BiLY.TAP [41.3]

6.1K 120 29
                                    

another continuation :)

<---- VOTES!!! ( i need to remind you.)

have fun!

this is it!!!

**WYZ’s POV**

 AIRPORT: 

Di ko talaga matiis. Actually, kagabi ko pa to pinag isipan. Sobra! Pinag isipan ko to at first time ko tong naramdaman. Yung... hindi ko kakayaning mawalay siya sa akin kahit isang segundo lang.

Nasaktan ako nung hindi niya ako pinansin. Nasaktan ako nung hindi niya ako kinibo. Tama! Ito na nga to. Mahal ko na nga siya.

“i’m sorry. Tita rox.” Tsaka ako yumuko. Kapag talaga nagpapasorry ako, umiiral ang pagka japanese ko. “Watashi wa hontōni zan'nendesu... i’m really sorry. I don’t want to disappoint you. Pero, i lied.”

Hindi nako nagsalita pa. iniwan ko na silang mag ina na tulala at gulat. Alam ko, makasarili ako that time, kasi di ko man lang naisip si aira. Pero anong magagawa ko? Kung hindi ako kikilos, si zef naman ang nasasaktan.ayoko yun. dahil ramdam ko, dobleng sakit.

Lumabas ako ng airport. Tatawagan ko na sana yung driver namin dahil magpapasundo na ako. uuwi ako ng bahay. Gusto kong umuwi.

Pero bago ko mapindot ang contacts sa i-phone ko, biglang may humawak sa braso ko.

“aira?”

“wyz...” then, she hugs me. “thanks. Thank you talaga!”

“wala yun.” at ginulo ko yung buhok niya.

“p-pano na sila brentix at fina?” she asked.

I just shrug my shoulder because i really don’t know what to say.

“ano ka ba?! kailangan natin kumilos. Suyuin natin ulit si zefina.” – aira

“bakit?”

“siyempre. Baka... baka... basta! TARA!!”

At iyon na nga. Pinagdrive niya ako papunta ng school. At shringgg! Basahin niyo nalang ang POV ng mahal kong si most charismatic and coolest chick in town!

“end of POV*

**Zefina’s POV**

Moment of truth niya yung mukha niya! nakakahiya! Lahat sa campus narinig yun. at sinabi niyang HE DON’T LOVE ME! akala niyan nila totoo yun. tsk. Kyahhh! Pero kinikilig ako t*ng*n*!!! nakakamura ang feelings na to!

HE DON'T LOVE ME daw! tapos may PS: na

change negative to positive.

kyahh! kinikilig ako!

“HOY!!! MAMAYA NA MUNA ANG KILIG!” ansave ni cessy!

“FINA!!! PUNTA KA NA NG THEATRE!! DALI!!!” ansave ni shane!

Pero dahil pakipot ako. at mabuting student! Di gaya ng dalawa.

“wag nga kayong bastos! Kita niyong nagdidiscuss pa si ma’am.!” At tumingin ako sa prof na parang please mam!!! Pakawalan mo nako. Let me GO!!!!

“ok.ok!” with hands up gesture pang sabi ni ma’am! “you’re excuse!” at yun!

Agad akong tumayo at yun kumaripas ng takbo.

“GO FINA!!!” ansigaw ng madlang classmates.

Tinaas ko naman yung kamay ko habang tumatakbo. Sign na nagpapathank you ako.

Because I Love You.that's all period!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon