Chapter 29

2.5K 54 1
                                    


"Really? Getting it on with him again huh?" Tudyong bulong ni Jules nang tumabi siya sa akin pagkaalis ni Gemini para sumayaw. Ngumiwi ako.

"What? Can't I be friends with him again? Is it wrong? I am not bitter. I completely moved on. I am fine now. And most importantly, I don't love him anymore!" Natatawang sagot ko but then I know I sounded quite defensive. Why?

Nanunuyang pinagtaasan niya muli ako ng kilay. Uminom siya galing sa kanyang baso habang mataman pa ring nakatingin sa akin. Ngumuso ako sa kanyang ginawa.

"Just make sure you are going to be plain friends with him."

I rolled my eyes.

"I know that, Sir." I said sarcastically that made him laugh.

"Good thing you guys are chill and didn't made him into a punching bag." Komento ko nang maalala bago inisang lagok ang alak mula sa sariling baso.

He grinned and I almost wanna take back what I said. Alam kong may naiisip na naman siyang kakaiba. Umakbay siya sa akin at hinapit pang lalo ang katawan ko palapit sa kanya saka bumulong.

"We don't want you to cry when he's all pulped up 'cause if I'm right, you still care..."

I feel that he is smirking. Lumayo ako and I looked at him ridiculously.

"Whatever! I don't!" Depensa ko habang sinasapak sapak siya. Tawa siya ng tawa at panay iwas sa mga hampas ko. He's just freaking teasing me, I know, but I got obviously affected.

Inirapan ko siya sa inis at saka umalis sa pagkakaakbay niya para tumayo at puntahan ang iba naming kaibigan na nagsasayaw. Nakisali ako sa kanila upang mawala ang inis na nararamdaman ko sa sarili. Bakit ba naman kasi nagpaapekto ako agad sa mga sinabi ni Jules?!

I am dancing alone now dahil pagkamulat ko ng mata ay nakita kong may iba nang kasayaw sina Cass and Lindsay, parehong foreigners din ang kanilang nakilala. I laughed nang magkatinginan kami ni Lindsay. She winked at me and I gave her a thumbs up. Ang bilis talaga nila, they were just talking about these men awhile ago at the table.

I shook my head laughing then closed my eyes to continue dancing to the beat. Wala akong pakialam sa paligid ko katulad ng dati. It's like I lose a hold of myself while dancing. Maya-maya pa my senses were all aware of the person grinding on my backside. Nagmulat ako ng mata ngunit binalewala lamang iyon, nagpatuloy ako sa pagsayaw. Honestly, sanay na ako sa ganitong sitwasyon kaya madali na lang na balewalain ngunit minsan ay nakakatuwaan ko rin namang pumatol.

Nadako ang paningin ko sa aming table at nagtugma ang tingin namin ni Yohan. He looks pissed dahil sa pagkakakunot ng noo niya. Iniwas ko ang tingin at tumawa nang matagpuan ko sina Jobs at Lucy na nagsasayaw. Really? They are doing a slow dance on a techno vibe. Ang cheesy lang!

Lucy caught me staring and laughing at them. Natawa din siya na parang naintindihan niya kung bakit ako tumatawa sa kanila. Nakita kong nag-usap sila ni Jobs, lumingon silang pareho sa pwesto ko and both laughed. I smiled and winked at them.

Mapanuksong inginuso ni Jobs ang lalaking sumasayaw sa likod ko. I made a thumbs up as a joking response.

"It's getting hot in here, wanna chill somewhere - say, my place?" Namamaos na bulong ng lalake sa likod ko. Napangisi ako sa sinabi niya at hinarap siya. Gwapo naman siya sa kabila ng pilyong pag-uugali. Nakita ko ang pagsilay ng ngiti sa kanyang labi at kitang-kita ko ang satisfaction na nakuha niya ang atensyon ko.

"We can chill right here." I said seductively while hooking up my arms in his neck.

What? Girls can play too, right?

Loving BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon