Chapter 36:
I was waiting for his answer. Yung facial expression niya? so straight. Yeah... he look so serious. a serious facial expression giving me no evidence of interest or amusement. Bakit ganun? Meaning ba nito, wala na akong pag asa?
T^T
D*mn! First time kong magconfess sa tanang buhay ko! Promise!
“wyz...” i’m calling his attention na. hindi na kasi siya gumalaw. Winave ko pa yung hand ko on his face. Anong nangyari sa kanya?
But then... nag iba na ang mukha niya... suddenly... he's became very gentle But at the same time he has that honest and serious face. Nanaaman.
“zefina mendoza...
I’m always amazed by you...”
Wyz naman e.! ano ba? wag mo nakong bolahin oh.
“tigilan mo nga ako diyan sa word of ewan mo. I need your answer!”
Alam niyo yung nagbablush na ewan na nagpapakaserious na matapang? Ako yun!
Hindi nanaman siya sumagot. Nakatitig lang siya sa mga mata ko. Ano ba wyz. Ano bang meron sa mata ko?
“your eyes were droopy."
ok?
" Your nose was sharp... Your cheeks were rosy, or is it because of your blush on?”
“SAN BA PAPUNTA TO?!!” busit to? Sinabi ko bang describe niya ako? at pati ba naman blush on ko pinagkikielaman.
Pero tinakpan niya lang yung lips ko using his index finger. “your lips...” then nakita ko yun! lumunok siya. “it’s kissable... it was like, you’re inviting me to kiss you now...”
O_O ano daw?! Attractive daw ako? WHAT?! Matagal ko na kayang alam yuun. Pero coming from him? Hindi ko alam na ganun pala epekto sakin.
“pero...”
Pero? Ibig sabihin...
Ibubuka na sana niya yung bibig niya for the continuation ng sasabihin niya ng biglang tumigil ang music. At...
“check mic!!!”
Lahat naman ng sumasayaw napahinto at tumingin sa stage. ako? siyempre tumingin na rin. And GREAT!
“good evening guys. I’m glad nakahabol kami ni Aira.”
Si jessa. At what? Bakit siya humabol? Di naman siya kailangan dito ah!
“nga pala. May iaannounce ako for the second year! Aira said na... since nanalo sila ni wyz sa contest, and sembreak naman next week... she’ll gonna treat us sa nessie hersh resort na pag mamay ari ng tito niya. it’s great right?...”
Nag hiyawan naman ang mga sophomores! Tss. mga walang kwenta! Tsaka ano daw? kay aira at kay wyz lang ang credit? Pano naman ako?! mga walang utang na loob!
“...especially fina.” Huh? nakita ko naman nakatingin sakin si jessa at nginitian ako. an evil smile. “nag ask siya ng favor sayo, and she wanted me to tell you na she’ll gonna pay your service by treating you sa resort.”
ANO AAKO? BAYARAN?!! Pacontest nga di ba? ayy nakakainis! Parang ako yung nahiya sa sinabi niya. deep inside lang. pero hindi ko pinapahalata. Di ba nga, COOL AKO?! kaya nag ok sign lang ako.
“yun lang. have fun CBA !!” sabi naman niya then yun! lumayas na siya ng stage!
Tsk. Panira sya! Alam nya yun?! malamang hindi.
BINABASA MO ANG
Because I Love You.that's all period!
RomanceBecause I love you, that's all Period! it's about the cool and charismatic girl who secretly inlove with the class president/ USC Chairman/ assitance of Guidance Office/ son of the famous owner of Zigman Corporation. and she prefered to call him Mr...