22 - Present Time

6K 177 2
                                    


A busy Monday for me. Ilang meeting ang naka schedule ko for today. Sa umaga ay dalawa at idagdag pa ang lunch meeting ng napaka arte naming kliyente. Kailangan kong matapos ito ngayon dahil aalis na kami bukas.


Wednesday pa ang usapan na punta namin sa Resort pero dahil sa mga nakuha naming furnitures at iba pang kailangan para sa Resort ay napagdesisyunan namin na mauna nang pumunta doon para makapag-ayos.


Sila Mom at Dad kasama ang kambal ay susunod na lang. Mauuna na kami para na din ihanda ang tutuluyan nila. Doon muna sila sa isang Villa na tapos na.


Almost lunch na din natapos ang Board meeting kaya nagmamadali akong umalis para puntahan ang kameeting ko sa isang Restaurant. Good thing is malapit lang sa building ang office. Almost ten minutes drive lang.


"Good Morning Mr. Madrigal." The old man greeted me. He's with his PA and another woman which looks is far from being a Secretary.


"Good Morning too, Mr. Lao" I greet back as I shake his hand.


"By the way, This is Marie, my PA and this lovely lady beside me is my daughter, Tessa." Mr. Lao introduced the two women he is with. Magalang naman akong nakipagkamay.


The PA looks shy but the daughter is a flirt. Ang handshake nya ay may kasamang pisil at mapanuksong ngiti. Agad kong binalingan si Mr. Lao at sinenyasan na maupo na.


We ordered lunch and talk about business. Medyo distracted nga lang ako sa ginagawang pagpapapansin ng anak ni Mr. Lao. At paminsan minsan ay sumisingit sa usapan para magtanong ng mga personal na bagay tungkol sa akin.


I know she likes me. Panay ang kagat nya sa labi nya na para bang inaakit ako pero wala nang epekto sa akin ang mga ganun. Hindi ako tinatablan ng ginagawa nya.


Nang matapos ang usapan ay agad akong nagpaalam. May kasunod pa kasi akong ka meeting. Nagmamadali na din akong makaalis doon dahil naiirita na ako sa anak nya.


"Sir, cancelled po ang 3 o'clock meeting nyo." My PA inform as soon as I stepped in my office. Tumango lang ako at saka direcho ng pumasok sa office.


I was about to call Ferline when I realized that I left my phone in the car, on the dashboard to be exact. Mamaya ko na lang sya tatawagan. Aalis na din naman ako ng mga bandang four eh.


"Ah sir, Mr. Lao send someone for the documents." I heard my PA on the intercom.


"Okay, Papasukin mo na. And please prepare some refreshments." Utos ko sa kanya.


Pag angat ko ng ulo ay nagulat ako sa pumasok. Ang anak ni Mr. Lao na may dalang envelop. She walked gracefully towards me, obviously seducing me.


"Please have a seat." I said pointing the chair in front of my desk.


"My dad asked me to bring this to you." Malambing ang tonong sabi nya, yung tonong halata mong sinasadyang maging sweet. Trying hard.


My Little BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon