COFFEE'S POV.
Katatapos lang namin magusap nila Kuya Dexter and Ate Raffy. Iniwan na nila kami ni Chumpy ngayon sa office ko.
Katahimikan.
Wala ako maisip na sasabihin sakanya. Sa totoo lang, nasasaktan pa rin ako. Ano ba talaga ang meron sa lalaking to na hindi ko makita sa mga nagkakagusto sakin?
Tree told me that I'm beautiful, hot even. But why? Bakit nagsstick ako sa kanya. Noon at ngayon.
Tahimik na ang buhay namin ni Tree, until this jerk and his asshole friend came into picture again.
Hindi ko alam kung binibiro nga kami ng tadhana pero nakainis. Ano bang meron at kailangan pa magkita kita muli. And worst. This guy, who's busy staring at me right now, in this damn office, is too plain jerk.
After what happened AGAIN to us, hindi na ko kinontact. Ang sakit kaya nun.
Oo, AGAIN. Kasi sa sobrang paghahabol ko sakanya dati, e naibigay ko yung sarili ko sakanya, and he just dumped like nothing happened.
Tanga kasi ako noon e.
Well tanga na din ako ngayon. Kasi binigay ko nga ulit. And ang masama nun, mahal ko pa rin ang lalaking nasa harap ko. And mas pinaka worst pa e yung hindi ako mahal nitong lalaking nasa harapan ko.
Gusto ko na mapagod kaso tanga talaga tong puso ko. Di nakikinig sa utak ko.
Nakatitig pa rin siya. Hindi ko na makaya.
"What do you want?" Hindi ako tumitingin sakanya. I'm looking at my schedule for this month. Hindi dahil sa interesado talaga ako kasi puro work lang naman laman nun, but I can't stand the way he's staring me. Para akong natutunaw. And besides ayaw ko rin naman magpahalata sakanya na nasaktan ako sa ginawa nya ulit.
Tanga ko no! Ako rin e. gusto ko ng patayin sarili ko. Haha. Chos.
"Actually, I'm just here to tell you that you forgot your watch at my pad." Sabay patong ng watch ko sa table. Tumingin ako dun.
Buti pa yung watch sinauli nya. Yung puso ko kaya? Hahaha! Korni ko.
Anyway, medyo nadismaya ako kasi mukang yun lang talaga ang sasabihin nya.
Nginitian ko sya.
"Thank you." At kinuha ko yung watch ko at sinuot yun sakin.
Wala na bang aawkward dito?
"Gusto ko lang sabihin din sayo.."
Napatingin ako sakanya.
"N-na may girlfriend na ko. At sana kung makilala mo sya sa kasal nila Kuya Dexter, wag mong sabihin na alam mo."
Napanganga ako dun.
Pero saglit lang. Ngumiti na rin ako kahit labag sa kalooban ko.
"Sure. Ako nga rin may fling ngayon. Baka makilala mo rin siya sa wedding. Ganun ka rin sana. Wag mo na rin mabangit. Anyway.."
Tumayo ako.
Napatayo sya.
"Mauna kana, may biglaang lakad pa pala ako naalala ko. Susunod na lang ako sa bakeshop. Sige ingat ka."
At dumiretso ako sa restroom ng office ko. Hindi ko na sya pinagsalita. Hinintay ko sumara yung pinto ng office ko.
Mga 2 mins rin yun ng marinig kong parang nabalibag ang pinto ng office ko.
At dun bumagsak ang mga luha kong kanina ko pa gustong ilabas.
----------
CHUMPY'S POV.
Fvck!
Why did I say that!?
-------
NAGTATAKA SIGURO KAYO KUNG BAKIT MAY POV SI COFFEE AND CHUMPY GAYONG STORY TO NILA DAX AND NATURE. GAGAWAN KO DIN KASI SILA NG KWENTO, KUMBAGA TEASER LANG TO PARA MAGKAROON KAYO NG INSIGHTS SA MAGIGING TAKBO NG STORY NILA.
MAGAGAWA KO SIGURO ANG STORY NI CHUMPY AND COFFEE AFTER NITONG FATTY TO SEXY.
GUYS PLEASE FEEL FREE TO VOTE, COMMENT, OR SUGGEST.
MEDYO MALAPIT NA ANG BS NITONG STORY PERO WINAWARNINGAN KO NA YUNG MGA HINDI MAKAKASAKAY SA TRIP NG BS NITO. KUNG MEDYO SENSITIVE ANG MIND NIYO SA MGA BS PWEDENG HINDI NIYO NA BASAHIN YUN. DAHIL IPAPRIVATE KO SIYA SO YUNG MGA MAGFFOLLOW LANG SAKIN YUNG MAKAKABASA NUN. ALAM NIYO NAMAN PO YUNG RULES DITO. HINDI PO AKO NAGHAHABOL NG FOLLOWERS PERO YUN PO TALAGA ANG PWEDE NIYONG GAWEN PARA MABASA ANG PAPALAPIT NA BS NITO. AYAW KO PO KASI MAAWAY AKO DAHIL MAHALAY ANG PAGUUTAK KO. HEHE. ANYWAY, KAHIT DI NIYO BASAHIN YUN, SISIGURADUHIN KONG MAGKACONNECT PA RIN ANG LAST CHAPTER BEFORE BS AT ANG FUTURE CHAPTER. MABABASA NIYO SIYA NG MAAYOS KAHIT WALANG BS PARA DI NA RIN MAGKAGULO GULO. HEHE.
AT SA MGA NAGHIHINTAY NAMAN NG ANUHAN O YUNG BS NGA NILA NATURE AND DAX, MALAPIT LAPIT NA RIN JUST WAIT HEHE.
SALAMAT NG MARAMI SA PAGSUPORTA NG FATTY TO SEXY GUYS. :*
Xoxo
BINABASA MO ANG
Fatty To Sexy (COMPLETED)
Non-Fiction"I will be fine. I'll move on. I'll be sexy. I'll be successful. At pagnangyare yun, magkikita tayo ulit, Dax. Tignan lang natin" Sabi ni Nate. Nate is short for Nature Therese Pascual. A broken hearted girl. A not so sexy girl. Oo mataba siya. Pero...