BiLY.TAP [40]

7K 135 16
                                    

Let’s have a recap!

Nagkaroon ng napakagarbong bakasyon ang ating mga bida na sina Zefina Mendoza, Wilwayne Zigman, Princess Reyta, Shane Josafat at Bryan Ewan na pinamumunuan ni Aira Ayala kasama ang bestfriend niyang si Jessa. Ang bakasyon nila ay ginanap mismo sa one of the property ng mga fuentebella, Nessie Hersh Resort. At dahil doon, napag alaman nilang sadyang napakayaman ni aira dahil ang resort ay mapupunta sa  kanya sa takdang panahon.

Akala ni Zefina ay magiging napakalaking O.P. niya dahil wala na siyang makakausap bukod kina wyz, cessy, at shane. Ngunit subalit datapwat, sa hindi alam na dahilan ng lahat, pumunta rin si brentix na labis na kinatuwa ni Jessa, kinasaya ni fina, at kinainis ni aira.

One night...

Nagtipon ang batch nila sa isang bonfire party at nagkakantahan. Napachempong si wyz ang gusto nilang kumanta. Kaya kumanta si wyz ngunit nakatingin siya kay aira. Nagselos si fina kaya nagwalk out siya... sinundan siya ni wyz... at para malaman ang nangyari sa part na yun (read chapter 39)

Anyway, balik tayo sa bonfire party, si brentix naman ang kumanta at BOOM! Natamaan si aira kaya nagwalk out din siya...

Anong ginawa ni brentix?

Sabay sabay nating alamin...

CHAPTER 40:

**aira’s POV**

Nakakainis si wyz. Tama ba namang kantahin ang kantang i just don’t love you no more? E kaya siya tong bumitaw sakin. i mean, siya yung nagsabing niloloko at pinlaytime niya lang ako. although di ako naniwala, pinabayaan ko nalang siya.

DUWAG SIYA! Di man lang niya ako kayang ipaglaban sa mommy ko. Samantalang ako tiniis ko yung time na pinalayas ako sa bahay ng dahil sa kanya.

Andito ako ngayon sa batuhan na part ng resort. Ang ganda naman dito. Bawat alon maririnig mo ang paghampas nila. Waring nakikiramay sila sa akin. Tapos tumingin ako sa likod ko. Sh*t.di man lang ako sinundan. Ugh ka brentix. T__T buti pa si fina, may sumunod na  wyz sa kanya. Bakit sa akin wala?

Naalala ko tuloy ung kanta ni jesse mccartney. LOL! Nung nawala si brentix, nung iniwan niya ako at pumunta siya sa japan, sobrang lungkot ko non. Gusto ko ngang pumunta ng japan din pero alam kong di ako papayagan ni mommy.

“i hate to say it but I told you so,  Told you if you left that you were goin be miserable...”

“tinamaan naman ako sa kantang yan...”

O_O huh?! napalingon ako sa likuran ko.

Brentix.

“tama ka palitaw!”

Palitaw? Naalala niya pa ba yung palitaw? Yun yung tawag niya sa akin kasi nung first time niya akong nakita nun kumakain ako ng palitaw sa labas ng school at super akong nasarapan. Tapos nang makita ko yung body guards ko natapon ko yung palitaw at siya ang tinamaan.

I smiled. Naalala ko nanaman yun.

Lumapit naman si brentix sa akin. Hanggang siguro 24 inches nalang ang pagitan namin.

“my life became miserable since the day na naisipan kong iwan kita. I know nagkamali ako... sobra akong nagkamali. Kaya... heto ako ngayon, hihingi sana ng chance...”

Ano daw? Hihingi daw SANA ng chance. Parang may mali sa sinabi niya. Tiningnan ko lang siya ng masama.

“oh? Bakit mo ko tinitingnan ng ganyan?”

“ayoko SANANG bigyan ka ng chance eh!” then roll eyes then left him. Hmp!

Hinila naman niya yung kamay ko tapos hinarap niya ako sa kanya. At nagulat ako sa sumunod niyang ginawa.

Because I Love You.that's all period!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon