Continuation...
“bakit nga pala tumawag kanina?” asar ko sa kanya. Bigla nman siyang namula at tiningnan ako ng masama.LOL!
“kasi may problema ako.” sabi niya.
Toinks! Akala ko bang miss nya ako? “anong problema mo?” tanong ko. Niyaya ko naman siyang umupo sa kung saan siya nakaupo kanina.
“i’m in love! At sasabihin ko sayo kung kanino bukas mismo kaya wag mo sana akong bombahin...” sabi naman niya.serious matter ata talaga.
“bakit di pa ngayon?” tanong ko. Di ba? para wala nakong obligasyon sa kanya bukas.
“hindi pede! Alam ko sa sarili ko wala ako sa katinuan ngayon, biruin mo yun, pumayag akong makipagbati sayo. Unbelievable!”
“buti alam mo! Pero di nga? Bati na tayo ngayon?”
“ang kulit mo rin noh! Kung ayaw mo e di wag!” tumayo naman siya pero hinila ko siya paupo.
“oo na.bati na tayo!”
*krinnngggggg*
Nagkatinginan naman kaming dalawa, tapos tiningnan ko yung screen ng phone ko, sakin may tumatawag. Nakita kong si aira ang tumatawag. Tiningnan ko si zef, hinihintay niya lang akong sagutin yung call.
“sagutin mo na. promise. Tatahimik ako.” sabi niya. At ngumiti pa siya.
ewan ko ba kung it was just me na narinig kong malungkot yung pagkasabi niya. At malungkot ang mata niya habang nakangiti.
“hello?” sinagot ko naman yung call.
(wyz! I can’t sleep! Excited na kasi ako for tomorrow tsaka pala i kailangan natin mag usap tomorrow!)
“tungkol saan?”
(hmmm... something.haha basta! It’s a surprise! So kung pwede.kailangan kitang masolo! Ok?)
“ok.”
(san ka niyan?)
“huh?”
(tinatanong ko kung nasan ka. Kung wala ka sa condo mo... pedeng puntahan mo ko sa bahay? Kinakabahan kasi talaga ako.) sabi niya.
Tiningnan ko naman si zefina na tumayo. At akmang aalis.
“i’ll call you later aira.wait”
Then i hang up.
“oh? Bakit mo pinatay?” tanong niya.
“bakit ka aalis at iiwan mo ako dito?”
“because i think you need privacy at naiinis ako.” sabi niya.
“naiinis ka? Kanino? Sa akin?” bwisit na buhay to. Ano nanaman ginawa ko?
“OO! Nakakainis ka.ge! papasok nalang ako sa loob.”
Aba’t nakakainis natong babaeng to. Pa iba iba ng mood! May Bipolar disorder ata to e! tapos ang yabang yabang. Pinapunta ako dito tapos iiwan nalang basta-basta dahil lang nakakainis daw ako. wth! Anong problema niya.?
“tingin mo ppayagan ko nanaman yang mood swing mo?” tsk.humanda ka sakin.
Kinarga ko siya na parang sako.
“WAHHHHHHHHHHH! Bitiwan mo nga ako wyz! Ano ba?” Naramdaman ko naman ang pagpupumiglas niya at tinatry niya talagang makawala.
“hindi kita bibitawan! Akala mo natutuwa pako sa moodswing mo?”
Sinakay ko naman siya sa sasakyan ko.
“alam mo bang kidnapping ‘tong ginagawa mo?”
“alam ko.pero ang kulit mo kasi.” Sabi ko at sumakay ng car ko. Start ko na sana ang engine ng naramdaman kong hinawakan niya ang kamay ko.
BINABASA MO ANG
Because I Love You.that's all period!
RomanceBecause I love you, that's all Period! it's about the cool and charismatic girl who secretly inlove with the class president/ USC Chairman/ assitance of Guidance Office/ son of the famous owner of Zigman Corporation. and she prefered to call him Mr...