BILY.TAP [32]

6K 83 12
                                    

CHAPTER 32:

“talaga kakanta kayong dalawa?” tuwang tuwa si tita ella habang kinakausap ang dalawa.

Nasa living room na kami. Kakatapos lang namin kumain. Ang sarap nang spaghetti. Ngayon lang ako nakatikim ng ganun spagh. Usually kasi pansit yung favorite ko, pero nung matikman ko yung spagh ni tita, i want more pa! LOL!

“yes mommy ella, actually, kakagaling lang namin sa practice e.” sabi naman ni aira.

Napasulyap naman ako kay wyz. He was. OMG! Totoo ba ‘to? Nakatitig siya sakin. kasi ang pwesto ko, katabi ko si tita at katabi naman ni wyz si aira.

Nahalata na ata niyang alam ko na nakatingin siya sakin kaya, he looked away.tss.

“e di good. Pedeng manuod?” tanong naman ni tita.

“sure naman po.di ba wyz?” – aira.tapos kinalabit niya si wyz.

Mukha namang nagbalik na sa katinuan si wyz. “ahh.. ano... oo naman tita.”

“yehey!! Ikaw fina? Manunuod ka rin ba?” tanong naman sakin ni tita.

“ako po?” i was pointing myself pa.o-owh! Ayoko nga!.. “oo naman po ^_^” sabi ko.

“yun, may kasama nako.” Sabi naman ni tita.

Tss.what if... umalis na kaya ako dito? Tutal mukhang epal lang ako e. kaya tatayo na sana ako kaya lang.

“fina... may ipapakita ako sayo. Tara!” hinila naman ako ni tita. At iniwan na namin ang dalawa. Ano naman kaya ang ipapakita niya?

Pumasok naman kami sa isang room. Actually, napakalaki ng room. SOBRA! Parang, buong bahay na namin ito. Para siyang library.

“hindi nila tayo maririnig dito.” Then she wink. Umupo naman siya sa sofa.  Then she was pointing to the other sofa, na parang sinasabi niyang maupo ako.

I smiled naman and sit down. Woah! Ang lambot ng upuan. Parang naupo lang ako sa cotton.

“i like the way you dress. It’s cool. I never thought na ganyan ka manamit, coz the first time i saw you before, you look so simple.”

Ewan ko pero parang nakafeel ako ng saya nang masabihan ng ganun, alam niyo yung mula sa kanya na isang mayaman? Na isang ka uri nila wyz. Parang nakaka flattered. I’m wearing sleeveless kasi, tapos nakapatong na leather jacket at skinny pants. Tapos nag boots naman ako.

“thanks ma’am.” Actually, i can’t call her tita. She deserves to be respected.

“ma’am?!! Ayoko non!” at nagpout pa siya.

“eh kasi po, nahihiya nako sa inyo.”

“don’t be shy... actually, may favor sana ako sayo.” Huh?ano naman kaya yun? “fina... can you call me... mom, mommy, mama or nanay?”

O_O WHAT?!

“please?”

She’s cute. Tumingin naman ako sa paligid, may nakita akong portrait. Isang lalaking makisig. And nyay! Nakakatakot! Pero, gwapo siya, kasing edad lang siguro siya ni tita ella.

“si-sino po siya?” at tinuro ko yung portrait.

Tumingin naman si tita ella sa tinuro ko.

“ahh yan ba? siya ang asawa ko. Si rafael.teka!” tapos tinitigan niya ang asawa niya, tiningnan niya rin ako.

“TAMA!” hiyaw niya. “kaya pala i like your eyes.parang magkamata kayo ng asawa ko... please fina? Call me mommy! Please?” at tumabi pa siya sakin at hinawakan ang kamay ko.

Because I Love You.that's all period!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon