Chương 31: Bất ngờ

203 20 0
                                    

Lúc Jihoon trở về thì thấy thị vệ trong cung cậu đang túm một thị nữ bắt quỳ ở giữa sảnh.

Lúc Jihoon được ban cho Phụng Nghi cung, Sanghyeok đã ban tặng cho cậu hai thị vệ. Ngoài ra còn có năm thái giám và năm thị nữ là người trong cung đưa tới hầu hạ cậu. Ngoài hai thị vệ ra, Jihoon không tin tưởng ai. Cho nên cậu đã tương kế tựu kế thử bọn họ.Cậu không cho Sanghyeok ngủ với mình, đẩy y ra khỏi cửa, dụ cho vị phi tần hay mỹ nhân nào đó xuất hiện. Tin tức truyền đi nhanh nhất chính là từ cung của cậu. Và quả nhiên cậu bắt được một người. Cô ta là cung nữ của Lan phi cài vào, hoặc bị Lan phi mua chuộc từ trước.

"Nương nương, người muốn xử lý cô ta thế nào?"

Người cung nữ kia không ngừng gào khóc dập đầu: "Nương nương tha tội! Nô tì là bị ép. Nếu nô tì không nghe lệnh sẽ mất mạng, cho nên... cho nên... hức..."

Nếu là kiếp trước có lẽ Jihoon sẽ khinh thường những lời lẽ này lắm. Nhưng trọng sinh lại trong thân phận của một người ở dưới đáy xã hội, đã nhìn thấy đủ loại người, nghe nhiều chuyện đời éo le, Jihoon biết những cung nữ, thái giám này đều là những kẻ thấp cổ, bé họng. Mạng sống của họ có thể bị uy hiếp bất cứ lúc nào. Đời này của cậu nếu không phải may mắn gặp được Sanghyeok có lẽ cũng đã chết ở cái xó xỉnh nào rồi.

"Ngươi có người thân không?"

"Có ạ. Nô tì còn một mẹ già và hai đệ đệ đang đi học. Lan phi nương nương lấy gia đình cùa nô tì ra uy hiếp cho nên nô tì mới... Xin nương nương cứu nô tì và gia đình của nô tì!"

"Được. Ta sẽ cứu ngươi và toàn bộ gia quyến của ngươi. Còn tất cả các ngươi nữa. Chỉ cần các ngươi nguyện ý trung thành với bổn cung, bổn cung sẽ không bạc đãi các ngươi. Toàn bộ gia quyến của các ngươi, bổn cung sẽ bảo hộ thật tốt."

Lập tức toàn bộ cung nhân quỳ xuống dập đầu nguyện trung thành với Jihoon. Chuyện này Jihoon đã có dự định từ trước. Đối với những thuộc hạ của mình, nếu mình không thể bảo hộ thật tốt thì bọn họ sao dám lấy tính mạng mà trao cho cậu.

Số tiền và trang sức mà Sanghyeok tặng cho cậu khi nhập cung, cậu cũng không có nhu cầu dùng mấy. Cậu dự định sẽ bán một nửa số trang sức, rồi kiếm thêm ít tiền nữa, cùng chỗ tiền mình đang có xây một ngôi làng nhỏ cho những gia đình của các thái giám cung nữ cần bảo hộ. Có như vậy cậu mới có thể yên tâm làm tất cả những gì mình muốn.

Thật ra việc Jihoon đuổi Sanghyeok về không hẳn là vì muốn bẫy cho Lan phi lộ mặt mà chỉ là tiện tay làm vậy thôi. Mục đích chính của cậu đúng là muốn Sanghyeok dành thời gian giải quyết cho xong toàn bộ số việc tồn đọng. Lần này Sanghyeok đi những hơn ba tháng công việc phải giải quyết không hề ít. Vậy mà Sanghyeok suốt ngày dành thời gian bên cậu, như vậy không tốt chút nào. Cậu không muốn mang tiếng vì mình mà hoàng thượng trễ nãi việc công đâu.


Chờ một lúc thì Hyeonjoon đưa Wooje về tới. Thằng bé lúc này cả người đều lấm lem bùn đất. Nhìn thấy cha mình đứng ở cửa, Wooje sợ hãi đứng nép sau lưng Hyeonjoon, không dám ló mặt ra.

"Sợ cái gì? Đến trốn học con cũng trốn rồi. Còn có cái gì có thể khiến con sợ nữa hả?"

Hyeonjoon vỗ nhẹ vào vai Wooje, nói nhỏ: "Đệ ra xin lỗi cha đi! Xin lỗi thật thành tâm vào thì cha đệ sẽ không đánh đâu."

[LeeJeong] Sinh con cho hoàng đếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ