Pero...
continuation...
isang kahindik hindik na continuation! PROMISE!!
kaya dapat
<--------VOTE
<13 <43 <33
Binitawan niya ang mga kamay ko, at natulala. Siguro, napag isip isip na niya. ang sakit naman. Ang sakit naman ng response niya.
Pero kailangan mong maging STRONG ZEFINA!
Para sa sarili mo.!
Tama! Tama.
Kaya ang ginawa ko,
Nginitian ko siya kahit hindi ko kaya.
Hindi ko talaga kaya! Pero pinilit ko.
Tumalikod ako sa kanya,
At narinig ko ang mga salitang nagpabigat lalo sa dibdib ko.
“zefina mendoza. I’m sorry...”
“Mr. Zigman?! What are you doing?!!”
Napatingin naman ako dun sa tumawag sa kanya. Si... si Mrs. Gonzales. Ang... head ng guidance office.
“and what was that ms. Mendoza? Bakit ganyan ang suot mo? Alam mo bang bawal yan sa school?”
BAWAL?! Itong suot ko? Teka! Backless lang naman to a.naku naman! Bakit dati pede to? Tsaka, bakit talaga dati pede to?
“mr.zigman. pumunta ka mamaya sa guidance office. i need to talk to you.”
Tumayo naman si wyz. Tapos nakatingin parin siya sa akin.
Parang nanumbalik yung sakit.
Tsk. Nakalimutan ko na e. limot ko na! bakit nagbalik nanaman.
Iniwas ko yung tingin ko sa kanya and i proceed walking. Iniwan ko na siya.
Break na ba kami? Wala na bang kami? Itatanong ko ba sa kanya? O wag nalang.
Umuwi ako sa bahay, tumuloy sa kwarto. At nilapag ang bag sa kama. Napatingin sa pictures namin. Gumawa kasi ako ng bulletin board sa kwarto ko. Nandon ung pictures namin. Lahat. Yung sa parking lahat, yung sa nessie hersh resort.
yung magagaandang ala-ala. masasaya. naalala ko yung una niya akong sinagot..
d*mn! nanligaw ako sa kanya? natawa ako sa sarili ko. hindi ko lubos isipin na ganito ako magpapakababa para sa kanya.
pero...
Bakit ganun?
Zefina mendoza, i’m sorry...
Bakit ganun ang sagot mo? Bakit hindi nalang...
zef, let me think first.
o kaya naman...
Zef, ano ka ba, ikaw ang mahal ko.
Sana yun nalang ang sinagot mo. Sana hindi ka nalang nagsalita. I sigh.
Sinilip ko yung phone ko.
Walang calls, or texts.
samantalang kung ok kami, andami na niyang text. dahil daw boring ang buhay niya kung wala ako.
pero ngayon, nauntog na ba siya? na hindi libangan ang kailangan niya. kundi isang aira na magpapasaya sa bawat araw niya.?
Siguro... today... it's the end. It’s end? Talaga? Pero bakit parang hindi ko tanggap?
BINABASA MO ANG
Because I Love You.that's all period!
RomanceBecause I love you, that's all Period! it's about the cool and charismatic girl who secretly inlove with the class president/ USC Chairman/ assitance of Guidance Office/ son of the famous owner of Zigman Corporation. and she prefered to call him Mr...