Theo lời Sanghyeok nói trước đó, Bae Junsik là thừa tướng từ thời của tiên hoàng đế. Cho đến thời của Sanghyeok, Bae Junsik vẫn luôn là cánh tay đắc lực của hoàng thượng. Quyền lực của Thẩm thừa tướng chỉ thua mỗi hoàng đế. Bản thân Sanghyeok luôn rất kính trọng và tin tưởng vị thừa tướng này.
Bae Junsik chỉ có duy nhất một thê tử là nam, tên Jung Jaehyun. Họ có một đứa con trai nuôi tên là Seungmin, cũng tầm tuổi như Wooje.
Sanghyeok bố trí cho hai cha con Jihoon ở ngay trong tẩm cung của mình. Trong cung của hắn có một hồ nước nóng rộng khoảng mười mấy mét. Ba người cùng tắm trong hồ nước rất vui vẻ. Wooje rất mệt nên tắm xong thằng bé lăn ra ngủ luôn. Sanghyeok hôn nhẹ lên trán Jihoon rồi nói: "Lát nữa Jung Jaehyun sẽ đến đây trò chuyện với ngươi. Y tốt bụng lắm. Ngươi nhất định sẽ thích y. Ngoài y ra thì đừng tiếp ai cả. Ngoan đợi ta trở về."
"Ừm."
Sanghyeok không kìm được ôm lấy Jihoon hôn y một lúc mới nuối tiếc buông ra.
Sau khi Sanghyeok đi rồi Jihoon liền thở dài một hơi. Về lại hoàng cung rồi, giống như kiếp trước của cậu vậy, chỉ khác hiện tại cậu đang ở một vai trò khác, là thê tử của vua. Trong lòng không khỏi có chút hồi hộp.
Cậu đã hỏi qua Hyeonjoon biết rằng Sanghyeok có hai vị phi tử, Lan phi là con gái của Thượng thư đại nhân, và Hoà phi là công chúa của Vân quốc đến hoà thân. Bọn họ đều là những người có bối cảnh lớn, không thể tùy tiện động vào. Dù vậy từ lúc thành thân đến giờ, ngoại trừ đêm động phòng, hoàng thượng chưa từng một lần động vào họ. Jihoon lo lắng hỏi Hyeonjoon, nếu bối cảnh của hai vị phi tử kia lớn như thế Sanghyeok lại không quan tâm họ thì liệu có ổn không. Hyeonjoon đáp:
"Bệ hạ tự có cách của bản thân. Bệ hạ đã trị vì trên ngai vàng gần mười năm, thế lực mà người xây dựng được cũng không ít, chưa kể còn có tiên hoàng đế và Bae thừa tướng nữa. Không ai có thể làm khó được người cả."
"Nhưng nếu ta và Wooje xuất hiện thì sẽ khác. Bọn ta sẽ trở thành điểm yếu của hắn."
"... Không hẳn."
"Cũng có thể là chỗ dựa lớn nhất của hắn. Jeong Jihoon ta cũng không phải là quả hồng mềm."
Jihoon đã suy nghĩ rất nhiều trong chặng đường di chuyển về đây. Cậu đã chấp thuận vào cung ở bên cạnh Sanghyeok cũng đồng nghĩa với việc tự đặt mình vào chỗ nguy hiểm, nhưng để bảo vệ lấy hạnh phúc mà bản thân khó khăn lắm mới có được, cậu sẵn sàng đối đầu với tất cả, cho dù đối mặt với cậu có là thái hậu.
Từ khi được đón ra khỏi lãnh cung và chăm sóc chu đáo, sức khoẻ của thái hậu đã tốt lên rất nhiều. Hàng ngày bà ăn uống điều độ, tâm tình thoải mái, mỗi ngày đều sẽ đọc kinh, cầu phúc cho con trai và Lee quốc được thái bình.
Khi Sanghyeok tới là lúc thái hậu vừa cầu kinh xong, đang ra khỏi phòng. Nhìn thấy Sanghyeok bà rất đỗi vui mừng. Đã hơn ba tháng rồi hai mẹ con mới lại gặp nhau. Sanghyeok vừa đến đã lao tới ôm lấy bà rồi đỡ bà ra ghế ngồi.
"Lần này con đi vi hành lâu quá vậy? Ta còn lo lắng con gặp phải chuyện gì."
"Nhi thần sao có thể gặp chuyện gì được. Nhi thần về trễ là vì có nguyên do. Mẫu hậu, lần này trở về nhi thần còn đưa theo hài nhi của mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[LeeJeong] Sinh con cho hoàng đế
FanfictionCP: Faker x Chovy Thể loại: Đam mỹ, Song tính, Cổ trang, Xuyên không.