CHAPTER 48

907 14 0
                                    

Vivienne

"Akin na kasi yang bracelet ko!!" Sigaw ko Kay Dynnielle "Hoy!!" Hindi lang niya ako pinansin at sumayaw-sayaw lang siya sa harapan ko habang nagpapacute nakapeace sign pa."Hoy adik ang PANGIT MO!!"sigaw ko sakaniya.

"Talaga?!" Sabi niya with a sarcastic tone pagkatapos niyang sabihin yun ay bigla na lang siyang gumilinh.

Hindi ko napigilan at napatawa din ako nang malakas dahil napakacute niya pala at ngayon ko lang napansin,isipin niyo isang muscular na lalaki sumasayaw na parang bakla at nagmo-model-model pa para lang inisin ako,actually kanina pa kami paikot-ikot sa bahay dahil ayaw niya talagang ibigay yung bracelet ko na nahulog kanina.

"Oo talang-talaga napakapangit mo sobra kamukha mo yung pisngi nang pwet nang baboy!!" Sigaw ko sakaniya at kitang-kita naman sa mukha niya na gulat na gulat sa sinabi ko.

"Ako?" Sabay tinuro niya ang sarili niya"itong mukhang toh?!"sabi niya at hinimas-himas pa niya yung chin niya at nagpapapogi."ang magsisi ka lang"sobrang yabang talaga nitong lalaking toh.

"Ang hangin mo!!binabagyo na ako sayo!!" Naiinis kong sabi sakaniya sabay naglakad ako papalapit sakaniya at siya naman ay lumalayo sakin."akin na kasi yan unggoy!!"galit kong sabi sabay nagdabog pa ako.

"Hahaha ang cute mo naman para ka lang bata na inagawan nang laruan,sige na nga ibibigay ko na sayo" sabay lumapit siya sakin at Hindi ko naman mapigilan na ngumiti,kukunin ko na sana yung bracelet SA kamay niya nung bigla niyang hinawakan ang dalawa kong kamay gamit ang isa niyang kamay"Opss!!bago ko ibigay sayo,kiss mo muna ako"sabi niya na parang Ewan lang at nilapitan pa niya yung mukha niya.

"Eww!!ayoko nga!!ayokong humalik sa pisngi nang pwet nang baboy na mukhang unggoy!!" Sabi ko sakaniya na parang nandidiri at sinusubukan tanggalin ang kamay ko sa pagkahawak niya,pano ba naman kasi ang laki-laki!!

"Wow!!grabe siya!" Maarte niyang sabi at may paatras-atras pa siyang nalalaman.

"Akin na kasi yan para tigilan na kita sa kakahabol masyado ka namang pa chix eh unggoy ka naman!!" Sigaw ko sakaniya.

"Ay!!ano ba yan ang mga poison tumatalsik sa mukha ko" nandidiri niyang sabi at pinunasan niya yung mukha niya gamit yung isa niyang kamay na hawak ang bracelet.

"Akin na kasse yan brrressleet koo!!" Sabi ko na tinatalsik-sik ko ang laway ko sa mukha niya.

"Eww!!yak!!nakakairita ka naman" sabay pinupunas-punasan niya yung mukha niya.

"Hoy!!for your information mas malinis pa yang laway ko sakay sa mineral water na iniinom mo palagi!!" At sabay inapakan ko yung paa niya kaya agad niyang nabitawan yung kamay ko kaya agad kong kinuha ang bracelet pero Hindi niya talaga binibitawan hanggang sa naout of balance siya at natumba sa sahig at ako naman ay natumba sakaniya at nagkauntugan pa kaming dalawa nang malakas.

"Ouch!!" Nasasaktan kong sabi sabay humawak ako sa akin noo.

"Aray!!" Sigaw naman niya.

Tinitigan ko siyang masama at sabay tumayo nang mabilis"ang sama-sama mo talaga noh!!tignan mo tuloy nagkauntugan tayo magkakabukol pa ako dahil sayo bahal ka na nga sa buhay mo!!walang hiya ka pisngi nang pwet nang baboy na mukhang unggoy na demonyo!!akin na nga yang bracelet ko!!magnanakaw!!"sabay kinuha ko na yung bracelet sa kamay niya at binitawan naman niya agad.

"Mas-masakit pa yata yang sinasabi mo sakin sakay sa bukol ko ah!"at sabay tumayo na siya.

Nung pagkaikot ko para kinuha nang ice para sa bukol ko ay nakita ko naman yung mga maid ko na nakatayo habang pinapanuod kami na parang kinikilig.

"Ayeiii!!nakakakilig naman po kayong dalawa ma'am" sabi nung maid number 1.

"Oo nga po ma'am bagay po kayong dalawa!!" Sabi naman ni Maid number 2.

"Naniniwala na talaga ako SA forever!!" Sabi naman ni Maid number 3.

"Humaghad!!" Sabi nung driver ko.

Natawa naman ako bigla sa mga sinabi nila kaya tinaasan ko na lang nang kilay at sabay sabi"wag nga kayong O.A.,at isa pa Hindi ko hinihingi ang mga opinion niyo mas mabuti kung kukuhanan niyo na lang ako nang yelo!!"sabi ko sakanila na naiinis.

"Yes po ma'am" sabay tumango silang lahat at nagsibalikan SA trabaho.

"Oh!narinig mo yung mga sinabi nila?may forever na raw at bagay daw tayo" sabi niya with a husky tone.

"Tseh!!wag ka nga assuming!!" Sabay iniwan ko siya at naglakad na ako papunta sa washroom para tignan yung bukol ko nung bigla niyang hinawakan yung kamay ko at pinaharap ako sakaniya.

"Naniniwala na ako sa FOREVER nanananakilala kita"pakanta niyang sabi Hindi ko naman mapigilan na tumawa dahil Hindi niya alam yung lyrics.

"Wag ka na ngang kumanta!!Hindi mo naman pala alam yung lyrics!!sintunado ka pa!!" At sabay tinalikuran ko na siya nang tuloyan.

"I love you,I love you tomorrow I love you and always....." Bigla siyang tumiggil sa pagkanta dahil mukhang Hindi na niya alam yung kasunod.

"Ano?!" Mataray kong sabi sakaniya.

"Ahmm,magtanim ay di biro" bigla naman akong napatawa nang malakas sobra at lumapit pa ako sakaniya para hampasin yung braso.

"Ayeiii" at agad naman akong napatigil nung narinig ko yun at agad hinarap yung mga maids ko.

"Tseh!!akin na nga yan at Bumalik na kayo sa trabaho niyo!!"sabay kinuha ko yung dalawang yelo at binigay ko sakaniya yung isa nung pagkalagay ko sa ulo ko ay Napa" Aray!!"naman ako.

"Okay ka lang?" Nag-alala niyang tanong at agad tinignan yung bukol ko.

"Wag ka ngang O.A.!!kaya ko naman sarili ko eh nagulat lang ako!!" At sabay naglakad na ako papunta sa sofa at sinundan naman niya ako.

"Sorry huh" sabi niya sakin I can feel the sincerity of his tone.

"Tseh!!Ewan ko sayo!!" At tinalikuran ko siya.

"Ehhh,ngingiti na yan!" Sabi niya na parang bata lang yung kalaro niya sabay kinikilig niya ako.

"Ano ba kasi!!" Sabay tinanggal ko yung kamay niya SA bewang ko,pero Hindi parin siya tumitiggil at napadpad nanaman yung kamay niya sa batok ko"ano ba!!"naaasar kong sabi.

"Tatawa na yan" at nung hinawakan na niya yung tenga ko ay Hindi ko na napigilan at napatawa na ako nang malakas at agad umilag sabay sabi"OO na!!Oo na!!ang kulit mo!!" Naiinis kong sabi.

"Sinasagot mo na ako!?" Masaya niyang sabi.

"Wag kang feeler!!" Sabay binatukan ko siya.

"Aray!!" Sabay hinawakan niya batok niya.

The Four Mistress And I (The Aesthetics of Dawn)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon