Dawn
Pagkatapos nang nangyari kanina ay naisipan kong pumunta na lang muna sa bar para makapagrelax dahil napakastressful yung araw ko ngayon,kaya agad akong nagbihis nang pang-alis syempre ang sinuot ko ay ang two piece white skinny dress na my slit sa gilid nang legs ko sabay pinastraight ko yung buhok ko papunta sa likod at nagcontour sa mukha ko nang konte at para hindi ako lalamigin ay kumuha ako nang white coat which is fashionably bagay pero hindi ko sinuot kundi nakapatong lang sa balikat ko para classy tignan.
"Where are you going darling,mukhang ayos na ayos ka yata ngayon?"nakangiting sabi ni mommy.
"Gusto ko lang magrelax mom"
"Okay take care"sabay lumapit si mommy sakin at sabay nagbeso-beso kaming dalawa.
"Good bye mom"
"Good bye the darling have a nice night"at tuloyan na akong lumabas nang bahay.
Pagkarating ko sa labas ay agad kong nakita ang driver ko na nakatayo sa may pintuan at nung nakalapit na ako ay agad niya akong pinagbuksan at inalalayan sa pagpasok.
"Thank you"sabi ko sa kaniya at tumango lang siya at ngumiti sabay pumasok na rin siya sa kotse.
Habang nasa biyahe kami ay napapangiti na lang ako sa mga magagandang tanawin na nadadaanan namin dahil.may iba-ibang mga design na pang pasko ang mga malk at kahit mga bahay,kaya mukhang nakakasaya tignan lahat toh parang stress reliever lang.
Pagkarating namin sa Bar na pupuntahan namin ay agad na pinark nung driver ko ako naman ay nagretouch nang kaonte at pinagbuksan din ako nang pinto nung driver ko pero nagulat na lang ako nung sa katabi naming kotse na nakapark din ay may nakasabay din akong lumabas sa kotse at nagulat ako nung nakilala ko kung sino.
Ngumiti siya sakin nang mataray sabay sabi niya"You are not the next supreme."ngiting-ngiti niyang sabi.
"Beatrice?!"gulat kong sabi sakaniya.
Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko ngayon dahil yung dating Beattice na kilala ko na mahirap lang ay ngayon?nakasakay na sa isang limousine na puti at naksuot na nang pangsosyal na damit at mga alahas.
"O?!bakit ka ganiyan makatitig sakin?ganito na ba talaga ako kaganda para hindi mo ko makilala?"then she chuckled"dont be scared Dawn im still Beatrice!but mas-higher version."sabay umikot pa siya sa harap ko para ipakita yung buong look niya.
"Yes!,your right,its still you"sabay ngumiti ako sakaniya"a person that is endeavoring to get vengeance on me and a pathetic gold digger,Mistress,trying hard,social climer bitch that want to defeat me!but im so sorry, because i wont let that happen,at kahit may kaya kana ngayon.but for me?"sabay tinuro ko ang sarilo ko"you are just Ms.Nobody"sabi konsakaniya na nakataas ang kilay at nakangiti nang mataray.
"Oh my gosh you are so imitating!!"sabi niya na parang natatakot"i dont give a damn!!"tapos biglang galit"you can say what you want to say about me!i dont care!atleast!i have the power to bring you down now"sabay lumapit siya sakin"cause now?im rich!"sabay ngumiti sakin nang wagas.
"Well,i would like to remind you that the person that you are talking with right now,has a luxurious life too,and she can handle you by her own!!kung gusto mong makipag away money to money well!!hinding-hindi kita uurongan!!"nang-gigil kong sabi sabay masnilapit ko pa ang mukha ko sakaniya.
Wala na siyang nasabi sakin at huminga na lang siyang malalim at inirapan ako sabay umatras"hindi pa tayo tapos!"galit niyang sabi sakin.
"Hindi talaga dahil ako ang tatapos sayo!"sabay tinalikuran ko na siya at rumampa papasok nang bar.
Nakakaloka!!pumunta ako rito para magrelax at magpakasaya tapos biglang umepal nanaman yung bruhang yun tuloy nasira nanaman yung agabi ko,napapagod na ako sa mga bangayan naming lahat i think this is the right time para wakasan tong away na toh.
Kinuha ko yung cellphone ko sa purse at tinawagan ang aking assistant nung denial ko ay hindi kaagad sumagot kaya nag-order muna ako nung tequila at pagkatapos ay denial ulit at sa wakas sumagot na rin.
"Hello?"sabi ko.
"Yes madame what can i do for you?"tanong niya sa kabilang linya.
"Set everything in motion this christmas i want to have a bonggacious party and as always i want you to invite everyone that i know and i want you to invite the four mistresses but before you gave the invitations i want you to send them first a funeral flower na may nakasulat na RIP i just want to prank them at gusto ko silang apat may sariling place na para dun sila mag stay,like stage na may cortain na nakatakip sakanila because they will be the main show of that night,okay?"dere-deretso kong sabi sakaniya.
"Sige po madame"
"Bye"and i end it up our conversation..
Hindi ko mapigilan na mapatawa sa plano ko para sakanila sisiguradohin ko talaga na lahat nang attention nang mga tao ay mapupunta sakanila yun naman yung gusto nila eh para matapos na ang lahat para wala nang problema at para nadin mabuhay ako nang masaya ayoko nang makipag-away sakanila sinasayang ko lang yung buhay ko,life is short ko dapat magenjoy ako at hindi ko na sila pro-problemahin.
Uminom na ako nang tequila at pagkatapos ay sumayaw-sayaw lang na parang hayop na nakalabas da kulongan,namiss ko ding mag-ganito dahil medyo nabisi ako sa mga kabit na yun at nakalimutan ko nang sumaya kaya this is the time na kalimutan muna yun sila at mag-enjoy lang ako hanggang sa mapagod ako.
Pagkatapos nang ilang minutong pag-sasayaw ay bigla na lang may lumapit saking lalaki,matangkad siya matangos ang ilong medyo manipis yung labi at muscular ang body at kayumanggi ang kulay ang hot niya tignan para siya bad boy hunk or something like that.
"Hi!"sigaw niya dahil malakas yung music.
"Hello!"sabi ko habang patuloy parin sa pagsasayaw.
"Hi im Ceijan!"sabi niya sakin sabay inoffer niya yung kamay niya para makipagshake hands.
"Oh!hello Ceijan!im Dawn"sabay nakipagshake hands ako sakaniya.
Habang nagshe-shake hands kami ay napatingin siya sa kamay ko at nakita niya yata ang wedding ring ko.
"Oh!so you are merried!!"sigaw niya.
"Yes!!"
Parang nagulat siya nung pagkasabi ko nun at medyo umatras siya sakin nang kaunte."can i get you something?"sabi niya sakin habang patras ng paatras siya"some drinks?!"at bigla na lang tumakbo paalis.
Natawa na lang ako sa ginawa niya at napafacepalm parang natakot yata.
BINABASA MO ANG
The Four Mistress And I (The Aesthetics of Dawn)
Ficção GeralThere are four common types of a MISTRESS.. First,a desperate Prostitute that is willing to do anything to get what she wants. Second,a revengeful Gold digger that believes on the saying that"The best REVENGE is a massive sucess". ThenThird,Bestfrie...