CHAPTER 38:
**WYZ POV**
POV ko? Di nga? So kailangan seryoso ako? tss. Nandito ako ngayon sa dalampasigan or seashore. Nakatayo at pinagmamasdan ang araw. Ang ganda nga e, sayang di ko dala ang cam ko, naiwan ko sa room.
Pero hindi ang pagtitig sa araw ang pinunta ko dito kundi ang pag isipan ang gagawin ko kay zefina mendoza. Ugh! Bakit ganun? Pwede ko naman sabihin na ihinto na niya yung nararamdaman niya dahil wala siyang mapapala sa akin. Kitang may aira na ako at masaya na ako doon.
Tama! Nang sinagot ako ni aira, aaminin ko may saya akong naramdaman. Parang naalisan ako ng tinik sa dibidb? Yun! ganun nga. Ang galing mo reader.tss.
Pero yung kay zef? Nang malaman kong she’s inlove with me, i can’t help to smile. I don’t know why! May time pa ngang iniisip kong, nananaginip ba ako? totoong nagconfess si zef sa akin? parang ansaya! pero ang gulo ko. di ba?
Grabe! ang pangit ng situation namin. Parang ako yung babae nito. Pero At the same time, i find it’s cool! So cool. She’s cool.
Pero yun na nga. Hindi ko talaga masabi sa kanya na sorry zef pero... you need to stop loving me. ugh! Makita ko palang yung mataray niyang mata na nagiging maamo waley na! WALEY!!
I sigh.and bow my head and feel the presence of the Lord.Lord ano bang dapat kong gawin?
“HOY!!”
“AYY LORD!!!” ang bilis mo naman Lord sumagot sa prayer ko. Este sino ba yung hudas na nanggugulat?
“INSAN!! Ang serious natin a!”
Tsk. Kilala ko na. si brentix lang pala.
Inakbayan naman niya ako.
“alam ko na problema mo.” Tapos hinarap niya ako sa likod, yung para makita ko si zef na nakaupo sa ilalim ng coconut tree at malayo ang tingin. “look at her... she look so serious but then, she still pretty. At sa tingin ko, sa lalim ng iniisip niyan, lunod na siya. Tingin mo? Sino iniisip niya? syempre ikaw.”
aba't dapat ideretso ang pagsagot?
Then minove naman niya ako sa left side para makita si aira na kasama si jessa. Umiinom sila ng shake at nagkukwentuhan. “look that girl, she’s jolly and pretty... as always. Kung titingnan parang wala siyang problema pero i know may problema yan. Tingin mo? sino problema niya? siyempre ako.”
O_O ANO DAW?!!
“what?” tapos inalis ko yung pagkakaakbay niya sa akin. Bakit siya poproblemahin ni aira.
“insan, alam ko nararamdaman mo rin to, na hindi ka niya talaga mahal. Ewan ko ba sa babaeng yan, bakit ka niya sinagot? Pero ganito insan, let’s make a plan. Tutal naman hindi mo rin siya mahal –!”
BINABASA MO ANG
Because I Love You.that's all period!
RomansaBecause I love you, that's all Period! it's about the cool and charismatic girl who secretly inlove with the class president/ USC Chairman/ assitance of Guidance Office/ son of the famous owner of Zigman Corporation. and she prefered to call him Mr...