BILY.TAP [46]

6.2K 122 25
                                    

<--VOTES DEAR!!!

thanks so much!!!

and please! have fun!!! LOL!

CHAPTER 46:

~~I tried to go on like I never knew you. I'm awake but my world is half asleep. I've prayed for this heart to be unbroken But without you all I'm going to be , incomplete... !!~~~~~

UGH!!!! Sinilip ko yung phone ko. Ugh! Bakit ang emo ng alarm tone ko? At infairness hindi lang yun ang napansin ko, kundi ang message ng mahal ko.

11:30am, Mimossa Garden. See you.

OK!

Nagbihis naman ako at tiningnan sa aking napakalaking closet na maraming mamahaling damit kung ano ang aking dapat suotin. Gusto mo ba tong feeling na to na para kang prinsesa? Pati sapatos nakalagay sa cabinet. Tapos maraming accessories.

Pinili ko nalang yung color red na dress. Ang cute kasi e. tapos nagdoll shoes nalang ako ng color black. Mukha akong emo talaga. pero ok lang! i love this style.

bumaba naman ako, and i saw my mommy na may kausap sa living room. Napasulyap naman sa akin si mommy at nginitian ako.

“oh. Zef, buti bumaba ka na...” sabi niya. “hali ka. May ipapakilala ako... dali.”

Agad naman akong lumapit kay mommy at tiningnan yung kausap niya. isang makisig na lalaki, mukha siyang nasa late 40s ang edad. May kasama siyang babae. and i think kasing edad lang to ni mommy. At medyo hawig sila. Kapatid ba siya ni mommy?

“zef, meet kuya lex, nakatatandang kapatid ko siya.” Sabay turo dun sa lalaking makisig. At nung  ngumiti yung lalaki, woah! Ang gwapo!! Gaganda ng lahi namin.

“hello po!” yun lang sinabi ko tsaka ako ngumiti.

“and this lady,” sabay turo dun sa kahawig niya. teka! Hindi niya to kapatid? “siya ang asawa ni kuya lex, siya si lalaine.”

Nakipag beso beso naman ako sa kanila.

“kamukha mo siya.” Sabi ni tito lex kay kay mommy.

“hindi kaya!! Mas hawig siya ni rafael!” sabi ni tita lalaine kay tito.

“kung titingnan mong mabuti mas kamukha niya si zab!” my tito insist.

“tingnan mo. Aura at mata palang kay rafael na!”

Wala atang gustong magpatalo e. ano ba?! hatiin niyo nalang kasi ako para walang away! Kung pwede ko lang sabihin yun.

“ano?! Mukhang bibig mo nanaman si rafael. Nagseselos na talaga ako!” sabi ni tito. HALA!

Teka! Teka! Si tita lalaine ba yung kinukwento ni mommy na... na karibal niya kay daddy before?! WTH?!!

“ayan ka nanaman, alam mo naman na ikaw na pinili ko!” sigaw naman ni tita. Toinks!

“sa mga pinapakita mo kasi...” pabulong na sabi ni tito.

“sorry na...” at nanlambing na nga si tita.

WOW! Ang galing naman nila.

Narinig ko naman na bumulong si mommy sa tabi ko.

“yaan mo na yang dalawa na yan, mga sira ulo kasi.” Sabi niya.

“halata nga po...” sabi ko naman tsaka kami tumawa.

“HOYY NARINIG NAMI YUN!!” sabay pa nilang sbi.

“mommy!!!! Daddy!!!! T___T” may isang batang babae at isang batang lalaki ang lumapit kina tita at tito.

“oh napano?” – tita lalaine

Because I Love You.that's all period!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon