Chapter 21: WINK!
i had a a bad day.
tss.late na akong nagising this day. di naman sa nagiging irresponsable ako, nakatulog kasi ako kagabi na pinapakinggan ang opm songs. and yeah... aaminin ko, ang ganda pala. ang sarap nilang pakinggan.
kaya lang, napasarap ata tulog ko. pagod ba naman ako kahapon. dinagdagan pa ng pagka Badtrip kay wyz. bakit ba kasi siya galit?! tss.
pumasok naman ako ng gate. and as usual, tinitingnan nila ako. oo na. ako ng walang sasakyan. alam kasi nila ang plate number ko and impossibleng coding ako. di ba? ganyan ako kasikat, alam nila lahat!
naglalakad lang ako sa corridor at sa paglalakad ko, napadaan ako sa locker room. pumasok muna ako syempre. kinuha ko yung books ko. aalis na sana ako nang makita ko ang color pink na locker.
alam niyo na siguro. yeah! ang locker ni aira. may naalala ako, yung sulat pala. tumingin muna ako sa paligid. walang tao. kinuha ko sa bag ko yung black na sobreng papel. black... wala lang! trip ko lang.haha
naiinggit ako sa locker niya, buti pa siya pede niyang kulayan ng pink, e ang akin kaya? pedeng gawin red? haha malamang hindi. tanggal ang pagiging scholar ko pag nagkataon.
i sigh. yaan mo fina. childish lang ang nagpapapaint ng locker. TAMA!
pumasok ako ng room ko. frist subject business calculus. kumatok muna ako at nag excuse.
tingininan silang lahat sakin. bakas yung pagtataka sa mukha ni shane at cessy. si wyz naman, tiningnan lang ako ng konti. sulyap ata tawag dun, tapos humarap na sa teacher.
tumango yung teacher. imbis na mag proceed ako sa chair ko, pinuntahan ko muna ang prof.
"ma'am... pede ko po ba kayong makausap after ng klase?"
"sige iha." ngumiti naman siya.
***
Nakausap ko na si ma’am... sabi niya, pag iisipan niya na pa yung request ko. I want to drop her subject. Kasi naman hectic lang sa sched ko. Well. Ganun yun e. bago ako makapag drop ng subject dapat daw, may permission mula sa teacher/prof.
“ang aga mong umuwi?” sabi ni mamang.
“siyempre po, para alagaan kayo, kumusta na mang?” umupo ako sa sofa at sinandal ko ang katawan ko. Kakapagod mag commute! Di na kasi ako sanay e.
“ano ka ba? ako pang inisip ng batang ‘to. Ayos lag ako, itong sugat lang sa ulo ko ang hindi humihilom pero ayos na ako, wag mo nakong intindihin.”
“talaga po?”
“talaga!”
“o sige. Akyat po muna ako, magrest lang ako ng one hour.”
Umakyat na ako sa kwarto ko. Pagpasok ko pa lang ng kwarto ko, agad na akong dumapa sa kama at zZzZzZz Z.... (-_-)
******
Eto na nga yung OPM Bar.wow! ang cool pala dito.. Ang ganda pa. 5:30 na ako dumating, para naman makilala ko mga kaworks ko.pumasok naman na ako, at sa pagpasok ko, nasalubong ko si charles.
Tinitigan niya muna ako bago siya ngumiti.
“fina.long time no see.” Sabi niya. At akmang yayakapin niya ako umilag naman ako. at nagtuloy sa pagpasok.
Sabi nila shane at cessy rerespetuhin ako ni charles -_- tss.
“yeah! And thanks pala, tinanggap mo akong singer.” Sabi ko naman na parang walang nagyari.
BINABASA MO ANG
Because I Love You.that's all period!
RomantiekBecause I love you, that's all Period! it's about the cool and charismatic girl who secretly inlove with the class president/ USC Chairman/ assitance of Guidance Office/ son of the famous owner of Zigman Corporation. and she prefered to call him Mr...