Vivienne
After a few minutes ay napakalma ki na rin siya"let's seat here"sabi ko sabay inalalayan ko siyang umupo sa sofa."Can you tell me what's the full story of your dream?"mahinahon kong sabi sakaniya.
umiinom muna siya nang alak bago siya humarap sakin..nung napansin kong nakatayo lang sa harap namin ang maids niya at nakatingin samin at naisipan kong paalisin muna lang sila para makapag-usap kami nang maayos ni Zeus.
"Ahmm,,yaya Ester?ako na po bahala sakaniya."sabay ngumiti ako sakaniya.
Hindi na niya sinagot ang sinabi ko at tumango na lang siya at sabay nagsialisan na silang lahat.
"Who told you about this?"sabi niya habang pakurapkurap ang mata niya sabay uminom nang alak.
"Sabi ko sayo stop it!!"sabay inagaw ko ang alak na iinomin niya sana"it doesn't matter kung sini ang nagsabi!!the important is nandito na ako at handa akong samahan ka sa kung ano mang problema,,,so tell me??anong nangyari sa panigip mo?"sabi ko sabay nilagay ko ulit ang baso sa lamesa.
"Bakit ba!?nasabi ko nanaman sayo eh!"naiinis niyang sabi.
"Zeus!!ayusin mo ngang sarili mo!!Oo alam ko but i want to the whole story of your Dream so please!!!!!tell me?"naiinis kong sabi sabay hinawakan ko ang pisngi niya at pinilit kong iharap sakin.
"hayysss!!why girls are soooo irritating!!"sabay umirap pa siya sakin then nagbuntong hininga.
Tinaasan ko lamang siya nang kilay.
"Okay!!okay!!okay!!"sabay itinaas niya ang kamay niya para ipahiwatig na tama na o talo na siya"Ahmm,,so ito yung nangyari,ito lang yung natandaan ko,nakaupo lang daw ako salabas and waiting for my wife's result,,when suddenly i saw her walk out from the room and run straight to the srairway,,at nalito na lang ako dahil bigla na lang kaming nakaeating sa Rooftop,i tried to stop her,pero every hakbang ko palapit sakaniya ay paatras na paatras naman siya sakin,,i can clearly see her face,sad and depress ,ang mga luha niyang dumadaloy sa kaniyang pisngi habang hawak-hawak niya ang tiyan niya..i shouted at her and tell her that i love her but suddenly,,she smile at me with a tears on her eye then..."hindi ko napansin na tumutulo na pala luha ko pati ang luha niya ang boses niya ay nanginginig na."the next thing happened,,she jump from the rooftop"qt sabay napayuko siya at umiiyak na nang tuluyan sabay kinuha niya yung wine glass at itinapon kung saan.
"ZEUS!!"sigaw ko sakaniya sabay pinigilan ko siya pero natapon na niya yung baso"im sorry"sabi ko sabay napahikbi ako at sabay niyakap siya"im reall sorry."
"I dont know what to do kung totoo yung nangyari sakaniya,,baka mababaliw na ako,,baka..magpapakamatay ako."
"Zeus!!stop saying that!!it's just a dream!!"sabi ko sabay humiwalay ako sapagkayakap ko at humarap sakaniya.
"No,,it's nightmare."sabay tumangin siya deretso sa mata ko.
"dont worry,,hinding-hindi kita pababayaan,,Promise."sabi ko sabay itinaas ko ang right hand ko.
"Thank you,,even though naging matigas ako sayo pero tiniis mo parin ako at ngayon nandito ka sa tabi ko at kinocomfort ako."sabi niya sakin sabay nilapit niya ang kaniyang mukha sakin.
"Zeus??what are you doing?"at nagsisimula na siyang pumikit"Zeus!!lasing ka lan-"hindi ko natapos ang sasabihin ko nung bigla ko na lang naramdaman ko ang labi niya sa labi ko.
Gulat na gulat akong nakatingin sakaniya,,parang biglang tumiggil ang mundo ko parang biglang bumilis ang pagtibok nang puso at in the same time ay nakaramdam ako nang kirot sa puso.
No!no!no!no!ano tonh ginagawa ko mali to dapat hindi to nang yayari!!
Pero hindi ko alam kung bakit but my lips synchronizes of his kiss,,kusang guamagalaw ang katawan ko at ngayon nakahawak na si Zeus sa likod ko at hinimas-himas ito..
Kami lang dalawa ang nandito ngayon,medyo madilim dahil ang tanging naka-on ay ang mga dimlights..dahan-dahan na akong napapapikit when suddenly my tumunog sa kusina.
"Wait!!"sabay naitulak ko siya palayo."Zeus!!mali toh!!mali!!"sabi ko sabay napatakip ako sa bibig ko at napatakip sa bibig ko.
Nilapitan ko siya para alugin siya at ipaalam sakaniya na mali tong ginagawa namin pero bigla na lang siyang natumba sa sofa at nakatulog.
"No!!"bulong ko sa sarili ko sabay napahawak ako sa bibig ko."i need to go!!"sabay nagmamadali akong kunin ang bago ko sabay tumakbo na ako papalabas habang hindi parin nagproproces sa utak ko ang nangyari..
Hindi ako makapaniwala sa ginawa namin,,kinabahan pa ako dahil baka may nakakita samin kaya ngayon mukha nang lalabas sa katawan ko ang puso ko dahil sa bilis nang pagkabog nito at dahil sa kaba ko ay napatakbo na lang ako papunta sa kotse ko.
Nung nakarating na ako sa kotse ko ay agad akong pumasok at sinuntok ang manubela nito"Ahhhhh!!Why!?why!?bakit??bakit ikaw pa??"sabi ko sabay sinusuntok-suntok ko ang dibdib ko"bakit ikaw pa ang tinitibok nang puso ko!!??"sabi ko sabay naiyak na ako nang sobra at napaface palm.."Sorry Dawn!!patawarin mo ko!!"sabi ko habang humihikbi.
Sana kung sinamahan ko na lang ang Bestfriend ko sana walang nangyaring ganito!!sana hindi ako nagkasala sa kaibigan ko!!Napakasama ko!!ang sama-sama ko bilang kaibigan!!pano na kaya kung malaman ito ni Dawn??ano na kaya ang magagawa niya sakin??tatanggapin pa ba niya ako nilang kaibigan??o tataksilin na niya ako bilang kaibigan??
Parang hindi ko napapatawad ang sarili ko sa kasalanan na nagawa ko ngayon..nakokonsensya ako.
Pinaandar ko na ang kotse at umalis,,ngayon hindi ko alam kung saan ako pupunta pero kung saan man ako mapadpad sana magkakaroon ako nang lugar para makapag-isa at mapag-isipan ang kasalan kong nagawa.
Isa itong pagtataksil..
Patulou lang ako sapagmamaneho,,alam kong gabi na sobra at madilim na ang daan pero gustong makipag-isa.
BINABASA MO ANG
The Four Mistress And I (The Aesthetics of Dawn)
General FictionThere are four common types of a MISTRESS.. First,a desperate Prostitute that is willing to do anything to get what she wants. Second,a revengeful Gold digger that believes on the saying that"The best REVENGE is a massive sucess". ThenThird,Bestfrie...