BiLY.TAP [15]

6.5K 73 11
                                    

CHAPTER 15:

Blink.blink.hmmm. ang sarap ng tulog ko. Ganda pa ng panaginip ko... haha nag ano daw kami ni wyz! Wahahha grabe! naghalikan daw kami! hohoho.

Ang lambot ng kama. Ang lamig. Ang bango.... at ang aliwalas ng pakiramdam.tumingin tingin naman ako sa aking paligid. Woah! Kulay puti at black... ang ganda naman ng kwarto ko ngayon. Galing naman ng disenyo ni mamang. Pero mas maganda red! Tampo naman ako kay mamang.

Unat.unat! sniff.sniff. ambongo namna nun? Ano kaya yun? Pero before kong intindihin ang mabangong luto na yun, hilamos muna ako.antok pako pero may pasok e, pumunta naman ako sa right side, dahil nandun siyempre ang banyo ko. At di ko napansin na...

*BOINKS!!!!* ang sakit!  Nabunggo ako? pagtingin ko sa OMG?! Bakti pader ‘to? Dapat banyo ‘to ah? Tumingin naman ako sa paligid...

puro panlalaki ang nakikita kong bagay sa paligid. at isang... portrait ni... WILWAYNE YAMAZA ZIGMAN?

at kasabay nun,

kinakabahan ako.... ibig sabihin lang nun...

“WAHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”

*booogsh* nagbukas ang pinto at pumasok si god of tss. lahat na ng gwapong lalaki...

“anong nangyari sayo at bakit ka sumisigaw?”

“a...anong nangyayari? Ibig sabihin... totoo lahat? Ibig sabihin... nasa condo mo ako?”

“tss. OO! Kaya bilisan mong mag ayos diyan,may pasok pa tayo.” At sinara na niya ang pinto..

Ang mamang ko. Huhuhu galit nga sa ‘kin si mamang. Ahuhuhu.

“BILISAN MO NA DIYAN! Wag ka ng magdrama!” sigaw ng bakulaw sa labas. Wala akong nagawa kundi ang kumilos.

at totoong... we kissed?

*****

“ikaw nagluto nito? Hindi ka nagpaluto? talaga?!” i ask. Di nga? Ang galing naman niya. WOW! Crush ko na talaga siya.

“oo nga. Bilisan mo nang kumain.” At pumasok siya sa kwarto niya. Magbibihis na siguro siya. Wow! Ang independent niya pala.

Ako kasi hindi ako hinahayaan ni mamang na gumawa ng gawaing bahay, magluto, maglinis, ganun, mag aral na lang daw ako. kasi yun naman daw dapat ang nararapat sa akn. Di ko nga siya gets e i asked her why,. sabi niya naman kasi daw bata ako kailangan kong enjoyin ang buhay ko. Kaya yun...

“ang tagal mo naman kumain, nakuha ko ng matapos mag ayoos... nga pala eto oh.” Inabot niya sa akin ang isang paperbag.

“ano ‘to?”

“damit. Suotin mo,”

“huh?”

“anong huh?bilisan mo na.”

“TEKA?! Bakit may ganito kang damit? Don’t tell me... no!! hindi yun pede!” sabi ko... hindi pedeng ano siya.

“tss. ano ka ba, dapat ireregalo ko yan kay aira, kaya lang, i don’t have enough courage para bigay yan, so ayan, sayo nalang.”

hay buti naman, hindi siya gay pero... what the? Ibig sabihin para kay aira ‘to? At habang binibili niya ‘to iniisip niya si aira? Yun naman ang di ako makakapayag.

“hindi ko to susuotin...” sabay tapon sa paperbag.

Sabi ko naman sa inyo, magkamatayan na... pero hindi ako magsusuot ng damit na kagaya kina aira at jessa.

“anong susuotin mo?”

“uuwi nalang ako sa amin.”

“NO! hindi pede, papahatid ka lang sakin e. ano na lang... bibili nalang ako ng damit. Kahit kelan sira ulo ka.” Sabi niya

Because I Love You.that's all period!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon