BiLYTAP [7]

6.8K 101 22
                                    

Chapter 7:

Nakakainis siya ng BIGTIME! Busit.putik! ang sarap patayin. Nakakainsulto na siya kala niya! akala mo kung sinong laging tama! porke mataas lagi position niya dito. bakit? pinanganak ba siyang perpekto?

Diyos ba siya para sabihin niyan i can be easily judge... at take note, nang dahil lang daw sa pananamit ko.

pwes! magkamatayan na... hindi ako magdadamit ng tulad kina aira at jessa.

“FINA!.. wait mo kami...”

Lumingon naman ako. ooops. Sorry, naiwan ko pala sila shane and cessy sa cafe. Haha nakakainis naman kasi ang walangyang PSR ko! Pangit at Siraulong Rich! Hmp!

“ano ka ba fina...” hinihingal pa sila. Tss. sino kasing maysabi na tumakbo sila? Naku! akala ko bang dapat kailangan naming maging cool?

“dapat binuhusan mo ng iniinom mong kape yung lalaking yun eh! Nakakairita siya!” sabi ni shane.

ayan nanaman pagka sadista ni shane -__-

“alam mo... hayaan na natin sila.ok?! mga tanga eh!” sabi ko at nauna nang maglakad sa kanila.

“nakakaasar lang naman dun yung jessa eh! Dinaig pa sa kamalditahan si aira. Alam mo, buti nakapagtimpi ako doon.” Sabi ni cessy at pilit akong hinahabol

“i admit. Napaka sama ng busit na jessa na yun, pero kasalanan ng isang uto-uto at naniwala sa sulsolerang yun!” nakakainit nang ulo.

"at yung aira na yun., akala mo kung sinong mabait, kitang kita naman sa mata na echuserang drama wueen siya..." himutok ng bff kong si cessy.

“kung ako sa’yo fina hiwalayan mo na yang si wyz.” Sabi ni shane

"ano ka ba shane alam mo ba yang sinasabi mo?" narinig kong sabi ni cessy

"mas tatahimik siya cessy" sabi naman ni shane 

Napahinto ako. then humarap sa kanila. Nasa unahan kasi ako nila eh, nauuna akong lumalakad.

“tell me shane, paano ko siya hihiwalayan? Huh?” sabi ko... “pinagkalulo niyo nga ako di ba? ayun. Slave niya ako for i dunno when. At nasa kanya ang red saphire ni brentix. Ayokong lumayo sa kanya... ayokong pati yun, questionin niya. Kuha mo shane?”

“pero... nasasaktan ka fina...” – shane

“wala nang bago dun shane. Sanayan lang yan, ang gusto ko lang... manalo sa knya. Dahil hindi isang tulad lang niya ang tatalo sakin...”

Then i proceed walking.

"anong ibig mong sabihin?" sabi niya.

"kapag naging sila ni aira, i don't think sasaya siya... kasi sira ulo siya at plastic ang isa... kapag ako naman nakuha ko ang red saphire... magiging masaya ako..." sabi ko

"magiging masaya ka nga ba fina? kung alam mong... hindi sasaya si wyz?" sabi ni cessy.

"bakit naman hindi? deserve nia yun..."

Nakarating naman kami sa next class. And guess what? Classmate ko ang tatlong bwisit! Jessa, aira at wyz. Nasa likod ko na nakaupo si wyz. Kasi may nakaupo na sa likod niya. Yun pa naman ang gusto kong lugar, yung nasa likod niya.

Dumating naman ang prof at nag discuss.

At nakakainis ulit! Dahil si ako ay hindi nanaman makapag concentrate! What the? Bahala na nga!

Kinuha ko ulit yung notebook ko. Sa last page ulit ng notebook. Magsusulat na ako ng list kung paano mapa oo ang walangyang aira na yan. Ang pakipot masyado. Kitang kita naman na gusto niya si wyz.

Because I Love You.that's all period!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon