53 - Present Time

6.1K 163 13
                                    


"Let's do the tradition sweetheart." bulong nya sa akin. bago pa ako makapagtanong kung ano yung tradisyon na sinasabi nya ay mabilis na nya akong binubat.

"Aaayyyy! Madrigal ano ba! Ibaba mo ko! Pag ako lang nahulog ha!" banta ko sa kanya pero mahigpit ang kapit ko sa leeg nya. Buhat buhay nya ako paakyat ng hagdan papunta sa Master's bedroom.

"I won't let you fall sweetheart. Kung mahulog ka man, sakin pa din ang bagsak mo. Ako pa din ang sasalo sayo." he said sweetly. May anak na kami at lahat nagagawa pa din nya akong pakiligin ng ganito.

Wala akong maisagot sa banat nya kaya naman isiniksik ko na lang ang mukha ko sa dibdib nyang napakabango.

Namalayan ko na lang na nasa kwarto na kami noong napalakas ang sipa nya sa pinto ng kwarto para isara iyon. Inilibot ko ang paningin sa silid na halos wala pang laman kundi ang king sized bed na nasa gitna. Maingat nya akong nilapag doon at saka walang pasabi akong hinalikan sa labi.

Damang dama ko ang pananabik at pagmamadali sa halik nya.

"I miss you so bad sweetheart." bulong nya habang pinauulanan ng halik ang punong tenga ko pababa sa leeg ko.

"Sabi naman ni doc. safe na daw. Hindi naman totoo yung sinabi ni Mommy love na matatanggal yung tahi mo saka mabibinat ka." napasimangot pa sya habang sinasabi iyon, natawa ako sa sinabi nya. So iyon pala ang dahilan kung bakit wala kaming ganap ng limang buwan.

"Napaka ni Mommy love sweetheart. Ni diet nya ako sayo ng limang buwan." sabi nya habang tinatanggal isa isa ang mga damit ko. Alam ko naman na nagpapaawa lang to. Iniisip nya siguro na tatanggihan ko sya.

"Ahhhhhhh. Madrigal!" sigaw ko noong walang pakundangan nyang ipinasok ang dalawang daliri nya sa pagkababae ko.

"You're ready for me sweetheart." he said huskily. Does he really need to state the obvious? I know that I am wet already noong hinahalikan pa lang nya ako.

"Undress me sweetie. Ang unfair naman na ikaw lang ang walang damit." kunway reklamo nya pero sinunod ko na din ang gusto nya. Unfair para sakin yon.

Ramdam na ramdam namin ang init na nilalabas ng katawan namin. Halata ang pagkasabik namin sa isa't-isa.

Parehas kaming hinihingal sa ginawa namin. Ramdam ko ang pagod pero pinipigilan ko dahil inaalala ko ang mga lilinisin sa ibaba.

Ano na lang ang iisipin nila Mommy kapag nakita nilang hindi nagalaw.ang mga ligpitin sa kusina.

"Sweetheart, Let's have church wedding." nagising ang inaantok kong diwa sa sinabi nya. Agad akong napatingin sa mukha nya para makita kung seryoso ba sya sa sinasabi nya.

Okay naman na sa akin ang kasal namin sa yacht pero syempre iba pa din kapag simbahan.

"When?" iyon lang ang lumabas sa bibig ko

"after a month sweetie. Bago pa lumaki ulit ang tyan mo dahil sisigiraduhin kong magkakalaman yan ngayong gabi." malokong sabi nya habang humahaplos sa tyan ko na nagpalaki sa mata ko. Siraulo! May plano pala syang buntisin ako!

"Madrigal pwede bang kasal muna? Pagpahingahin mo naman ang matres ko kahit ilang taon lang." pakiusap ko.

"Too late for that sweetie, Nakapagdeposito na ako e. Madami dami na ngayon yung lumalangoy sa loob mo. Di mo naman sinabi na ayaw mo pa. Ako kasi gusto kita buntisin taon taon." maloko nyang sabi kaya hinampas ko sya sa braso.

"Ang hirap magbuntis laloves baka akala mo. masakit manganak, tapos mahirap din mag alaga ng bata. Pagligo na nga lang minsan mahirap na e!" reklamo ko.

"Sorry sweetheart. After ni baby number two stop muna tayo. Kukuha na din ako ng Yaya sa ayaw at sa gusto mo para may katulong ka pag wala ako." malumanay na sabi nya.

"How sure are you na may baby number two na agad?" inis ko pa ding tanong.

"Sweetheart, i know your menstrual cycle. Fertile ka ngayon. At sinigurado kong sa loob ko nilabas lahat. Walang tapon para sure." natatawa nyang sabi. Kinurot ko naman sya dahil sa kalokohan nya.

Hindi ko alam kung saan ako mahihiya. Doon sa alam nya ang period ko o yung huling sinabi nya.

"At para mas lalong sigurado, ilalagay ko na ang second batch." Sabi nya, at bago ko pa man maisip ang sinasabi nya sa nabuhat na nya ako papunta sa bathroom.

Wala na akong nagawa. Nahawaan na ko ng kamanyakan ng asawa ko.

Puro ungol na lang ang lumalabas sa akin habang pinagpapala nya ang katawan ko.

Napasabunot pa ako sa kanya noong maramdaman kong gumalaw ang dila at kamay nya ng sabay sa aking pagkababae.

Tumigil lang sya noong maramdaman nya ang panginginig ng binti ko.

"Not yet sweetie." sabi nya at saka ako hinalikan ng madiin sa labi. Nalalasahan ko pa ang sarili ko sa kanya.

"I want to taste you Madrigal." sabi ko noong pakawalan nya ang labi ko. Sinamantala ko naman ang pagkabigla nya ang mabilis na lumuhod sa harapan nya.

"sweetheart no! ahhhhhhh!" sigaw nya. Ayaw nyang ipagawa sa akin to. May masama daw kasi syang alaala dito. Iyon yung unang nagbreak kami. Pero sabi ko naman ay wala na sa akin iyon.

Alam ko naman na nasasarapan sya sa ginagawa ko. Alam.kong gustong gusto niya to pero binabawalan nya pa din ako.

Pinag-igihan ko ang ginagawa pero mabilis nyang naalis ang kanya sa bibig ko at pinatayo ako.

Itinaas nya ang isang binto ko gamit ang isang kamay at saka mabilis na pumasok sa akin.

"Aahhhhhh! Laloves make it fast." daing ko na sinunod naman nya.

"Let's have the batch number three sa bed. nakakapagod masyado ang nakatayo." sabi nya.

Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. May round three pa? Sobrang pagod na ako e.

"Madrigal, pwedeng magpahinga muna?" hirit ko noong mailapag nya ako sa kama.

"Sige lang sweetie, magpahinga ka lang, ako ng bahala sa batch three." sabi nya habang nagsisimula na naman sya sa paghaplos sa dibdib ko. Bahala na sya. Pikit na pikit na ang mata ko. Hindi ko na kaya.

Parang kakapikit ko lang noong maramdaman kong nasa loob ko na naman ang kanya.

Kahit inaantok ay hindi ko pa din mapigilan ang ungol na kumakawala sa akin.

"Sorry sweetheart. Nagising ba kita? Five months kasi ang utang mo sa akin e. Ilang buwan mo ding pagbabayaran yon." tatawa tawa nyang sabi

Siraulong to! Anong five months pinagsasabi nya?

"Shut up. Tapusin mo na para makapahinga na ako." naiinis kunwaring sabi ko.

"Someone's impatient." natatawang comment pa nya.

"Ikaw na maglinis sa baba mamaya. Pinagod mo ko e." utos ko pa na tinawanan lang  nya.

"Yes boss. Pero iba ang bayad non ah? Dagdag yon sa utang mo sakin." maloko nyang sabi.

Parang nag level up ang kamanyakan ng asawa ko ha.

Hindi na ako sumagot para hindi na humaba ang usapan. Hinayaan ko na lang sya sa ginagawa nya at nagpatangay na ako sa antok na nararamdaman.

My Little BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon