Chapter 4 part 2

41.7K 898 10
                                    

A.N.

Please don't forget to vote and leave your comments :) 

Thank you ^ ^

_____________________



Chapter 4 part 2

Napalingon si Lynette sa katabing cubicle ng marinig niyang may incoming calls. Mukhang nakalimutan mag log out ni Grace sa system nila bago mag coffee break. Agad niyang hinanap ang immediate supervisor para ipalam dito ang calls.




"You can answer the call. Do you still remember our communication protocol right?" Utos ni Elvira kay Lynette.





Marahang tumango si Lynette bago agad na lumipat sa puwesto ni Grace. "My name is Nette of Pacific International, how can I help you?" Bungad ni Lynette sa kabilang linya. Narinig niyang boses ng isang babae ang nasa kabilang linya pero ng may magsalitang muli ay lalaki na ang kausap niya.




"I want to find out about my undelivered purchase from your company. I'm disappointed with your service."




Nahihimigan ni Lynette na parang nagpipigil ng galit ang lalaki sa kabilang linya. "I apologize for the inconvenience sir, please give me a second to check your account." She replied with emphatic voice.




Habang tinitingnan niya ang record ng customer ay pakiramdam niya pinangangapusan siya ng hininga. Ilangg minuto rin siyang natulala at hindi na niya alam kung paanong muling kakausapin ang lalaki sa kabilang linya. Panay ang buntong hininga niya ng marinig nitong pagalit na nagsita ang lalaki.




"Are you still there?! I've been asking you for the last three minutes then you put me on hold for no reason." Malakas na sigaw ni Xander. Kung kaharap lamang niya ang kausap baka hindi lang sigaw ang natikman nito sa kanya. Ang pinakaayaw pa naman niya ay ang paghintayin siya.




Muntik ng hubarin ni Lynette ang headset sa nakakatulig na sigaw nito. Kung hindi lamang siya nahihiya kay Elvira baka ipinasa na niya ang tawag sa ibang agent. "Y-Yes sir, I'm still here." Wala sa sariling sagot ni Lynette.




"Now, tell me why they didn't deliver my order." Malapit ng maubos ang pasensiya ni Xander. Pakiramdam niya ay natapat siya sa isang bobang empleyada.




Biglang naalarma si Lynette dahil narealize niya na wala siyang nagawa sa concern ng customer. Masyado siyang nabahala ng malaman niya ang pangalan ng kausap sa kabilang linya. "Sir, can you give me another minute to check the details." Malumanay na pakiusap niya.

Vanished Love Affair (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon