My Kinda

93K 2.5K 383
                                    

Sembreak.

Isa sa mga abnormal na gusto at ayaw ng isang tao ay yung gustong mag sembreak na para matigil na ang delubyong dala ng stress sa pag-aaral at gusto ding magpasukan na dahil boring sa bahay at walang pera dahil walang baon hays !

Parang ako lang, andito ako ngayon sa bahay at nanunuod ng anime tapos dakilang utusan ni mudra. Takte naman kasi e porket ba ako yung bunso tapos yung kuya ko sige go lang at pwedeng mag dota ? So unfair !

Di naman ako makagala dahil walang akong datung, dapat pala nag-ipon ako ng pera bago mag sembreak. Wala ng ibang laman yung strawberring wallet ko kundi 75 centavos nyeta !

"Hays ! Sa bahay boring, sa labas mainit. Saan ba ako lulugar ?" sabi ko sabay kamot.

November na at tapos na ang pistang patay at halloween, wala akong ginawa sa araw na iyon kundi mag sabi ng tawad sa mga batang nag titrick or treats hays ang saya diba ?

Miss ko na din si Izce, buti na lang tumatawag siya hehe galit pa nga e kasi kundi daw siya tatawag di niya daw ako makokontak. Sensya naman yung jowa mo wala sa bokabularyo niya ang mag paload, mas ibibili ko na lang ng pagkain yung pera ko kesa ang magpaload no hehe !

Bukas enrollment na namin, hays welcome second semester maeenhance na naman neto yung eyebag ko wtf ! Manghihingi nga ako ng pandagdag kay mudra na pera para makagora na din ako at makapunta kay Izce hehe !

KISS.

Bigla na lang nag flash back sa utak ko yung kissing scene namin ni Izce. Kyaaah !

"Omogod !" sabi ko sabay hawak sa lips ko.

Nagpagulong-gulong ako at nag hystherical sa kama ko.

"Bakit di parin kasi mawala sa isip ko yun, kyaah ! Di ko talaga alam nadala na din ako sa moment na iyon huhu !" sabi ko habang hinahampas yung magkabilang pisngi ko.

Kinuha ko ang unan ko at itinakip sa mukha ko.

KISS.

"Nakakahiya, first time ko yun e, di naman ako marunong feeling ko nga nag mukhang tuod lang ako doon huhu !" sabi ko tapos nag pagulong-gulong ako.

"Waaaah ! Nakakahiya ! Take me Looord ! Lamunin sana ako ng kumunoy ngayon" sigaw ko. Okay lang kasi ako lang naman ang mag-isa dito sa bahay ngayon.

Teka ? Napahinto ako sa paghihystherical at dumapa.

"Bakit--bakit-- marunong si Izce mag kiss ?" sabi ko sabay hawak sa lips ko.

Waaah ! Di kaya di niya first kiss din yun ? Waah ! Yun ba ? Pero imposible naman. Ginulo ko yung buhok ko at nag pagulong-gulong ulit sa kama ko.

Huminto ako at sinampal ang sarili ko "Tsk ! Ano bang mga iniisip mo Bree, na aabnoy ka na naman" sabi ko sabay pout.

KISS.

Napangiti ako hihi ang lambot ng lips ni Izce, ganun pala feeling ng kiss yung habang kinikiss niya ako todo tugs-tugs yung heart ko. Bigla nag-init ang pisngi ko.

"Waah ! Bree stop it ! Stop it !" sabi ko sabay hampas sa cheeks ko.

School, enrollment day.

"Ikaw Ms. Sanchez magkano ang idadown mo ?" tanong ng dean namin sa IT.

Sipag neto e, kahit dean siya todo kayod pa din hehe !

"1k po sir" sagot ko.

"Sus wag mo kong linlangin, alam kung yung ibang tuition mo dyan dinekwat mo lang" sabi niya.

"Hala garabe ! Tanong niyo pa po sa nanay ko yan lang binigay sakin, wala nga akong kupit e" sagot ko.

"Wag kang maniwala dyan sir, mamaya pagkatapos mag enroll niyan nasa mall na yan" singit ni Sir Chris.

My Boyfriend Is A Half SnakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon