Đúng lúc này chợt từ bên ngoài cửa vang lên một tiếng nói: "Mẫu hậu đúng là có lòng lo lắng cho nhi thần. Không ngờ người đã tự mình đến đây trước rồi."
Thái hậu Hong Sohyun nhìn Sanghyeok đi vào mà kinh ngạc. Không ngờ con trai lại hạ triều sớm như vậy, chỉ mới đầu giờ chiều.
Lúc này Hyeonjoon mới buông cánh tay đang giữ chặt Wooje ở bên ngoài. Nếu hắn không ngăn lại, thằng bé sớm đã chạy ra khi nhìn thấy Jihoon phải quỳ giữa sân rồi. Wooje nhào tới đỡ Jihoon dậy nhưng Jihoon lắc đầu ra hiệu không cần.
"Tại sao hắn lại phải quỳ?"
"Lúc ai gia đến đây vừa lúc bắt gặp hắn đang lục lọi trong thư phòng của con. Hắn tự động quỳ, ta cũng không ép."
Sanghyeok nhíu mày.
"Lục lọi thư phòng?"
"Sanghyeok, con để một phi tử tự tiện ra vào thư phòng của mình như vậy rồi lỡ xảy ra chuyện gì thì sao? Sao con có thể bất cẩn đến vậy? Phi tử lục lọi thư phòng của vua, người khác nhìn vào sẽ cho rằng như thế nào? Bản thân hắn cũng biết mình làm sai nên mới tự động quỳ để cầu xin ai gia. Con tự xử lý đi."
Jihoon lắc đầu. Cậu vào thư phòng của Sanghyeok mượn sách sử để đọc, qua lời thái hậu lại thành lục lọi thư phòng nghe như ăn trộm vậy. Còn nữa, cậu quỳ không phải là vì thấy có lỗi. Đơn giản vì cậu thấy bà ta đang giận thôi, hơn nữa cậu còn chưa chính thức được phong phi. Vậy thì quỳ không phải là điều tất nhiên à?
Sanghyeok đỡ Jihoon đứng dậy. Quan sát thấy y vẫn ổn liền quay qua nói với thái hậu: "Mẫu hậu, chuyện Jihoon được ra vào thư phòng là do nhi thần cho phép hắn. Ở bên trong cũng chẳng có gì bí mật mà nhi thần muốn giấu hắn cả nên mẫu hậu không cần lo lắng. Hắn là người nhi thần muốn cưới về nên chuyện của hắn nhi thần sẽ tự quản. Mẫu hậu đã lớn tuổi, nên nghỉ ngơi thật tốt. Hậu cung nên giao lại cho người khác, người cũng nhẹ gánh hơn."
Thái hậu Hong Sohyun tức giận. Sanghyeok quá chiều chuộng tên nam nhân này rồi.
"Ai gia không mệt. Ai gia chỉ lo lắng cho con. Sanghyeok, con là hoàng đế càng phải công chinh liêm minh, như vậy thì người khác mới phục được. Con vừa cưới hắn về đã muốn giao hậu cung cho hắn. Con xem những phi tử khác mình lấy về là gì? Nếu bọn họ tức giận thì sẽ xảy ra chuyện gì?"
"Con còn muốn..." Sanghyeok định nói tương lai mình muốn phong hậu cho Jihoon thì việc giao hậu cung cho y từ giờ là điều cần thiết, nhưng lại thôi. Hắn biết mẹ mình không thích Jihoon, bà lại xuất thân là một phi tử không được yêu thích, nên nếu nói như vậy sợ rằng bà sẽ buồn. Tạm thời chưa nên nói vội. Hắn nói tiếp: "Đây là chuyện riêng của nhi thần. Nhi thần tự biết xử lý. Mẫu hậu không cần lo lắng."
Thái hậu rất không vui. Dù sao cũng chỉ là một nam nhân, sao lại còn được hưởng nhiều đặc quyền hơn cả nữ nhân thế kia? Nó không khỏi khiến bà nhớ đến chuyện của tiên hoàng ngày trước. Trong lòng lại càng khó chịu không thôi.
"Mẫu hậu, người còn chưa gặp qua Wooje đúng không? Wooje, mau qua chào Hoàng tổ mẫu của con đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[LeeJeong] Sinh con cho hoàng đế
FanfictionCP: Faker x Chovy Thể loại: Đam mỹ, Song tính, Cổ trang, Xuyên không.