Chương 9: Suýt mất mạng!

334 40 2
                                    

Trong những ngày mà Lee Sanghyeok gọi là "án binh bất động" đó, người của hắn đến từng nhà của những thuộc hạ thân tín của Kang Dongho thuyết phục bọn họ đứng về phía mình. Sư gia Song Dokdam chính là một trong số đó.

Gia đình ông ta sống rất gần phủ huyện. Kang Dongho luôn rất quan tâm bọn họ, mà đúng hơn là giám sát. Song Dokdam trung thành với Kang Dongho cũng một phần vì muốn bảo vệ gia đình mình. Đã làm sư gia của huyện lệnh Yeonju trong nhiều năm, Kang Dongho cũng chưa từng bạc đãi ông ta. Song Dokdam từ bị ép buộc dần chuyển sang trung thành thật sự với Kang Dongho. Vì Kang Dongho sẵn sàng làm tất cả mọi việc dù biết đó là việc làm phạm pháp.

Lúc Hyeonjoon và Dohyun đến thuyết phục ông phản lại Kang Dongho, quay đầu là bờ, ông đã không đồng ý. Bọn họ nói ông hãy thử đặt cược. Có phải khi Kang Dongho bị phát hiện ra việc ăn chặn hàng cứu tế sẽ không ngần ngại đem ông ra làm vật thế thân để bản thân thoát tội hay không. Ông không tin nên ngay lập tức chấp nhận. Và bây giờ chứng kiến Kang Dongho trước mặt vị hoàng thân kia ra tay đánh mình, trắng trợn đổ hết tội lên đầu mình, ông đã sốc đến không thốt nên lời, hối hận và đau đớn khôn cùng.

Nếu người đó đã phản bội lòng tin của ông thì ông cũng không cần thiết phải trung thành với kẻ đó nữa.

Song Dokdam cúi lạy Lee Sanghyeok rồi ngẩng đầu nhìn hắn, nghiêm túc nói: "Tâu điện hạ, thuộc hạ có bằng chứng chứng minh tất cả những việc mà thuộc hạ làm đều là theo lệnh của huyện lệnh đại nhân. Thuộc hạ còn giữ những bản viết tay của huyện lệnh đại nhân giao dịch với chợ đen, còn có cả dấu điểm chỉ của ngài ấy."

"Ngươi... ngươi..." Kang Dongho bàng hoàng trợn mắt. Những bản viết tay đó hắn đã bắt Song Dokdam hủy ngay sau mỗi lần giao dịch rồi kia mà. Tại sao ông ta vẫn còn giữ?

Song Dokdam chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ dùng thứ này để làm bằng chứng buộc tội Kang Dongho. Ngày đó khi Kang Dongho sai ông làm sổ sách giả ăn trộm hàng cứu tế của triều đình gửi tới, ông đã nhận thức được chuyện này nguy hiểm đến thế nào. Ông biết rõ là phạm pháp nhưng vì Kang Dongho thuyết phục ông đã chấp nhận làm theo. Ông không dám đốt mấy tờ giấy giao dịch với nhóm người ở chợ đen đó. Không phải là ông không tin Kang Dongho, ông chỉ muốn giữ những thứ này như là vật bảo mệnh cho bản thân và gia đình. Ông không mong sẽ dùng nó vào bất cứ việc gì. Thật không ngờ...

"Giờ tang chứng vật chứng đầy đủ cả rồi. Ngươi còn chối nữa không?"

Kang Dongho cúi mặt. "Thần... xin nhận tội. Thần nhất thời bị tiền bạc làm mờ mắt đã làm những việc trái với luân thường đạo lý, phụ lại kỳ vọng của hoàng thượng dành cho thần. Thần... cảm thấy rất hối hận."

"Nếu biết hối hận rồi thì thành thật khai những kẻ đồng loã với ngươi trong vụ này cho ta."

"Tâu điện hạ, mọi chuyện đều là do thần tự mình làm, không có bất cứ ai đồng loã cả. Tội của thần, thần xin gánh chịu mọi hậu quả."

Lee Sanghyeok không nói gì, chỉ hơi nhíu mày. Kang Dongho sau đó bị đưa ra khỏi phủ giải vào giam trong nhà lao của huyện nha. Dohyun cắt cử người trông coi cẩn thận. Bản thân hắn cũng đứng bên ngoài canh gác.

[LeeJeong] Sinh con cho hoàng đếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ