CHAPTER 42
*kringgggg*
Nagbell na ang ring este nag ring na ang bell!!
Oo nga pala, patapos na ang prelim. Yeah! dumaan ang isang buwan nang napakapayapa sa pagitan namin ni wyz! Ang sarap niyang maging boyfriend pala. Ang LUCKY ko pa rin!
“tara! Break na tayo!” ang sigaw ni wyz sa akin,
Nanlaki ang mata ko!! Ano daw?
“ANO?! BAKIT KA MAKIKIPAGBREAK?!!” tanong ko.
“huh?” pagtataka naman niya tapos bigla siyang “hahahahahahahha ikaw talaga!” tapos inakbayan niya ako. “ang sabi ko break na tayo as in lunch break! Gutom nako! TaRA!” at hinihila na niya ako palabas.
Nakita ko naman si jessa with her NEW BFFs!! Horey! Hindi na sila magbestfriend ni aira. Dahil nalaman na ni aira ang katotohanan! HOREY! Buti nga sayo jessa.
Napadaan naman kami sa kung nasaan nakakalat si jessa.
“ang pathetic talaga niya noh girls? What if makipagbreak sa kanya si wyz, papayag kaya siya? I don’t think so...” then she laugh with her toinks... mongoloid friends.
Ano sa tingin niyo ang gagawin ko?! Of course! LALABAN AKO!
Tiningnan ko siya from head to toe. Ows.
“so... ikaw pala yan jessa. Kumusta ka na? nga pala... nasabi na ba sayo ni aira na may party sa kanila this coming christmas eve? Hmmm.i don’t think so...” then i wink to her and say goodbye. Bleh!
Sa pagkakaalam ko, lagi siyang invited, ewan ko lang talaga ngayon.
Naramdaman ko naman na may kumurot sa pisngi ko.
“BAD! Pinatulan mo pa. alam mo naman na lugmok na yung tao.” Ansavehh ni wyz!
“so?! She deserves that!” sabi ko naman.
“kahit papano naging friend ko siya zef, treat her right.”
O_O WHAT?!! TREAT HER RIGHT?! E AKO NGA NI HINDI MAN TINATRATO NG MABUTI NI JESSA! AKO GELPREN NIYA TAPOS AKO PA TONG... UGH!
Sa inis ko. Inalis ko yung pagkakaakbay niya sa akin. Tapos tiningnan ko siya ng masama. Naiinis talaga ako.
“naiinis ako. wag mo muna akong kakausapin.” Atsaka ako lumayas na sa harap niya. hmp!
*toooot*
May nagtext. Akala ko si wyz. Akala ko susuyuin niya ako. di naman pala.
FROM: Cessy.
Finatot! Asan ka? Wala na daw tayong next subj. absent daw prof natin!
GOOD~! ang galing talaga ni cessy sumagap ng balita. Hoho
Nagreply naman ako. K tnx.bye.una nako!
At tingin niyo? Saan ako pupunta? Syempre... sa mall.
Nakakainip na buhay nga naman! Mamaya pang 6pm duty ko. E 1pm palang! Uwi nalang ata ako samin at matutulog nalang ako. tingin niyo?
Ayy.bisitahin ko kaya si mommy ella?! Oo nga noh. Matagal ko na rin silang hindi nabibisita. Hayst.
Bibili nalang ako dito ng kahit ano. Ano kaya? Cake nalang. Waley akong pera e. hoho
FUENTEBELLA RESIDENCE:
*Ding Dong*
Nag doorbell muna ako.at naghintay sa paglabas ng kahit na sino.
Akala ko si mommy ella ang lalabas, isa palang maid. Oo nga naman... may mayaman sila kaya marami silang kasambahay noh!
BINABASA MO ANG
Because I Love You.that's all period!
RomanceBecause I love you, that's all Period! it's about the cool and charismatic girl who secretly inlove with the class president/ USC Chairman/ assitance of Guidance Office/ son of the famous owner of Zigman Corporation. and she prefered to call him Mr...