34 - Present Time

6.5K 155 2
                                    


Waking up at the wrong side of the bed is really bad. I'm grumpy, hungry and a bit dizzy. Ilang araw ko ng nararamdaman ang kaunting hilo na ito. Pasulpot-sulpot lang naman. Pati ang pagsama ng pakiramdam ang ganun din, hindi nagtatagal pero pabalik-balik. Kailangan ko na sigurong magpacheck up.


Kahit na tinatamad ay bumangon pa din ako. May usapan kasi kami ni Shane na pupunta kami sa Villa nila which is a few meters away from here. Gusto nya kasi ay detailed ang designs ng Villa nila.


"Goodmorning beautiful, I made coffee for us." Bungad sa akin ni Shane na prenteng nakaupo sa couch. Dito kasi sya natulog. Actually, sa couch mismo sya natulog. Dalawa lang kasi ang room dito, gamit ko yung isa at yung isa naman ay room ni Franz na parehas namin ayaw buksan kahit pa nasa akin ang susi.


"Goodmoning yourself." Sagot ko saka dumertso sa kitchen, sumunod naman sya bitbit ang dalawang mug.


"What do you want for breakfast?" I asked him while I look for something to cook in the fridge.


"Toasted bread is fine with me. You don't look okay to me. Aren't you feeling well?" Sabi nya habang naglalagay ng bread sa toaster.


"A little bit, but I'm fine."


"You always say that even if your not." He commented. He really is a tactless.


"Tell me something I don't know." Pagsusungit ko.


"Hey, I am just concerned here. I want.. Hey Ferline! What the hell?" sigaw nya. Iyon na ang huli kong natandaan.


Paggising ko nasa isang clinic na ako.


"Thank God you're awake! Wait, I'll call the doctor." Shane said as he hurriedly go out of the room to call the doctor. Pagbalik nya ay kasama na nya ang isang doctor na nasa late forties na nito malamang.


"Hi, I am Doctor Suarez, how are you feeling now?" magiliw nyang tanong sa akin


"I think, I'm good doc. I feel better now."


"That's good, Can I ask you a series of questions?" nakangiti nyang tanong, si Shane naman ay nagpaalam na lalabas muna.


Hawak ang isang pad paper at ballpen ay nagsimula na syang magtanong.


"Ngayon ka lang ba nahilo ng ganun?"


"Actually po, these past few days, nahihilo na po ako, usually pag gising at saka sa gabi bago matulog, pero mild lang po. This is the worst, I collapsed."


"Yeah, good thing na may nakasalo sa'yo, kung hindi baka nabagok ang ulo mo or tumama sa kung saan. Anong trabaho mo?"


"Interior Designer po."


"Okay, I believed, you are using a computer or laptop." Noong tumango ako ay nagsalita ulit sya. "Gumagamit ka ba ng eyeglasses or kahit na anong protections sa mata kapag nagcocomputer?"

My Little BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon