Chapter Nine: Conditions.

36K 360 1
                                    

Hi! Sorry if I keep you all waiting. I was busy. Sa school. Patayan e. Haha. Passnsya na talaga. :*

Sssssssssssssss

-------

NATURE'S POV

Bago ako lumabas, nagayos muna ako ng buhok ko.

No make up.

May nakita akong extra toothbrush. Maybe he kept this para sa mga babaeng nakakasiping niya. Yuck! Baka kung sino sino na gumamit nito kaya kinuha ko yung toothbrush nya at yun ang ginamit ko.

Pagtapos ko, tinignan ko ulit ang sarili ko sa mirror. Medyo magulo ang kulot kong buhok, pinkish ang muka ko, walang lipstick at halatang inaantok pa dahil sa mapupungay na mga mata. But it will do. No choice. And I don't have to be beautiful just to impress Dax. Sino ba sya? I know, I want to revenge, pero ayaw ko rin mafall ulit sa lalaking nanakit sakin ng sobra. That's just too plain hard on myself.

I took a deep breath before going out. Paglabas ko nakita ko agad sya na nakaupo sa mini sala ng room nya habang nanunuod ng kung ano sa television. Naramdaman nya sigurong nakatitig ako kaya lumingon sya sakin.

"Oh you're done." Cold treatment ang binibgay nya sakin ngayon. Wow! Parang kanina lang e walang muntik mangyare. Tapos ganun kabilis lang nagchange of moods na sya?

"Yes. I better get going. Aayusin ko pa yung event ng kuya mo. Naiwan ba yung car ko sa bar kagabi?" Kailangan firm din ang boses ko. Para hindi nya mahalata na naiintimidate ako sakanya.

"No, nagpadala ako ng tauhan para mapickup yung car mo sa bar nung nakauwi na tayo dito." Sabi niya.

"So you have my car keys?" Sabi ko saknya. Nakatitig lang sya sakin. Bakit kailangan nya gawen pa ang mga titig na yun. "Can I have it now?"

"On one condition." Then ngumiti na sya. In just one snap. Galing! Parang magic lang sa tv. Naiirita na naman ako. Kasi bumalik si playful Dax. Ibig sabihin matagal tagal na biruan na naman to just to get me out of here.

I rolled my eyes. I really hate his game.

"What?" I'm being skeptical here. Actually pwede naman ako magcommute e. but knowing Dax, he will do anything just to get what he wants. And that's sucks.

"Woah there honey. You don't have to be mad or turn into a monster. It is just 2 condition." Then he smiles.

I smile sarcastically at him. "Then what is it? Don't call me honey, you're not even my bee." Malambing na pagsasalita ko. Hahaha. Sa isip isip ko. Ang korni ko. Promise.

Tumawa sya ng malakas. Mukang natawa sya sa joke ko. Pero ang korni talaga nun e.

"I still remember when you told me that few years ago." Titig na titig sya sakin.

Nagiwas ako ng tingin. Ayan na naman. Remembering the past. Kinalimutan ko na yun bakit pilit nya bang binabalik. Napansin siguro nya na nagseryoso ako. Kaya iniba na lang nya ang topic naming dalawa.

"Since you've asked, my two conditions are: no.1 you'll have breakfast first before you leave.."

"But.." Tututol sana ako ng tumunog ang tyan ko. Nice one talaga oh. Buti na lang di ko nasabi na I'm not hungry kung hindi, baka mas lalo akong napahiya.

"I guess pumapayag naman yung tummy mo." Sabay ngisi. I rolled my eyes again.

"So what's no. 2?" Sabi ko sakanya.

"Mamaya natin paguusapan yan over breakfast. Tara na nakahain na sa baba kanina pa. And Kuya and Ate Raffy are been waiting for you downstairs." Sabay tayo. At lumabas ng kwarto.

Okay. Rude.

--

I know ang boring nitong chapter na to. Pero babawi ako sa next chapter :)

Fatty To Sexy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon