Chương 56: Ta thích hyunh

179 24 3
                                    

Từ sau khi gia đình ba người đoàn tụ, Wooje luôn cảm thấy cuộc sống quanh mình toàn màu hồng. Cha và phụ hoàng ngày ngày thân thiết, quấn quýt không rời. Nó nhìn hai người mà bắt đầu mơ mộng đến cuộc sống của nó và Hyeonjoon sau này.

Tâm tư của nó Wooje nhìn ra rất dễ dàng. Wooje nói với nó: "Chuyện ngươi thích Hyeonjoon lẽ ra ta không muốn xen vào nhưng ta không thể không nhắc nhở ngươi. Không bàn đến chuyện cả hai đều là nam nhân, ta không có vấn đề gì với chuyện đó cả. Nhưng Hyeonjoon hơn ngươi đến 16 tuổi. Ngươi chắc huynh ấy có thể chờ được cho đến khi ngươi trưởng thành không? Đó là ta chưa nói đến tình cảm của Hyeonjoon đối với ngươi có giống như ngươi đối với huynh ấy không. Ta thấy Hyeonjoon chỉ xem ngươi như đệ đệ thôi."

Wooje nghe vậy thì nổi giận.

"Không đúng. Hyeonjoon chắc chắn thích ta. Huynh ấy sẽ chờ ta."

"Wooje, ngươi còn nhỏ. Ngươi vẫn chưa hiểu đâu."

"Ngươi thì lớn hơn ta bao nhiêu chứ? Đừng tưởng mình giỏi lắm."

Wooje nói xong liền quay người bỏ đi. Nó đi tìm Hyeonjoon để hỏi. Nó không tin những lời Wooje nói. Hyeonjoon chắc chắc là thích nó, nếu không thời gian qua đã không quan tâm và chăm sóc nó nhiều như thế.


Wooje tìm thấy Hyeonjoon đang đứng nói chuyện với các thị vệ khác bên ngoài cung Phụng Nghi. Wooje chạy tới kéo Hyeonjoon qua một bên rồi hỏi y: "Hyeonjoon ca ca, huynh trả lời thật với đệ một câu. Huynh có thích đệ không?"

Hyeonjoon kinh ngạc nhìn Wooje một chốc rồi đáp: "Ta dĩ nhiên là thích đệ rồi. Sao tự nhiên đệ lại hỏi thế?"

Wooje mỉm cười. Nó biết là huynh ấy thích nó mà.

"Vậy huynh đồng ý đợi đệ trưởng thành chứ?"

Hyeonjoon nghiêng đầu không hiểu lắm. Sao hôm nay Wooje toàn hỏi mấy câu kì lạ vậy?

"Ta dĩ nhiên là đợi đệ trưởng thành rồi. Ta vẫn luôn ở đây mà. Nhưng mà sao đệ lại hỏi thế? Có điều gì khiến đệ lo lắng sao?"

Wooje lắc đầu.

"Không có. Ban đầu thì đệ lo lắng nhưng bây giờ thì không sao rồi. Vì đệ biết huynh sẽ luôn ở bên cạnh đệ mà."

Hyeonjoon xoa đầu thằng bé mỉm cười nói: "Đúng vậy. Ta sẽ luôn ở bên cạnh đệ cho nên nếu có gì lo lắng thì cứ nói với ta nhé."

"Vâng."

Sau khi nói chuyện với Hyeonjoon thêm một lúc Wooje liền đến thư phòng của hoàng thượng ngồi đợi người hạ triều. Trong lúc đợi, Wooje tranh thủ ngồi luyện viết chữ, đọc sách. Tuy Wooje chỉ mới sáu tuổi nhưng đã được học rất nhiều chữ rồi. Thơ thì cậu nhóc lười học nhưng chữ thì thuộc rất nhanh.


Sanghyeok trở về thấy con trai đang tự học thì vừa vui, vừa ngạc nhiên. "Sao không về cung của con mà học lại đến chỗ ta?"

"Con đang đợi phụ hoàng. Con có việc muốn cầu xin người."

"Hửm? Con cầu xin ta việc gì?"

"Phụ hoàng, xin hãy phong con làm thái tử đi ạ."

Sanghyeok trợn mắt.

"Con muốn làm thái tử? Tại sao?"

[LeeJeong] Sinh con cho hoàng đếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ