BiLY.TAP [28]

6.2K 91 31
                                    

CHAPTER 28:

*equin’s POV*

Thanks GOD nakauwi nako. Wooh! Balik nanaman ako sa may body guards.tsk nga naman na buhay ‘to. Umupo nman ako sa sofa dahil super stress nako. may date pala ako mamaya. pero with body guards? sh*t! nakakahiya!

“EQUINOXES CHASE!!”

Napatayo tuloy ako sa sofa na kinauupuan ko dahil ang terror kong daddy ay pababa ng stair at sinigaw na ang buong pangalan ko.tsk.

“ano ‘tong nabalitaan ko mula sa mga body guards mo na tinakasan mo daw sila kahapon?”

Ugh! Mga sumbungero talaga! Well.loyal sila!

“dad...”

“ano ka ba naman rafael.hayaan mo na si equin.” At dmating na ang aking tagapagligtas na si mommy. Pero teary eyes siya. Bakit nanaman?

“no ella! What if may mangyaring masama sa kanya?.”

“DADDY! i know what you feel. i understand but sana pagbigyan niyo ako. i want freedom. No... i NEED freedom! Kung magiging ganito din pala ang situation ko here in philippines, i’d rather go back in U.S”

“ano ka ba equin!” sabi ni mommy.

“mommy... it’s not my fault kung nakid nap si ate zef and from then on ganun nangyari sa kanya. I know you were just protecting me. Kaya nga you enrolled me sa kahit na anong martial arts school di ba? anjan ang taekwando, karate, muay thai etcetera.

Know what dad? What’s the sense of those schools kung pati dito may body guard ako? Di na normal. I can’t enjoy my life here. Babalik ako ng U.S. kung ganito ang situation ko dito.”

“sorry baby.” At hinug naman ako ni mommy. Alam kong masakit sa kanya to kasi sinisisi nanaman sarili niya nito. “kasalanan ko.hindi ko nabantayan si zef.yan tuloy ikaw ang binibigyan namin ng atensiyon. Sana maintindihan mo kami equin.”

“yeah mom. I do understand the both of you. Kaya nga pumayag pako di ba? pero... yung pati sa mga dates ko nandiyan sila.? Mom naman.” Sabi ko.

“ok.ok!” sabi ni daddy.

Napalingon naman ako sa kanya. What does ok.ok meaning?”

“i will... give you your freedom...”

Nanlaki yung mata ko. That’s it?! sana palang dati ko pa binuhos yung hinanakit ko noh?! Hahahha bigla ko naman nayakap si daddy.

“thanks Dad.! I promise! Walang mangyayri sakin na masama.” Dad hug me back.

“i know.and sorry son,for being pathetic.binata ka na talaga.biruin mo, nalabas mo yang sama ng loob mo because of dating.” Then dad laugh.

“anong meaning niyan? Ayos na?” nagsalita bigla si mommy.

Kumalas nako kay daddy tsaka niya naman ako inakbayan.

“ang slow talaga ng mommy mo.pero... mahal ko yan”

Yun yun eh! LOL.

*kringgg*

Huh? may tumatawag sakin?

“hello?”

(hello. San ka na?)

“alam mo bianca –“

(d*mn u! i’m not bianca.)

“tsk.i mean angel –“

(who’s angel?! I am anne babe!)

“ayy ANNE PALA.hahaha papunta nako. San kasi? Sa *tooooot* mall ba?”

(what? Sabi mo sa school mo?!)

Because I Love You.that's all period!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon