kahit mga property ng pamilya namin na inipon sa matagal na panahon na mula pa sa mga kalololohan at kalolalolahan ko ay unti unting ibinenta.
Nasa ibang bansa si kuya at nakakatawa nga lang dahil ako pala ang dahilan kaya nandun siya. Namayat si mommy dahil madami mga problema ang dumating samin at subrang gulo na ng lahat. Pinaka malala pa nakakulong si daddy dahil pinatay niya si Liam para lang ipaghiganti ang nangyari sakin.
Nagkita uli' kami ni Zack at sa matagal na panahon na kinagalitan namin ang isa't isa ay pareho lang pala kaming pinaglaruan ng tadhana. Nalaman namin ang totoo at mga bagay na matagal ng itinago.
I didn't expect everything,
Lahat ng 'to ay konektado sakin o sa madaling salita ay dahil sakin.
Gusto ko lang naman na makasama ang anak ko at mamuhay kaming dalawa ng tahimik at walang kahit anong iniisip pero lahat nagbago ng magdesisiyon ako na bumalik.
I try to face everything with Zack,
Sumama ako sa kanya at magkasama naming inalam lahat ng mga nangyari, kung paano nangyari, at kung sino ang may gawa ng lahat.
Nakakagulat lahat ng mga nalaman namin.
Hindi ko alam na aabot sa ganito ang lahat. Hindi ko alam na maraming maaapektuhan at marami ang magbabago.
Gusto ko mang sisihin ang sarili ko ay hindi ko din magawa dahil nasaktan ako ng subra at sa lahat ng mga pinagdaanan ko subrang hirap at subrang sakit na paulit ulit na lang.
Kahit sino man sa kanila ang sisihin ay wala ng magbabago pa dahil nangyari na'to.
Ngayon nandito ako sa condo niya at kahit wala naman kaming relasyon ay wala akong magawa kundi mag stay sa kanya siguro 'di naman masama dahil nagdesisiyon na ligawan uli' ako.
YOU ARE READING
Love in the meantime
RomanceMinsan naramdaman niyo na rin ba na mapagod? Sumuko? At parang mawala na lang sa mundo ng bigla bigla? Bawat segundo, minuto, at oras ang lumilipas pero walang nakakapapansin nag-eexist ka sa mundo. Bakit? Kasi tingin nila sa iyo isa lang na gamit n...