ARZI
I dragged Justin's lifeless body to a corner where he couldn't be seen. I put back my mask before going upstairs to turn off the CCTV's. Good thing no one is in the room so it's easier for me to delete all the footage since the time I was here.
I immediately found Mr. Fuentes' room and I saw him sleeping alone on the left side of his bed. He looks so peaceful while sleeping. That's good. Habang buhay na rin naman siyang magiging peaceful.
I slowly lifted my gun to his head. Nanginig ang kamay ko. I felt nervous. Pinatay ko ang anak niya tapos ngayon kinakabahan ako bigla? This is not good.
I shook my head and took a deep breath.
"I need to do this…" I whispered.
Make me and your father proud once again, Anak.
"S-Sino ka?"
Napaatras akong bigla nang magising si Mr. Fuentes. Umupo ito at gulat na nakatingin sa akin.
"Sino ka? Anong ginagawa mo dito sa bahay ko?" He asked nervously.
He looked down on my gun. "Anong gagawin mo?" Napaatras siyang bigla.
"I have to kill you." Aniko.
"H-Hindi… huwag!" Sigaw niya kaya nataranta akong bigla.
Agad kong tinutok ang baril ko sa ulo niya para tumigil ito sa pag sigaw.
"Subukan mong sumigaw ulit. Pasasabugin ko ang ulo mo."
"Ar… Arziana?"
Natigilan ako. Masama akong tumingin sa kanya tsaka binaba ang suot kong mask. Nanlaki ang mata niya sa akin. Pinasadahan niya ako ng tingin. Hindi siya makapaniwala sa nakikita niya. Napapailing pa siya habang nakatingin sa akin.
"This… this is not you, Arziana…" umiiling na aniya.
I smirked. "What exactly do you know about me, Mr. Fuentes?"
"Tama nga ako. Kriminal nga ang mga Sagrado."
"Hindi totoo 'yan…" umiling ako.
"Anong ginawa nila sayo? Bakit ginawa ka nilang kriminal, Arziana?"
"Tama na," aniko.
Kitang-kita ko sa mga mata niya kung paano niya ako kaawaan. Imbes na matakot siya at magmakaawa sa buhay niya heto siya at kinaaawaan ako!
"I can help you, Arziana…" tumayo siyang bigla para lapitan ako. Napaatras ako dahil sa ginawa niya. "I can help you to run away from your parents. Hindi mo na 'to kailangan gawin ulit para sa kanila. I know a way to help you. Si Justin… pag pumayag kang pakasalan ang anak ko makakatakas ka na sa mga Sagrado. You can live happily with my son, Arziana."
My lips form a smile. "I just killed your son, Mr. Fuentes… and you're the next."
"Arzi—"
He didn't get a chance to continue what he was saying as I pulled the trigger of my gun. His blood splashed on me while his body slowly fell on the floor.
"No one can help me to run away from this," I said as I stepped on his body. "... I guess this is my life."
Walang tigil sa pagtulo ang luha ko habang nakatitig ako sa labas ng bahay ni Hegel. Dito na ako dumiretso pagkatapos kong gawin ang kailangan kong gawin. Alas tres na ng madaling araw. Patay ang ilaw sa loob ng bahay dahil mukang natutulog na si Hegel ngayon. Hindi pa ako nakakapag palit ng suot. May dugo pa ang kamay at mukha ko dahil sa tumalsik na dugo ni Mr. Fuentes kanina.
BINABASA MO ANG
War Of Destiny (Military Series 3) COMPLETED
ActionIn the eyes of everyone, Arzi has the perfect family that everyone dreamed of. Despite the wealth and power that her Family has, she never feels so happy being part of it. Coming from a family of soldiers, she had no choice but to join the army even...