ZEUS
Pagkatapos kong nalaman ang ang tunay na buhay ni Victoria ay parang gusto ko TULOY maging kaibigan siya at tulungan siya.
Ramdam ko ang saya na nararamdaman niya nung binigyan ko siya nang pera,parang abot hanggang langit ang kaniyang ngiti,at masaya naman ako at nakatulong din ako sakaniya.
Ngayon nasa Bahay na ako nakahiga at inaalala lahat nang nangyari ngayong araw na toh,,alam kong kakaiba dahil natuklasan ko lang na ang taong nakabungguan ko sa mall ay ang ex ko at ang taong akala ko ay mataray ay nalaman ko din ang tunay niyang dahilan kaya siya ganun na dapat maging matatag siya para sa kinabukasan nang kaniyang mga kapatid.
Mga ten O'clock na in the evening at hindi parin ako inaantok,,malapit na at babalik na din ako sa pagtratrabaho kaya dapat sulitin ko na lang lahat nang araw na natira ko dahil kapag magsisimula na ako sa pagtatrabaho ulit ay babalik na nanaman sa isang exhausted life ko..
Napabuntong hininga na lang ako sabay tumalikod sa paghiga para makatulog na.
Third person point of view
Kailangan ko tong ipaalam sa asawa niya na may bago nang kinakasama si Zeus,,I'm just gonna make sure na ito ang dahilan para maghiwalay na nang tuluyan silang dalawa,,and because of these photo that I have,,ngayon may rason na akong SIRAIN ang buhay ni Dawn!!
"Get ready Dawn,,dahil ang taong inalipusta mo dati ay magbabalik na." Mataray kong Sabi habang nakatingin ako sa picture ni Zeus at nung babae niya na kinunan ko kanina lang.
"Anak!!matagal ka pa ba Jan!?" Nahihirapang sabi ni mama."nagugutom na ako!"
"Palabas na po!"at sabay nilagay ko na sa may envelope ang picture para maipadala ko na ito sakaniya.
Alam ko naman kung saan ang address niya,,actually,I am a stalker,sinusundan ko siya parati at binabantayan,naghahanap nang tamang panahon Para kalabanin siya.
Pagkalabas ko nang kwarto ay agad kong nakita si mama na nakahiga sa lumang sofa namin at nahihirapan at dahil to sakaniya,,kung hindi niya tinulak ang nanay ko Hindi sana tong mangyayari lahat,,kaya ngayon pagbayaran mo lahat nang ginawa mo samin ni mama,,dahil hindi kita pipigilan hangga't nakikita ko si mama na nahihirapan.
"Ma!!tapos na po" Sabi ko sabay lumapit ako sakaniya at inalalayan siyang paupuin sa kaniyang wheel chair.
"Salamat anak" Sabi niya nung nakaupo na siya.
"Wala po yun ma!!para sayo,,gagawin ko ang lahat!" Nang-gigil kong Sabi"kahit na magiging kabit ako!!"bulong ko sa sarili.
"May sinasabi ka anak?" Tanong ni mama sabay nilingon niya ako.
"Ah!wala po ma!!sige kain na po kayo!" Sabi ko sabay nilagyan ko nang Plato ang kaniyang Plato.
Hindi ko mapigilang maluha sa tuwing na-iisip ko ang aming sitwasyon ngayon ang aming hirap na naranasan,,yung araw na wala na kaming makain,, walang matulugan,,at walang-wala na.
Kaya sinikap kong makahanap nang trabaho para makaahon kami sa nahirapan,,pero kahit Anong gawing pagod ko sa trabaho ko ngayon ay hindi parin sapat para tustusan ang aming araw-araw na pangangailangan.
At ang tanging naisip kong paraan ay makuha ang puso ni Zeus!!na making kabit niya!!para makuha ko ang aking kailangan..at yung kailangan na yun??-----ay ang aking paghihigante!!
Sabay napabuntong hininga ako habang kumakain at Nang-gigil na nakahawak sa kutsara at tinedor ko.
Hale
"Bakit!?bakit ka pa nagpakita sakin?!ngayong nakakalimutan na kita!!ERRRR!!" sabay kumuha ako nang vase at itinapon sa wall"Yaya!!linisin mo tong kalat rito!!"galit kong Sabi then naglakad na ako papuntang kwarto para magpahinga.
Diyos ko,,bakit niyo pa siya pinaalala sakin,,nakaka-move on na ako eh,,pero ngayong nakita ko na siya ulit ay parang bumalik lahat nang SAKIT na naramdaman ko nung araw na iniwan niya ako at hindi nagpakita,,nung naramadaman ko ang pagyakap niya kanina ay parang guguho na ang mundo ko,naramdam ko ang dating bisig niya sakin dati,na yung tipong kayakap ko siya ay pakiramdam ko ay safe na safe ako..
Napahawak ako sa ulo ko at sinabunutan ito habang nakaupo sa gilid nang kama ko"ZEUS!!!napakawalang hiya mo!"sigaw ko sabay kinusot-kusot ko ang aking kumot.
Ngayon,hindi ko masabi kung ano ang nararamdaman ko sakaniya,,galit ba?paghihinayang at pinakawalan ko siya o pagmamahal ulit sakaniya.
Hindi ko na alam kung ano talaga ang tinitibok nang puso ko,,after niya akong iniwan,I never had another relationship with others because I'm hopping na babalikan pa niya ako,,pero after of all those years na hindi kami nagkita,,hindi ko na masabi kung mahal ba talaga niya ako that's why I give up,,tapos ngayon??after I heard his explation,,his side,,I cant tell,kaya ngayon mukha na akong mababaliw kakaisip sa lahat nang binitawan niyang salita kanina..
Nagpasexy,nagpaganda,nagpayaman.. OK lahat ay para sa kaniya lahat itong pagbabago ko..pero hindi ko lang alam na ngayong nakita ko na siya ay parang ayaw ko nanaman siya makita,,pero gusto ko sanang mag thank you sakaniya,,dahil kung hindi dahil sakaniya wala na sana ako nito lahat,,hindi sana ako ngayon successful woman right now.
At ngayon dahil ako nanaman ang nang-iwan sakaniya ay hindi ko nanaman alam kung saan sa makikita...maybe we both not meant to be each other,,dahil halata lang naman na ang tadhana na ang gunagawa nang paraan para ilayo kaming dalawa...pero sa kabilang banda ay parang nagpasalamat ako sa tadhana dahil pinagtakbo niya kaming dalawa ulit..
Alam kong magulo at mahirap intindihin,,gaya nang nararamdaman ko ngayon,,napakagulo ni hindi ko na maiintidihan ang sinigaw nito.
Mahirap mag move on sa mundong napakaliit,,kahit ano mang layo ag gagawin mo ay magkikita at magkikita din kayo..
"What a small world" at sabay tumayo na ako naglakad nang bathroom para makaligo na ako dahil for sure kalat-kalat na ang make up ko ngayon at napakahaggard tignan,,kaya mabuti kung maliligo na lang ako pampalamig nang ulo.
BINABASA MO ANG
The Four Mistress And I (The Aesthetics of Dawn)
General FictionThere are four common types of a MISTRESS.. First,a desperate Prostitute that is willing to do anything to get what she wants. Second,a revengeful Gold digger that believes on the saying that"The best REVENGE is a massive sucess". ThenThird,Bestfrie...