READ THIS!
A/N: Well, I'm sorry if it took me so long to write this chapter. I really don't know how to finish my story. And it really sucks. Actually until now, hindi ko pa rin alam kung ano kakalabasan nito habang nagtatype ko. So please bare with me. Lol.
COMMENT, VOTE.
If may mga typo errors, grammars or whatsoever, saka ko na lang papalitan pagtapos na tong story ko. Sana suportahan niyo yung next story ko :)
Ssssss
---
THIRD PERSON'S POV.Hindi alam ni Daxis kung ano ang magiging reaksyon niya. But one thing is for sure, he's mad at her. Itago ba naman daw ang anak niya sakanya. Hindi niya alam kung pano ihahandle ang nararamdaman niya ngayon. Gusto niya maging masaya pero di niya magawa. Para siyang dinadaya ng pagkakataon. Hindi muna siya nagpadala sa nararamdaman dahil naalala niya na nasa kabilang linya pa pala ang kanyang anak.
Bumaling siya dito ulit at iniwas ang tingin kay Nature.
"B-baby, can I talk to your yaya?" Ang gusto niya lang ngayon ay makita ang anak niya at yun ang gagawen niya.
"Syuur Daddy, but yeyter, we'y tok again ha?" He chuckled. He knew already that this girl that he's talking to belongs to him. He already knew that she really is his daughter. Narinig niyang tinawag nito ang yaya at maya maya pa ay kausap na niya ang pakay niya. Kinausap niya itong dalhin sakaniya ang bata. At sinabi niyang kasama niya si Nature. Nung una ay mukang hindi naniniwala ang yaya. Good sign naman yun para sakanya dahil ibig sabihin nito, ay inaalagaan talaga nito ang anak niya.
Pagkatapos niyang kausapin ang yaya ay binalik niya agad ang phone kay Nature. Hindi niya alam kung pano patutunguhan ang babae. Hindi niya alam kung ano ba dapat ang tamang sabihin, ang dapat maramdaman. Masyado siya, sa tingin niya, na agrabyado sa sitwasyon.
Hindi niya napigilan ang sarili, umalis siya ng kwarto niya. Hindi niya kaya makita ang taong mahal niya pero ang nanakit sakanya ngayon ng sobra.
HINDI MALAMAN ni Nature kung ano ang gagawen niya. Eto na ang kinakatakutan niya. Hindi niya kayang mawala sakanya ang anak niya. Alam niya rin na masasaktan ang bata dahil alam niyang wala na silang pagasa ng binata.
Ngunit ang mga pinakita nito sakanya kanina, kahapon ang hindi niya malaman kung ano ba talaga ang mga pinapakita nito sa kanya. Hindi niya alam kung totoo ba ito o joke time lang sakanya. She can't afford to take another risk with him again. Mas lalo ngayon may daughter ng involve sa kanilang dalawa. Hindi na dapat sila magpakachildish, dahil mga magulang na sila.
Wala siyang nagawa kundi umiyak. She knew that she was wrong when she decided to hide their daughter. But she's also a mother. Mahal na mahal niya ang anak niya at di niya kayang masaktan ito sa sitwasyon nilang dalawa. Cause knowing Daxis, Rebecca still exists in his heart. And she hated the fact that she's still in love with his ex slash father of her daughter.
BINABASA MO ANG
Fatty To Sexy (COMPLETED)
Non-Fiction"I will be fine. I'll move on. I'll be sexy. I'll be successful. At pagnangyare yun, magkikita tayo ulit, Dax. Tignan lang natin" Sabi ni Nate. Nate is short for Nature Therese Pascual. A broken hearted girl. A not so sexy girl. Oo mataba siya. Pero...