Sanghyeok ra lệnh cho quân bao vây toàn bộ cung điện, không cho phép bất cứ ai được rời khỏi hoàng cung. Hắn còn cho bắt tất cả những người có ý định rời khỏi cung đem đến trước mặt hắn. Jihoon có thể thuận lợi rời đi trước mặt cấm vệ hoàng cung chắc chắn là đã được dịch dung. Cho nên hắn đem bắt hết tất cả về rồi tự mình kiểm tra xem kẻ nào giả dạng. Suốt cả một đêm Sanghyeok kiểm tra hơn một trăm người bị bắt về nhưng không phát hiện được kẻ nào khả nghi.
Jihoon đã biến mất một đêm sợ rằng đã sớm chạy xa như lời của Haesoo nói. Hắn cho người bao vây tạm thời phong tỏa toàn thành ngay khi phát hiện ra Jihoon bỏ trốn nên chắc y vẫn chưa ra khỏi được kinh thành. Nhưng nếu Jihoon đã dịch dung để trốn thì dù hắn có bắt tất cả mọi người trong thành lại để kiểm tra cũng không khác gì đang mò kim đáy bể. Sanghyeok lúc này mới ngồi phịch xuống ghế bình tĩnh phân tích lại những sự việc đã trải qua.
Jihoon thuận lợi một đường rời khỏi bữa tiệc rồi đi thẳng ra khỏi hoàng cung cho nên y mới có thể thoát khỏi vòng kiểm soát của hắn nhanh đến như vậy. Kế hoạch của y đã được lên một cách kỹ lưỡng và có rất nhiều người trợ giúp. Một nhóm người đều có địa vị và mỗi người đảm nhận một khâu. Những người đặc biệt mà chỉ có hắn cho phép mới được tiếp cận với Jihoon.
Sanghyeok cuối cùng đã hiểu ra. Ngay dưới mắt hắn, những thuộc hạ mà hắn hết sức tin tưởng lại lừa hắn để đem phi tử của hắn đi trốn. Sanghyeok ngửa đầu cười như điên dại. Jihoon của hắn được lòng nhiều người thật đấy. Y muốn bỏ trốn lại có nhiều người nguyện ý giúp đỡ như vậy, thậm chí không tiếc phản lại hắn.
"Moon Hyeonjoon! Ngươi ra đây cho trẫm!"
Hyeonjoon đang ở trên mái nhà, nghe có tiếng gọi liền ngay lập tức nhảy xuống.
"Bệ hạ cho gọi."
"Ngươi đưa người đi bắt Jung Jaehyun và Son Siwoo đến đây."
Hyeonjoon ngẩng đầu nhìn Sanghyeok mà sửng sốt. Sanghyeok lạnh lùng nhìn y, hất hàm hỏi: "Sao hả? Các ngươi đã dám đem Jihoon của trẫm đi trốn mà không nghĩ đến kết cục này sao?"
Hyeonjoon cúi đầu. Hắn không ngờ lại bị lộ sớm như vậy. Thật ra lúc đầu khi nghe về kế hoạch bỏ trốn Jihoon đã không đồng ý vì biết một khi thực hiện sẽ liên lụy đến rất nhiều người. Nhưng Jung Jaehyun đã khuyên Jihoon nên rời đi. Y có đi thì hoàng thượng mới chịu nhìn nhận lại sai lầm của bản thân. Còn những người như bọn họ là thuộc hạ trung thành của hoàng thượng, hoàng thượng nhất định sẽ không phạt nặng họ. Khuyên nhủ một hồi lâu Jihoon mới chấp nhận kế hoạch.
"Thuộc hạ đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhận trừng phạt của bệ hạ."
Sanghyeok giận tím mặt. Hyeonjoon là người thân cận của hắn, biết rõ Jihoon đối với hắn quan trọng đến thế nào vậy mà còn làm như thế. Quả nhiên tên này vẫn còn tơ tưởng đến Jihoon của hắn. Một kẻ chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.
"Đó là tất cả những gì ngươi muốn nói với trẫm?"
"Bệ hạ, người biết rõ tại sao Nghi phi lại muốn bỏ đi. Nghi phi đã không thể chịu đựng được nữa mới quyết định như vậy. Bệ hạ cho rằng một người yêu con như nương nương lại nhẫn tâm bỏ lại tiểu hoàng tử mà rời đi hay sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[LeeJeong] Sinh con cho hoàng đế
FanfictionCP: Faker x Chovy Thể loại: Đam mỹ, Song tính, Cổ trang, Xuyên không.