Dawn
After what happened last night ay parang nakawala ako sa kulungan sa saya ko ngayon,,its just my beginning of come back,first level actually,hindi lang yun ang makukuha nila galing sakin,,because i have a lot of plans in me,pakilala ko pa lang yun kagabi ngayon,ito na talaga ang simula nang aking plano..
Nandito ako ngayon sa terrace habang kumakain nang breakfast ko,,habang tumitingin ako sa mgandang view nang dagat sa harap..
Hindi ito ang bahay namin ni Zeus natinitirhan namin..this is my beach house, ayoko ko pang tumira dun,ayokong tumabi sa asawa ko ngayon ni ayaw ko nga siyang makita dahil kapag nakikita ko ang pagmumukha niya ay maalala ko lang ang sakit at ang pangloloko niya sakin, kaya dito muna nag-stay.
Mabuti naman at pumayag siya na ako na lang muna ang titira dito dahil gusto kong makipag-relax,,ALONE.
Ngayon??inaalala ko lang ang mga nangyari kagabi,the looks of thier faces when they so me,,gusto ko talagang tumawa nung nakita ko yung epic face nila,nung parang gulat na gulat sila,lalo na nung nakita ko ang reaction ni Vivienne when she saw us kissing infront her,hinding-hindi ko talaga makakalimutan ang gabing yun,it sooooo funny.
"Lea!!"sigaw ko sa assistant ko.
"Yes po madame?"mabilis niyang sabi sabay nung nakarating na siya sa tabi ko.
"Arrange everything,,ayusin mo na lahat ang lahat na kailangang ayusin,everything."sabay nilingon ko siya"ayoko nang patagalin toh"sabay tinignan ko ang napakagandang view nang dagat"i want to finish what they started."i said it will all the confidence in me.
"Yes,madame"sabay yumuko siya sakin at umalis na.
Victoria
"Pano na yan??may asawa na siya?nung kailan na nahulog na ako sakaniya ay yun naman ang pagbalik nang kaniyang asawa"malungkot kong sabi habang kausap ko ang kaibigan ko.
"Then?kung may asawa siya?so hahayaan mo na lang?papakawalan mo na lang?"naiirita niyang sabi.
"Ayoko maging kabit"sabay napaface palm ako.
"Bess,,nababaliw ka na ba?o tanga ka lang talaga?bago ka pumasok jan sa trabaho natin dapat alam mo na,na magiging kabit tayo!!sa tingin mo ba sa dami nang mga lalaki na nandun ay single pa??gamitin mo nga yang utak mo"sabay tinuro niya ito at tinulak gamit ang pointing finger niya.
"Eh an-"hindi ko natapos sasabihin ko nung inunahan niya ako.
"Kung ayaw mo naman palang ipaglaban siya,edi tigilan na natin toh dahil sayang lang toh sa oras ko!!"sabay akmang tatayo siya kaya agad ko na siyang pinigilan.
"Wait!!Ayoko lang kasing sumira nang pamilya,,ayuko maging katulad sa magulang ko"sabay napayuko ako.
"Ano ka ba!!yang kasal-kasal na yan ay isang papel lang yan!!isang punit lang niyan ay wala na!!kaya wag kang matakot at ipaglaban mo ang taong mahal mo!!dahil tandaan mo!simula nung nagtrabaho ka dun ay nabuhay ka na para maging KABIT!!kaya wag tayo magmalinis at sasabihin na ayaw mo maging kabit!dahil alam natin sa sarili natin na matagal na tayo naging kabit simula nung nagtrabaho tayo sa bar."mataray niyang sabi"kaya kung ano man ang plano mo para makuha siya?gawin mo!"at sabay tumayo siya sabay sabi"sige na!!ikaw na bahala,,pag-isipan mo na lang kung sinong susundin mo,kung ang puso mo o utak?"at tuluyan na siyang lumabas sa bahay.
Mabuti at wala dito ang mga kapatud ko,,ayoko ko pa namang marinig nila ang mga ganitong usapan namin ni Jean.
Napabuntong hininga ako at napahawak sa ulo ko"ano ba tong pinasok ko?"
Victoria
Pagkatapos nang nakita at nangyari kagabi ay parang tinusok nang karayom at pinakuryentahan ang puso ko sa sakit na nararamdam ko ngayon..
Alam kong mali pero mahirap na pigilan ang puso kapag ito ay nagsimula nang tumibok sa isang ato,,kaya minsan mapipiltan kang gumawa nang mali na bagay dahil lang sa maling pagtibok nang puso..
Nandito ako ngayon sa balconey nang bahay habang umiinom nang tequila,,trying to forget all the memories na nangyari kagabi.
"What's the problem??ang aga-aga pa nga nag-iinom na ang kaibigan ko"sabi ni Dynnielle sabay inagaw niya ang ininom kong tequila.
"Akin na nga yan!!"naiinis kong sabi.
"What do you think your doing??kung may problema ka man sabihin mo na lang sakit at ilabas mo lang lahat nang lungkot mo sakin,wag yung maginom ka nang maginom,,alam mo,pinamamadali mo lang ang buhay mo dito sa mundo"sabay kinuha na niya yung bote nang tequila at inalayo sakin.
"Ano ba kasi!!hayaan mo na nga lang kasi ako!!hindi mo naman maiintindihan kung sasabihin ko sayo ang problema ko kaya ibigay mo na yan sakin!!naiinis kong sabi sakaniya.
"Edi pipilitin kong itindihin,,para lang sayo,i am willing to seat all day listening to you."sabay umupo siya sa tabi ko.
Hindi ko na napigilan at tumulo na ang luha ko kaya pinunasan ko ito sabay humarap ako sakaniya at umiiling-iling sabay sabi.
"Hindi,,hindi mo siya maiintindihan"sabay tumayo ako sa upuan ko at naglakad ako papunta sa kwarto ko..
Gusto ko lang makipag-isa eh,para mapag-isipan ang situation na pinasok ko...pagkapasok nang pagkapasok ko sa kwarto ko ay dumeretso na ako sa paglakad papuntang C.R. at tinignan ang reflection ko sa salamin habang tumutulo ang luha ko at napailing.
"Im sorry Dawn"at hindi na tumigil sa pagtulo ang luha ko.
Hale
"How dare you Zeus,,sinaktan mo nanaman ako ulit!!after you left and now?hindi mo manlang sinabi saakin na may asawa ka na pala!!niloko mo nanaman ako!!we shouldn't have sex!!"sabay napaface palm ako habang nakahiga sa higaan ko.
Hanggang ngayon hindi parin ako nakakatulog,,thinking that Zeus is already married.napabuntong hininga ako at tumayo sa higaan ko para kumain nang breakfast,so i went to the dinning area..
Pero nung naamoy ko ang malakas na amoy nang kape ay bigla nanlang bumaliktad ang tiyan ko at biglang sumakiy ang ulo,kaya tumakbo ako kaagad papunta sa C.R. at pagkarating nang pagkarating ko dun ay hindi ko na napigilan ang sarili ko at bigla na lang akong......
BINABASA MO ANG
The Four Mistress And I (The Aesthetics of Dawn)
Ficción GeneralThere are four common types of a MISTRESS.. First,a desperate Prostitute that is willing to do anything to get what she wants. Second,a revengeful Gold digger that believes on the saying that"The best REVENGE is a massive sucess". ThenThird,Bestfrie...