Dawn
So the day has come and everything is set all my plan is ready at ang kulang na lang ay ako so I better go to the party na para simulan na tong pagwawakas nang away WIFE at MISTRESSES.
Papunta na ko sa venue and when i arrive with my limousine at nandun na ang lahat mukhang ako na lang yata ang hinahintay sa parting ito.
The venue is so beautiful perfect of what i have expected ang theme kasi nang party na toh ay wedding kaya sa red carpet sa gilid ay may maraming bulaklak na pampakasal at ang bulaklak na iyon ay ang bulaklak nang kasal namin ni Zeus.my mga ark at madaming nakasabit na kung ano-anong design,different kind of flowers and lights ang ganda talaga tignan dahil sa mga puno ay may naka paikot na yellow lights at my nakasabit na little diamonds na nagspa-spark tuwing natatamaan nang ilaw plus ang nice pa nang suot nang mga guests nakaplano na talaga ang lahat.
Nung binuksan na nang driver ko ang pintuan nang limousine ko ay agad niya akong inalalayan pababa,hindi kami magkasabay ni Zeus dahil gusto ko rin ang dating mukhang totoong kasal talaga.
Pagkalabas nang pagkalabas ko pa lang sa limousine ko ay ang dami na nang camera ang tumutok sakin ang daming tanong din nang mga reporters pero hindi ko lang sila sinasagot at nginingitian ko lang sila ayokong sayangin muna ang laway ko dahil medyo mahaba-haba ang speech ko mamaya.
Pagkapasok ko ay all eyes on me even the spotlight that make my dress sparkle in beauty,some people are shock,some are whispering and some are happy for me.
Sino ba naman kasi hindi masho-shock eh ang suot ko ngayon ay ang suot ko nung kasal namin ni Zeus pero wala nga lang akong bouquet at belo dahil baka O.A. na sobra kapag mag-gaganon ako.
Ang design nang damit ko ngayon ay Queen ann ang top na my design-desihn na bulaklak at medyo transparent ang dating at mermaid dress din ang baba na may napakahabang tela sa likod plus ang buhok ko pa ay nakaayos na parang kay elsa pero mas nilagyan nang design para mas lalong gumanda at nilagyan din nila ako nang maraming diamond jewels so that i will look elegant.
Nginitian ko lang silang lahat at hindi pinapansin ang iba't-ibang reaksyon nila sa itsura ko ngayon.
Dumeretso ako sa paglalakad sa may isang maliit na stage na pabilog na may Mic na nakalagay na,inalalayan ako nung assistant ko na umakyat sa stage at nung nakarating na ako ay agad kong sinabi.
"Can i have your attention please"sabi ko at agad namang nagsitahimikan ang mga tao."good evening everyone,,i am here to thank you for coming with me in my party,it's my pleasure to see all of you here,this night will be the best night of my life it not just because it's Christmas but it's because we are all here happy and enjoying..to those people who dont know what is the reason why i pick this kind of theme this christmas,it's because i want to remind to all married people here that marriage is the most beautiful thing happen in our lives,and being tied up to a person is not a joke,i remember the day when i met Zeus"at agad namang nag focus kay Zeus ang spotlight"it's chritmas."
Flashback
Lahat nang pamilya ko ay kompleto,masaya na nagsama-sama ang lahat,pati mga kaibigan bawat isa sa amin ay inbitado sa occasion ngayon,nakaupo lang ako sa isang tabi habang tumitingin sa mga taong nagsasayahang nag-usa at naglaro.
Tahimik lang ako sa isang tabi,mahiyaing bata kasi ako kaya halos wala akong kaibigan ang tanging kaibigan ko lang ay ang pagkain na hawak-hawak ko ngayon sa kamay ko.
Lamon lang nang lamon ako nung biglang may isang napakagwapong lalaki ang pumasok sa bahay at dun ko nakilala si Zeus..hindi ko napigilan ang pagkagulat ko at nahulog ko pa ang hawak-hawak kong pagkain at dahil sa pagkatulala ko ay pati mundo ko mukhang tumiggil ni hindi ko na namalayan na ang taong lumapit sakin para tulongan sa natapong pagkain sa damit ko ay ang taong dahilan kung bakit ako biglang tumigas na parang bato.
BINABASA MO ANG
The Four Mistress And I (The Aesthetics of Dawn)
Genel KurguThere are four common types of a MISTRESS.. First,a desperate Prostitute that is willing to do anything to get what she wants. Second,a revengeful Gold digger that believes on the saying that"The best REVENGE is a massive sucess". ThenThird,Bestfrie...